แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์
รายงานฉบับสมบูรณ์
“ โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) ”
จังหวัดสงขลา
หัวหน้าโครงการ
นางสาวจิรัชยา อินทร์ช่วย นางสาวจุฑามาศ ภักดี (0862939532)
ชื่อโครงการ โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา)
ที่อยู่ จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน จังหวัดสงขลา
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา)
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) " ดำเนินการในพื้นที่ จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ
บทคัดย่อ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมาย
ผลลัพธ์ที่ได้
การประเมินผล
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เอกสารประกอบอื่นๆ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
- ร้อยละ 15 ของนักเรียนมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์
- ร้อยละ 50 ของนักเรียนไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน
- เนื่องจากปัจจุบันวัตถุดิบที่ซื้อมาเพื่อประกอบหารกลางวันส่วนใหญ่มีราคาสูงและยังมีสารปนเปื้อนต่างๆ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นและยังส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพของนักเรียน
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
- เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- เพื่อฝึกทักษะให้แก่ นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- เพื่อให้โรงเรียน เป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เมล็ดพันธุ์ผัก และไก่
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้
นักเรียนในโรงเรียน
362
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป ในนาคตโรงเรียนเป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ ผลผลิต* ผลผลิตที่ตั้งไว้ ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง
1. ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้บริหารโรงเรียนและคณะครู
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561กิจกรรมที่ทำ
ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้บริหารโรงเรียนและคณะครู
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูร่วมกันจัดเตรียมการดำเนินงานตามขั้นตอนที่ได้ประชุม
362
0
2. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมบ่อสำหรับเลี้ยงปลา
วันที่ 10 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำ
ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมบ่อสำหรับเลี้ยงปลา
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ครูและนักเรียนช่วยกับเตรียมบ่อปลา ทำให้การเตรียมบ่อประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน
0
0
3. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมโรงเพาะเห็ด
วันที่ 17 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำ
ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมโรงเพาะเห็ดจำนวน 2 หลัง
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ครูและนักเรียนช่วยกับเตรียมโรงเพาะเห็ด ทำให้การเตรียมโรงเพาะเห็ดประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน
0
0
4. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมแปลงผักสำหรับปลูกผัก
วันที่ 24 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำ
ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมแปลงผักสำหรับปลูกผัก
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ครูและนักเรียนช่วยกันเตรียมแปลงผัก ทำให้การเตรียมแปลงผักประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน ผักที่ได้จากการปลูกนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารกลางวันให้นักเรียน
0
0
5. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เมล็ดพันธุ์ผัก และไก่
วันที่ 7 มกราคม 2562กิจกรรมที่ทำ
ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ และพันธุ์ผัก สำหรับปลูกลงแปลง ดังนี้
- ซื้อพันธุ์ผัก ได้แก่ ผักบุ้ง กวางตุ้ง ถั่วพลู
- ไก่ จำนวน 15 ตัว
- บัวรดน้ำ
- จอบ
- ดิน
- อุปกรณ์สำหรับทำเล้าไก่และโรงเพาะเห็ด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- นักเรียนเกิดทักษะด้านการเกษตร เป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- โรงเรียนเป็นแหล่งพันธุ์ดีของชุมชน
0
0
6. ครูและนักเรียนช่วยกันปลูกผักและเลี้ยงไก่
วันที่ 14 มกราคม 2562กิจกรรมที่ทำ
ครูและนักเรียนช่วยปลูกผักบุ้ง กวางตุ้ง และถั่วพลู ที่ได้จัดหาเมล็ดพันธุ์มา
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- นักเรียนเกิดทักษะด้านการเกษตร เป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- โรงเรียนเป็นแหล่งพันธุ์ดีของชุมชน
ผลผลิตที่ได้
ปลูกผัก 7ท่อ และปลูกในล้อยาง 10 ล้อเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตป้อนสู่โรงครัวเพื่อทำอาหารให้เด็กรับประทานสัปดาห์ละ 2 กิโลกรัม ตลอดระยะเวลาทำโครงการสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ 30 กิโลกรัม
0
0
7. ดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ปลาดุก และก้อนเชื้อเห็ด
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำ
ดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ปลาดุก และก้อนเชื้อเห็ด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- นักเรียนเกิดทักษะด้านการเกษตร เป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- โรงเรียนเป็นแหล่งพันธุ์ดีของชุมชน
0
0
8. ครูและนักเรียนช่วยกันเลี้ยงปลาดุกและเพาะเห็ด
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำ
ครูและนักเรียนช่วยกันเลี้ยงปลาดุกและเพาะเห็ด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- นักเรียนเกิดทักษะด้านการเกษตร เป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- โรงเรียนเป็นแหล่งพันธุ์ดีของชุมชน
ผลผลิต
ได้ปลาดุกสำหรับส่งเข้าโรงครัวใช้ทำอาหารกลางวันสัปดาห์ละ 20 กิโลกรัม ตลอดการทำโครงการ 50 กิโลกรัม
เพาะเห้ดจำนวน 250 ก้อน ได้เห็ดสำหรับส่งเข้าโรงครัวใช้ทำอาหารกลางวันสัปดาห์ละ 5 กิโลกรัม ตลอดการทำโครงการ 50 กิโลกรัม
0
0
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ สถานการณ์ เป้าหมาย ผลผลิต อธิบาย
1
เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
ตัวชี้วัด : นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
362.00
2
เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
ตัวชี้วัด : มีแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
362.00
3
เพื่อฝึกทักษะให้แก่ นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
ตัวชี้วัด : นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
362.00
4
เพื่อให้โรงเรียน เป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
ตัวชี้วัด :
362.00
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
362
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
นักเรียนในโรงเรียน
362
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค สาเหตุ ข้อเสนอแนะ
โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
................................
