directions_run
โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา)
ชื่อโครงการ | โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) |
ภายใต้โครงการ | แผนงานการบูรณาการระบบอาหารในสถานศึกษาของจังหวัดสงขลา |
รหัสโครงการ | |
วันที่อนุมัติ | |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 |
แหล่งทุน |
ไม่ระบุ
|
งบประมาณ | 20,000.00 บาท |
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ | โรงเรียนบ้านพรุหวา ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา |
ผู้รับผิดชอบโครงการ | นางสาวจิรัชยา อินทร์ช่วย นางสาวจุฑามาศ ภักดี (0862939532) |
เบอร์โทรผู้รับผิดชอบโครงการ | |
อีเมล์ผู้รับผิดชอบโครงการ | |
พี่เลี้ยงโครงการ | วรรณา สุวรรณชาตรี |
พื้นที่ดำเนินการ | จังหวัดสงขลา |
ละติจูด-ลองจิจูด | place |
จังหวัด | อำเภอ | ตำบล | ชื่องานในพื้นที่ | ลักษณะพื้นที่ | |
---|---|---|---|---|---|
สงขลา | place directions |
งวด | วันที่งวดโครงการ | วันที่งวดรายงาน | งบประมาณ (บาท) | |||
---|---|---|---|---|---|---|
จากวันที่ | ถึงวันที่ | จากวันที่ | ถึงวันที่ | |||
1 | 1 ต.ค. 2561 | 30 ก.ย. 2562 | 20,000.00 | |||
รวมงบประมาณ | 20,000.00 |
สถานการณ์ปัญหา | ขนาด |
---|
ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล
- ร้อยละ 15 ของนักเรียนมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์
- ร้อยละ 50 ของนักเรียนไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน
- เนื่องจากปัจจุบันวัตถุดิบที่ซื้อมาเพื่อประกอบหารกลางวันส่วนใหญ่มีราคาสูงและยังมีสารปนเปื้อนต่างๆ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นและยังส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพของนักเรียน
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จ | ขนาดปัญหา | เป้าหมาย 1 ปี | |
---|---|---|---|
1 | เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร |
362.00 | |
2 | เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร มีแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร |
362.00 | |
3 | เพื่อฝึกทักษะให้แก่ นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป |
362.00 | |
4 | เพื่อให้โรงเรียน เป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
|
362.00 |
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
---|---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | 362 | ||
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
นักเรียนในโรงเรียน | 362 | - |
hourglass_emptyไม่มีกลุ่มกิจกรรม | กลุ่มเป้าหมาย (คน) |
งบกิจกรรม (บาท) |
ทำแล้ว |
ใช้จ่ายแล้ว (บาท) |
||
วันที่ | กิจกรรม | 0 | 11,000.00 | 0 | 0.00 | |
7 ม.ค. 62 | ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เมล็ดพันธุ์ผัก และไก่ | 0 | 11,000.00 | - |
- ประชุมคณะทางานในการดำเนินกิจกรรม
- แบ่งกิจกรรมในการดำเนินงาน
- นักเรียนระดับปฐมวัยปลูกผัก
- ชั้น ป.1-ป.2 ปลูกผักและเพาะเห็ด
- ชั้น ป.3- ป.4 เลี้ยงไก ่
- ชั้น ป.5 –ป.6 เลี้ยงปลา
- นักเรียนระดับปฐมวัยปลูกผัก
งบประมาณใช้จ่ายดังนี้
- ซื้อไก่ 3,000 บาท
- ซื่อปลา 5,000 บาท
- ซื้อพันธุ์ผัก 1,000 บาท
- ซื้อเห็ด 3,500 บาท
- อุปกรณ์ในการทำโรงเพาะเห็ด และเล้าไก่ 2,500 บาท
- บัวรดน้ำ 1,500 บาท
- จอบ 1,500 บาท
- ดิน 2,000 บาท
นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป ในนาคตโรงเรียนเป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2562 16:18 น.
project version 4.4.01 release 2022-02-13. ช่วยเหลือ