สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการบูรณาการขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาวะ เขต 10

ประชุมชี้แจงทีมระดับพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจภาพรวมการดำเนินงาน ครั้งที่ 2 พื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ20 มกราคม 2563
20
มกราคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ประชาสังคม-10
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานทบทวนข้อมูลสถานการณ์ปัญหาสุขภาพและแผนการจัดการระบบสุขภาพในพื้นที่กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น ปี 2562-2563
  2. บรรยาย คู่มือการใช้งานเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบล ระบบบริหาร กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่
  3. ฝึกการบันทึกข้อมูลในระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาข้อเสนอโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น
  4. วางแผนการติดตามและหนุนเสริมการพัฒนาข้อเสนอโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. มีตัวแทนกองทุนฯ (จากเทศบาลเมือง 1 แห่ง เทศบาลตำบล 1 แห่ง อบต. 9 แห่ง โรงพยาบาลชุมชน 1 แห่ง และ รพ.สต. 15 แห่ง) ที่เสนอชื่อเข้าร่วมจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนฯ เข้าร่วมกิจกรรมครบทั้ง 11 กองทุน โดยผู้เข้าร่วมได้นำข้อมูลสถานการณ์ปัญหาสุขภาพ แผนการจัดระบบสุขภาพในพื้นที่มาบันทึกข้อมูลลงในแผนงานในระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้
  2. มีการบันทึกข้อมูลสถานการณ์ปัญหาสุขภาวะในพื้นที่และพัฒนาข้อเสนอโครงการกองทุนใน  10 แผนงาน และพัฒนาข้อเสนอโครงการ จำนวน 14 โครงการ แผนงานที่ดำเนินการ ได้แก่  แผนงานสารเสพติด (่1 แผน) แผนงานอาหารและโภชนาการ (2 แผน) แผนงานกิจกรรมทางกาย (3 แผน) แผนงานโรคเรื้อรัง (2 แผน) แผนงนอุบัติเหตุ (2 แผน) แผนงานอนามันแม่และเด็ก (1 แผน) แผนงานผู้สูงอายุ (3 แผน) แผนงานสิ่งแวดล้อม (7 แผน) แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด (3 แผน)
  3. ตัวแทนกองทุนฯ มีความเข้าใจและสามารถบันทึกพัฒนาโครงการ การติดตามโครงการกองทุนฯ การบันทึกกิจกรรม และการสรุปกิจกรรมในระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้