แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์
รายงานฉบับสมบูรณ์
“ โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 ”
หัวหน้าโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7
ที่อยู่ จังหวัด
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2567
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 จังหวัด" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 " ดำเนินการในพื้นที่ รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2565 - 30 กันยายน 2567 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 940,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ
บทคัดย่อ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมาย
ผลลัพธ์ที่ได้
การประเมินผล
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เอกสารประกอบอื่นๆ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- กองทุนศูนย์เรียนรู้
- กองทุนสมัครใจเข้าร่วม
- ประชุมคณะทำงานระดับจังหวัด ครั้งที่ 1
- ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
- การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอและพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
- ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่กองทุนขยายผล 10 แห่ง
- ารประชุมทบทวนแผนขับเคลื่อนและยกระดับกองทุนตำบลศูนย์เรียนรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
- ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
- สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67
- สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67
- จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการ กองทุนขยายผล
- ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ
- ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ กองทุนขยายผล
- ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายร่วมกับกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ)
- เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนศูนย์เรียนรู้
- เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนขยายผล
- ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล
- ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล (กองทุนขยายผล)
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ ผลผลิต* ผลผลิตที่ตั้งไว้ ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง
1. ประชุมคณะทำงานระดับจังหวัด ครั้งที่ 1
วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับพื้นที่
2.ประสานงานคณะกรรมกองทุนพื้นที่ระดับตำบลเพื่อเข้าประชุม
3.จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- มีการเก็บข้อมูลโดยแบบสำรวจ (10 ประเด็น) ได้แก่ อาหาร กิจกรรมทางกาย สุรา ยาสูบ สารเสพติด ปัญหาสุขภาพอุบัติใหม่ (โควิด-19) อุบัติเหตุ สิ่งแวดล้อม และสุขภาพจิต)
- จัดทำแผนงานขับเคลื่อนประเด็นยุทธศาสตร์ในโปรแกรมออนไลน์ อย่างน้อย 2 แผนงานต่อกองทุน (แผนงบปี 2566 และงบปี 2567)
- พัฒนาโครงการสร้างเสริมสุขภาวะในโปรแกรมออนไลน์ อย่างน้อย 2 โครงการต่อแผนงาน
(รวมอย่างน้อย 4 โครงการต่อกองทุน)
- ได้รับอนุมัติงบประมาณจากกองทุน และมีการติดตามประเมินผลโครงการในโปรแกรมออนไลน์ (รวมอย่างน้อย 4 โครงการต่อกองทุน)
- ได้ตัวแทนผู้เข้าอบรมการเก็บข้อมูลในวันที่ 11 ม.ค.66 จำนวน 12 คน
- ได้ปฏิทินการทำงานร่วมกันกับคณะกรรมการกองทุนพื้นที่ (ม.ค.-ก.พ.)
20
0
2. ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ
2.การชี้แจงแนวทางการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ และประเด็นที่จะใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
3.การแลกเปลี่ยนบทเรียนโครงการนวัตกรรมด้านพื้นที่ที่ดำเนินการ
4.ฝึกปฏิบัติการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการกรอกข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.ตัวแทนคณะกรรมการกองทุนพื้นที่ตำบล จำนวน 60 คน มีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์สุขภาพทั้ง 10 ประเด็น
2.เกิดการแลกเปลี่ยนบทเรียน นวัตกรรมโครงการที่แต่ละพื้นที่ดำเนินการ เพื่อนำไปประยุกต์การเขียนแผนงานโครงการด้านสุขภาพ
3.ตัวแทนคณะกรรมการทุนพื้นที่ตำบลและทีมพี่เลี้ยงระดับอำเภอมีความรู้ในด้านการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการเก็บข้อมูลสถานการณ์พื้นที่
0
0
3. การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอและพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ
