สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการยกระดับการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะและพัฒนาพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย

หารือการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่และการทำแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย จ.ตรัง17 ตุลาคม 2566
17
ตุลาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย Yuttipong Kaewtong
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมปรึกษาหารือการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่และการทำแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะทำงานโครงกายกระดับการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะและพัฒนาพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำโดย ดร.สุวภาคย์ เบญจธนวัฒน์ หัวหน้าโครงการ นายญัตติพงศ์ แก้วทอง เจ้าหน้าที่วิจัย นางสาวฐิติชญา หนูสอน และมนชนก แก้วชูเชิด ผู้ช่วยวิจัยและผู้ประสานงานโครงการ  เข้าหารือกับนายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง เรื่องการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่และการทำแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายผ่านกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น นำร่องจังหวัดตรัง จำนวน 10 ท้องถิ่น และยกระดับการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ 2 พื้นที่ รวมทั้งได้รับคำแนะนำจากท่าน ผอ.ณรงค์ โสภารัตน์ เรื่องการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพของคนในพื้นที่ และการคัดเลือกพื้นที่นำร่องในภาคเหนือกับตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดน่านและจังหวัดศรีสะเกษ