( นางสาวจิรัชยา อินทร์ช่วย นางสาวจุฑามาศ ภักดี (0862939532) )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......
“ โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) ”
จังหวัดสงขลาหัวหน้าโครงการ
นางสาวจิรัชยา อินทร์ช่วย นางสาวจุฑามาศ ภักดี (0862939532)
ชื่อโครงการ โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา)
ที่อยู่ จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน จังหวัดสงขลา
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา)
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) " ดำเนินการในพื้นที่ จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ | |
บทคัดย่อ | |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล | |
วัตถุประสงค์โครงการ | |
กิจกรรม/การดำเนินงาน | |
กลุ่มเป้าหมาย | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | |
การประเมินผล | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
เอกสารประกอบอื่นๆ |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
- ร้อยละ 15 ของนักเรียนมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์
- ร้อยละ 50 ของนักเรียนไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน
- เนื่องจากปัจจุบันวัตถุดิบที่ซื้อมาเพื่อประกอบหารกลางวันส่วนใหญ่มีราคาสูงและยังมีสารปนเปื้อนต่างๆ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นและยังส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพของนักเรียน
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
- เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร
- เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร
- เพื่อฝึกทักษะให้แก่ นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป
- เพื่อให้โรงเรียน เป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เมล็ดพันธุ์ผัก และไก่
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้ | |
---|---|---|
นักเรียนในโรงเรียน | 362 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป ในนาคตโรงเรียนเป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์** กิจกรรมของโครงการ | ผลผลิต* | |
---|---|---|
ผลผลิตที่ตั้งไว้ | ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง | |
1. ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้บริหารโรงเรียนและคณะครู |
||
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561กิจกรรมที่ทำประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้บริหารโรงเรียนและคณะครู ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูร่วมกันจัดเตรียมการดำเนินงานตามขั้นตอนที่ได้ประชุม
|
362 | 0 |
2. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมบ่อสำหรับเลี้ยงปลา |
||
วันที่ 10 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมบ่อสำหรับเลี้ยงปลา ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นครูและนักเรียนช่วยกับเตรียมบ่อปลา ทำให้การเตรียมบ่อประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน
|
0 | 0 |
3. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมโรงเพาะเห็ด |
||
วันที่ 17 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมโรงเพาะเห็ดจำนวน 2 หลัง ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นครูและนักเรียนช่วยกับเตรียมโรงเพาะเห็ด ทำให้การเตรียมโรงเพาะเห็ดประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน
|
0 | 0 |
4. ครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมแปลงผักสำหรับปลูกผัก |
||
วันที่ 24 ธันวาคม 2561กิจกรรมที่ทำครูและนักเรียนช่วยกันจัดเตรียมแปลงผักสำหรับปลูกผัก ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นครูและนักเรียนช่วยกันเตรียมแปลงผัก ทำให้การเตรียมแปลงผักประสบความสำเร็จ และฝึกความรับผิดชอบของนักเรียน ผักที่ได้จากการปลูกนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารกลางวันให้นักเรียน
|
0 | 0 |
5. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เมล็ดพันธุ์ผัก และไก่ |
||
วันที่ 7 มกราคม 2562กิจกรรมที่ทำดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ และพันธุ์ผัก สำหรับปลูกลงแปลง ดังนี้ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
0 | 0 |
6. ครูและนักเรียนช่วยกันปลูกผักและเลี้ยงไก่ |
||
วันที่ 14 มกราคม 2562กิจกรรมที่ทำครูและนักเรียนช่วยปลูกผักบุ้ง กวางตุ้ง และถั่วพลู ที่ได้จัดหาเมล็ดพันธุ์มา ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
0 | 0 |
7. ดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ปลาดุก และก้อนเชื้อเห็ด |
||
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ปลาดุก และก้อนเชื้อเห็ด ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
0 | 0 |
8. ครูและนักเรียนช่วยกันเลี้ยงปลาดุกและเพาะเห็ด |
||
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำครูและนักเรียนช่วยกันเลี้ยงปลาดุกและเพาะเห็ด ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
0 | 0 |
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ | สถานการณ์ | เป้าหมาย | ผลผลิต | อธิบาย | |
---|---|---|---|---|---|
1 | เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร ตัวชี้วัด : นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบตามเกณฑ์ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นในโรงเรียนมาประกอบอาหาร |
362.00 | |||
2 | เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร ตัวชี้วัด : มีแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหาร |
362.00 | |||
3 | เพื่อฝึกทักษะให้แก่ นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป ตัวชี้วัด : นักเรียนทางด้านการเกษตรเป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป |
362.00 | |||
4 | เพื่อให้โรงเรียน เป็นต้นแบบความพอเพียงของชุมชน ตัวชี้วัด : |
362.00 |
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
---|---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | 362 | ||
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
นักเรียนในโรงเรียน | 362 |
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค | สาเหตุ | ข้อเสนอแนะ |
---|---|---|
โครงการเกษตรผสมผสานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน (โรงเรียนบ้านพรุหวา) จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
( นางสาวจิรัชยา อินทร์ช่วย นางสาวจุฑามาศ ภักดี (0862939532) )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......