2.แลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ การขับเคลื่อนประเด็นสุขภาวะในพื้นที่ของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต
3.การลงนามความร่วมมือกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอทั้ง 2 แห่ง
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ จำนวน 50 คน ในการผลักดันให้เกิดศูนย์เรียนรู้กองทุนสุขภาพ จากเป้าหมายเดิม 12 แห่ง เป็น 17 แห่ง
2.มีการแลกเปลี่ยนบทเรียน และข้อมูลสถานการณ์ทั้งในระดับพื้นที่ และระดับประเทศ เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนงานกองทุนร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
3.บันทึกข้อตกลงในการร่วมมือบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน
0
0
4. ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่กองทุนขยายผล 10 แห่ง
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ
2.การชี้แจงแนวทางการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ และประเด็นที่จะใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
3.การแลกเปลี่ยนบทเรียนโครงการนวัตกรรมด้านพื้นที่ที่ดำเนินการ
4.ฝึกปฏิบัติการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการกรอกข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.ตัวแทนคณะกรรมการกองทุนพื้นที่ตำบล จำนวน 50 คน จากทั้งหมด 10 กองทุนขยายผลมีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์สุขภาพทั้ง 10 ประเด็น
2.เกิดการแลกเปลี่ยนบทเรียน นวัตกรรมโครงการที่แต่ละพื้นที่ดำเนินการ เพื่อนำไปประยุกต์การเขียนแผนงานโครงการด้านสุขภาพ
3.ตัวแทนคณะกรรมการทุนพื้นที่ตำบลขยายผลทั้ง 10 แห่งและทีมพี่เลี้ยงระดับอำเภอมีความรู้ในด้านการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการเก็บข้อมูลสถานการณ์พื้นที่
4.ได้แผนการเก็บรวบรวมข้อมูล และข้อเสนอต่อแนวทางการจัดอบรมพัฒนาโครงการฯ
0
0
5. ารประชุมทบทวนแผนขับเคลื่อนและยกระดับกองทุนตำบลศูนย์เรียนรู้
วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การสรุปปัญหาอุปสรรค การดำเนินงานที่ผ่านมา
2.การทำความเข้าใจโปรแกรมก่อนการพัฒนาโครงการ
3.รายงานและทบทวนแผนกองทุนในปี 2566
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา
1.1 การดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลไม่เป็นไปตามที่กำหนด เนื่องจากหลายพื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบ ทำให้ต้องมีการเก็บข้อมูลใหม่ในบางประเด็น
1.2 มีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่เดิมผู้บริหารขอถอนตัวเนื่องจากมีภารกิจที่มาก และมีแผนการดำเนินงานที่จะทำไว้อยู่แล้ว
2. การแก้ไขปัญหา
2.1 ดำเนินการเก็บข้อมูลใหม่โดยให้ผู้นำ อสม. ในหมู่บ้านมีส่วนร่วมในการเก็บรวบรวมข้อมูล
2.2 เปลี่ยนพื้นที่ที่มีความพร้อมในการดำเนินการ
0
0
6. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การนำเสนอข้อมูลสถานการณ์พื้นที่กองทุนกับคณะกรรมการกลไก พชอ.อำเภอสมเด็จ
2.วางแผนการใช้ข้อมูลสถานการณ์บูรณาการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการกลไก พชอ.อำเภอสมเด็จ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.คณะกรรมการกลไก พอช. ได้ทราบข้อมูลสถานการณ์จากพื้นที่ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลในระบบกองทุนตำบล
2.เกิดการขับเคลื่อนเชิงประเด็นร่วมกันโดยบูรณาการกับประเด็น พชอ. ในประเด็น อุบัติเหตุ การจัดการขยะ และกิจกรรมทางกาย
32
0
7. สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67 กับกองทุนศูนย์เรียนรู้ จำนวน 12 แห่ง และกองทุนขยายผล 10 แห่ง
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
เกิดแผนงาน/โครงการ ที่ได้รับการพัฒนาโดยการมีส่วนร่วมในพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้ อย่างน้อย 7-10 โครงการ ที่จะเสนอขอรับการสนับสนุนจากกองทุนตำบล
510
0
8. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การนำเสนอข้อมูลสถานการณ์ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากพื้นที่ ผ่านระบบกองทุน และการใช้ประโยชน์จากระบบข้อมูลกองทุนตำบล
2.วางแนวทางการขับเคลื่อนร่วมกันกับกลไก พชอ. ในการใช้ข้อมูลระบบกองทุนบูรณาการขับเคลื่อนกับกลไก พชอ. ในพื้นที่
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
คณะกรรมการกลไก พชอ. รับทราบข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่ และนำประเด็นข้อมูลสถานการณ์ปัญหาเข้าสู่การขับเคลื่อนร่วมกับกลไก พชอ. ใน 3 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นด้านการจัดการขยะ กิจกรรมทางกาย โภชนาการในเด็ก และสุขภาพจิต
30
0
9. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้
วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.การติดตามผลการจัดเวทีพัฒนาแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้ที่แต่ละแห่งดำเนินการ
2.อบรมการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินเข้าระบบ
3.สะท้อนข้อมูลปัญหาการกรอกข้อมูลในระบบ
4.วางแผนการดำเนินงานในพื้นที่ร่วมกัน
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผลผลิต
1.เจ้าหน้าที่ในกองทุนศูนย์เรียนรู้มีความเข้าใจในการใช้ระบบ การเชื่อมโยงข้อมูลสถานการณ์ ค่าเป้าหมาย กับการจัดทำแผนงาน/โครงการ
2.เกิดแผนงาน/โครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพ อย่างน้อย 7-10 กองทุน
ผลลัพธ์
เจ้าหน้าที่กองทุนนำข้อมูลสถานการณ์ไปใช้ในการกำหนดประเด็นการขับเคลื่อนร่วมกันกับกลไก พชอ.
0
0
10. ประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการ กองทุนขยายผล
วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพัฒนาแผนงาน/โครงการ เข้าสู่กองทุนตำบล ปี 2567
2.สะท้อนผลการใช้ระบบข้อมูลเพื่อการวางแผนงาน/โครงการ
3.อบรมให้ความรู้การสร้างแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน และรายงานผลโครงการในระบบ
4.วางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับกลไก พชอ.
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผลผลิต
1.เกิดการพัฒนาแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน อย่างน้อยกองทุนละ 3 โครงการ เข้าสู่ระบบ
2.เกิดการนำข้อมูลสถานการณ์ ไปสู่การวางแผนการดำเนินงานโครงการกองทุนอย่างเป็นระบบ
ผลลัพธ์
การนำข้อมูลสถานการณ์ไปสู่การวางแผนการดำเนินงานกองทุนตำบลในปี 2567 โดยบูรณาการร่วมกับกลไก พชอ.อำเภอสมเด็จ
0
0
11. ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.ติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินเข้าระบบกองทุนตำบลในพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้
2.สะท้อนปัญหาอุปสรรค การใช้ระบบข้อมูล และข้อเสนอแนะ
3.วางแผนการบูรณาการกลไก พชอ. เพื่อให้ได้ข้อเสนอเชิงนโยบาย และออกแบบงานมหกรรมสุขภาวะในพื้นที่
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.กองทุนศูนย์เรียนรู้มีการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ เข้าระบบกองทุน จากจำนวน 17 แห่ง รวมโครงการทั้งสิ้น 132 โครงการ (เป็นโครงการในแผนงานกิจกรรมทางกาย การจัดการขยะ โภชนาการ)
2.แนวทางการบูรณาการกับกลไก พชอ.อำเภอคำม่วง โดยบูรณาการร่วมกันในมหกรรมสุขภาวะอำเภอ เดือน เมษายน 2567 โดยจัดให้มีห้องย่อยในการระดมเพื่อหาข้อเสนอเชิงนโยบายในการบูรณาการร่วมกันระหว่างระบบข้อมูล กลไก พชอ. และกองทุนตำบล
0
0
12. ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ กองทุนขยายผล
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
ติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน เข้าระบบกองทุนขยายผล อย่างน้อยกองทุนละ 3 โครงการ ที่ได้รับการอนุมัติจากกองทุนตำบล
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
กองทุนขยายผลดำเนินการกรอกข้อมูล แผนงาน/โครงการ แผนการเงิน เข้าระบบกองทุน จำนวน 15 โครงการ
0
0
13. ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายร่วมกับกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ)
วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับตัวแทนคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ 2 แห่ง
2.ติดตามความก้าวหน้าการกรอกแผนงาน/โครงการในระบบ ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะจากการพัฒนาแผนงาน/โครงการเข้าระบบเว็บไซต์
3.การขับเคลื่อนประเด็น 10 ประเด็น ในการดำเนินงานร่วมกับคณะกรรมการกลไกพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
4.การระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายการขับเคลื่อนโครงการและกลไกพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.ข้อมูลความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค การพัฒนาแผนงาน/โครงการในระบบ
2.ผลการขับเคลื่อนประเด็น 10 ประเด็นที่บูรณาการร่วมกับกลไกพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
3.ข้อเสนอเชิงนโยบายการขับเคลื่อนโครงการและกลไกพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
0
0
14. เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนศูนย์เรียนรู้
วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.ประชุมวางแผนการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุน
2.ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุนทั้ง 22 แห่ง
3.กรอกข้อมูลเข้าระบบเว็บไซต์
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผลการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพทั้ง 22 แห่ง พบว่า สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลและกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ได้ทั้ง 22 แห่ง ที่กระจายครอบคลุมตามสัดส่วนกลุ่มอายุตามเป้าหมาย
ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะจากการเก็บข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่
1) ตัวแทนอาสาสมัครเก็บข้อมูลยังมีความเชี่ยวชาญในการใช้ระบบเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพค่อนข้างน้อย เนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปกรณ์โทรศัพท์และสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำให้ทีมพี่เลี้ยงเขตต้องปรับเปลี่ยนเป็นการเก็บข้อมูลโดยใช้รูปแบบเอกสาร
2) ความเข้าใจเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกับอาสาสมัคร เนื่องจากอาสาสมัครที่มาร่วมประชุมอบรมการใช้ข้อมูลเป็นตัวแทนพื้นที่กองทุน เมื่อขยายผลไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านในระดับพื้นที่ทำให้ไม่กระจายสัดส่วนตามกลุ่มอายุ ทำให้ต้องมีการนำกลับไปแก้ไขข้อมูลใหม่
3.ในกรณีของข้อมูล เช่น จุดความร้อน ค่าฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนของชุมชน เจ้าหน้าที่ข้อมูลตอบมาไม่ครบถ้วนทำให้ทีมพี่เลี้ยงเขตต้องให้ทีมผู้ช่วยมาค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากระบบฐานข้อมูลที่โครงการแนะนำและกรอกข้อมูลเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์อีกครั้ง
139
0
15. เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนขยายผล
วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.ประชุมวางแผนการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุน
2.ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุนทั้ง 5 แห่ง
3.กรอกข้อมูลเข้าระบบเว็บไซต์
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผลการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพทั้ง 5 แห่ง พบว่า สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลและกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ได้ทั้ง 5 แห่ง ที่กระจายครอบคลุมตามสัดส่วนกลุ่มอายุตามเป้าหมาย
ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะจากการเก็บข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่
1) ตัวแทนอาสาสมัครเก็บข้อมูลยังมีความเชี่ยวชาญในการใช้ระบบเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพค่อนข้างน้อย เนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปกรณ์โทรศัพท์และสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำให้ทีมพี่เลี้ยงเขตต้องปรับเปลี่ยนเป็นการเก็บข้อมูลโดยใช้รูปแบบเอกสาร
2) ความเข้าใจเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกับอาสาสมัคร เนื่องจากอาสาสมัครที่มาร่วมประชุมอบรมการใช้ข้อมูลเป็นตัวแทนพื้นที่กองทุน เมื่อขยายผลไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านในระดับพื้นที่ทำให้ไม่กระจายสัดส่วนตามกลุ่มอายุ ทำให้ต้องมีการนำกลับไปแก้ไขข้อมูลใหม่
3.ในกรณีของข้อมูล เช่น จุดความร้อน ค่าฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนของชุมชน เจ้าหน้าที่ข้อมูลตอบมาไม่ครบถ้วนทำให้ทีมพี่เลี้ยงเขตต้องให้ทีมผู้ช่วยมาค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากระบบฐานข้อมูลที่โครงการแนะนำและกรอกข้อมูลเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์อีกครั้ง
4.พื้นที่กองทุนมีภารกิจงานในพื้นที่ค่อนข้างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไม่สามารถเก็บข้อมูลได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทำให้ผู้ช่วยพี่เลี้ยงเขตต้องลงไปดำเนินการเก็บข้อมูลในบางพื้นที่
0
0
16. ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล
วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ
2.ระดมความคิดเห็นสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ
3.ระดมความคิดต่อข้อเสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนและบูรณาการร่วมกับกลไก พชอ.
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ
2.ระดมความคิดเห็นสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ
3.ระดมความคิดต่อข้อเสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนและบูรณาการร่วมกับกลไก พชอ.
0
0
17. ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล (กองทุนขยายผล)
วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ
2.ระดมความคิดเห็นสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ผลประชุมสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ
1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ
1.การขับเคลื่อนโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน ในพื้นที่กองทุนขยายผล ทั้งหมด 5 กองทุน ประกอบด้วย อำเภอเมือง ได้แก่ ทต.เหนือ, ทต.ห้วยโพธิ์, ทต.โพนทอง อำเภอนามน อบต.หนองบัว และ ทต.สงเปลือยทุกกองทุนมีการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพใน 10 ประเด็น ทั้งในปี 66 และ 67 ครบทุกกองทุน และได้นำข้อมูลสถานการณ์สุขภาพของกองทุนมาพัฒนาแผนงาน/โครงการ ได้อย่างน้อยกองทุนละ 3 โครงการ และได้รับการสนับสนุนและติดตามโครงการเป็นที่เรียบร้อย
2.สถานการณ์การพัฒนาแผนงาน/โครงการในระบบเว็บไซต์ พบว่า ทุกกองทุนได้ดำเนินการนำโครงการที่พัฒนาในระบบเว็บไซต์ไปดำเนินการเป็นที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนทั้งสิ้น 15 โครงการ
2.ระดมความคิดเห็นสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ โดยใช้คำถาม 4 คำถาม ดังนี้
1) ความคาดหวังที่มีต่อโครงการ
-คณะกรรมการกองทุนสามารถนำข้อมูลสถานการณ์ไปใช้ในการวางแผนงาน/โครงการ และพัฒนาโครงการเข้าสู่การขอรับการสนับสนุนจากกองทุนตำบล
-คณะกรรมการกองทุน/ผู้เข้าร่วมโครงการได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกองทุนพื้นที่ศูนย์เรียน และนำมาดำเนินการในพื้นที่กองทุนตนเอง
-ได้ตัวอย่างโครงการนวัตกรรมการสร้างเสริมสุขภาพมาประยุกต์การดำเนินงานในพื้นที่
2) ผลที่เกิดขึ้นจริง (สิ่งที่เป็นไปตามที่คาดหวัง/สิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง)
-ได้นำข้อมูลสถานการณ์สุขภาพไปใช้ในการวางแผนงาน/โครงการ เพื่อเสนอเข้าสู่กองทุนสุขภาพตำบลในพื้นที่ตนเอง กองทุนละ 3 โครงการ รวมทั้งสิ้น 15 โครงการและดำเนินการกรอกข้อมูลในระบบเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อย
-ได้เรียนรู้แผนงาน/โครงการสุขภาพจากเขตอื่นๆ จากการเรียนรู้โครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล
3) ปัจจัยความสำเร็จและไม่สำเร็จ
-ระบบเว็บไซต์ข้อมูลตำบลมีความละเอียด โดยประกอบด้วยข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่ 10 ประเด็น ทำให้คณะกรรมการกองทุนและผู้ที่เสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณกองทุนตำบลสามารถนำข้อมูลไปใช้อ้างอิงในการพัฒนาโครงการได้อย่างเป็นระบบ
-ประเด็นสถานการณ์สุขภาพทั้ง 10 ประเด็น มีความสอดคล้องกับประเด็นการขับเคลื่อนกับกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ทำให้ พชอ.เห็นความสำคัญของการใช้ระบบข้อมูลในเว็บไซต์ขับเคลื่อนแผนงาน/โครงการกองทุนระดับตำบลและแผนอำเภอ
- เจ้าหน้าที่กองทุนบางแห่งเคยเข้าร่วมโครงการนี้มาก่อนจึงทำให้มีประสบการณ์และความคล่องตัวในการใช้ระบบเว็บไซต์ได้ดี
4) ข้อเสนอแนะ
- ควรบูรณาการระหว่างเว็บไซต์ ทปอ. และเว็บไซต์กองทุนตำบล ให้เป็น 1 ฐานข้อมูลและให้ สปสช.ทุกเขตประกาศใช้ร่วมกัน เพื่อลดความกังวลในด้านการบริหารจัดการของคณะกรรมการกองทุนตำบลต่อการพิจารณาโครงการ และลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน
- ควรมีเวทีทำความเข้าใจอาสาสมัครเก็บข้อมูลในการใช้ระบบเว็บไซต์กองทุนในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ และใช้ในการดำเนินงานของกองทุนตำบลอย่างเป็นรูปธรรม
- ควรมีมาตรการให้ทุกกองทุนมีการเก็บข้อมูลสถานการณ์เข้าสู่ระบบเว็บไซต์ โดยมีแผนสนับสนุนการสำรวจข้อมูล หรือทบทวนข้อมูลสถานการณ์สุขภาพเป็นประจำทุกปี
0
0
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ สถานการณ์ เป้าหมาย ผลผลิต อธิบาย
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค สาเหตุ ข้อเสนอแนะ
โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 จังหวัด
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
................................
( )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......
“ โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 ”
หัวหน้าโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7
ที่อยู่ จังหวัด
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2567
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 จังหวัด" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 " ดำเนินการในพื้นที่ รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2565 - 30 กันยายน 2567 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 940,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ | |
บทคัดย่อ | |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล | |
วัตถุประสงค์โครงการ | |
กิจกรรม/การดำเนินงาน | |
กลุ่มเป้าหมาย | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | |
การประเมินผล | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
เอกสารประกอบอื่นๆ |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- กองทุนศูนย์เรียนรู้
- กองทุนสมัครใจเข้าร่วม
- ประชุมคณะทำงานระดับจังหวัด ครั้งที่ 1
- ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
- การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอและพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง
- ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่กองทุนขยายผล 10 แห่ง
- ารประชุมทบทวนแผนขับเคลื่อนและยกระดับกองทุนตำบลศูนย์เรียนรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
- ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ
- สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67
- สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67
- จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการ กองทุนขยายผล
- ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ
- ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ กองทุนขยายผล
- ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายร่วมกับกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ)
- เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนศูนย์เรียนรู้
- เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนขยายผล
- ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล
- ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล (กองทุนขยายผล)
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้ |
---|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์** กิจกรรมของโครงการ | ผลผลิต* | |
---|---|---|
ผลผลิตที่ตั้งไว้ | ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง | |
1. ประชุมคณะทำงานระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 |
||
วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับพื้นที่ 2.ประสานงานคณะกรรมกองทุนพื้นที่ระดับตำบลเพื่อเข้าประชุม 3.จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
20 | 0 |
2. ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง |
||
วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.ตัวแทนคณะกรรมการกองทุนพื้นที่ตำบล จำนวน 60 คน มีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์สุขภาพทั้ง 10 ประเด็น 2.เกิดการแลกเปลี่ยนบทเรียน นวัตกรรมโครงการที่แต่ละพื้นที่ดำเนินการ เพื่อนำไปประยุกต์การเขียนแผนงานโครงการด้านสุขภาพ 3.ตัวแทนคณะกรรมการทุนพื้นที่ตำบลและทีมพี่เลี้ยงระดับอำเภอมีความรู้ในด้านการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการเก็บข้อมูลสถานการณ์พื้นที่
|
0 | 0 |
3. การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอและพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ 12 แห่ง |
||
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ จำนวน 50 คน ในการผลักดันให้เกิดศูนย์เรียนรู้กองทุนสุขภาพ จากเป้าหมายเดิม 12 แห่ง เป็น 17 แห่ง
2.มีการแลกเปลี่ยนบทเรียน และข้อมูลสถานการณ์ทั้งในระดับพื้นที่ และระดับประเทศ เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนงานกองทุนร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
|
0 | 0 |
4. ประชุมเชิงปฏิบัติการและเก็บข้อมูลพื้นที่กองทุนขยายผล 10 แห่ง |
||
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.ตัวแทนคณะกรรมการกองทุนพื้นที่ตำบล จำนวน 50 คน จากทั้งหมด 10 กองทุนขยายผลมีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์สุขภาพทั้ง 10 ประเด็น
2.เกิดการแลกเปลี่ยนบทเรียน นวัตกรรมโครงการที่แต่ละพื้นที่ดำเนินการ เพื่อนำไปประยุกต์การเขียนแผนงานโครงการด้านสุขภาพ
3.ตัวแทนคณะกรรมการทุนพื้นที่ตำบลขยายผลทั้ง 10 แห่งและทีมพี่เลี้ยงระดับอำเภอมีความรู้ในด้านการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลในการเก็บข้อมูลสถานการณ์พื้นที่
|
0 | 0 |
5. ารประชุมทบทวนแผนขับเคลื่อนและยกระดับกองทุนตำบลศูนย์เรียนรู้ |
||
วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การสรุปปัญหาอุปสรรค การดำเนินงานที่ผ่านมา ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา
|
0 | 0 |
6. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ |
||
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การนำเสนอข้อมูลสถานการณ์พื้นที่กองทุนกับคณะกรรมการกลไก พชอ.อำเภอสมเด็จ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.คณะกรรมการกลไก พอช. ได้ทราบข้อมูลสถานการณ์จากพื้นที่ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลในระบบกองทุนตำบล 2.เกิดการขับเคลื่อนเชิงประเด็นร่วมกันโดยบูรณาการกับประเด็น พชอ. ในประเด็น อุบัติเหตุ การจัดการขยะ และกิจกรรมทางกาย
|
32 | 0 |
7. สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67 |
||
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำจัดเวทีพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโครงการเข้าสู่แผนกองทุนสุขภาพ ปี 67 กับกองทุนศูนย์เรียนรู้ จำนวน 12 แห่ง และกองทุนขยายผล 10 แห่ง ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเกิดแผนงาน/โครงการ ที่ได้รับการพัฒนาโดยการมีส่วนร่วมในพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้ อย่างน้อย 7-10 โครงการ ที่จะเสนอขอรับการสนับสนุนจากกองทุนตำบล
|
510 | 0 |
8. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประชุมวางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการ พชอ. และกรอกข้อมูลแผนงานโครงการเข้าระบบ |
||
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การนำเสนอข้อมูลสถานการณ์ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากพื้นที่ ผ่านระบบกองทุน และการใช้ประโยชน์จากระบบข้อมูลกองทุนตำบล 2.วางแนวทางการขับเคลื่อนร่วมกันกับกลไก พชอ. ในการใช้ข้อมูลระบบกองทุนบูรณาการขับเคลื่อนกับกลไก พชอ. ในพื้นที่ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคณะกรรมการกลไก พชอ. รับทราบข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่ และนำประเด็นข้อมูลสถานการณ์ปัญหาเข้าสู่การขับเคลื่อนร่วมกับกลไก พชอ. ใน 3 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นด้านการจัดการขยะ กิจกรรมทางกาย โภชนาการในเด็ก และสุขภาพจิต
|
30 | 0 |
9. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้ |
||
วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.การติดตามผลการจัดเวทีพัฒนาแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการศูนย์เรียนรู้ที่แต่ละแห่งดำเนินการ 2.อบรมการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินเข้าระบบ 3.สะท้อนข้อมูลปัญหาการกรอกข้อมูลในระบบ 4.วางแผนการดำเนินงานในพื้นที่ร่วมกัน ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลผลิต 1.เจ้าหน้าที่ในกองทุนศูนย์เรียนรู้มีความเข้าใจในการใช้ระบบ การเชื่อมโยงข้อมูลสถานการณ์ ค่าเป้าหมาย กับการจัดทำแผนงาน/โครงการ 2.เกิดแผนงาน/โครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสุขภาพ อย่างน้อย 7-10 กองทุน ผลลัพธ์ เจ้าหน้าที่กองทุนนำข้อมูลสถานการณ์ไปใช้ในการกำหนดประเด็นการขับเคลื่อนร่วมกันกับกลไก พชอ.
|
0 | 0 |
10. ประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินและรายงานผลโครงการ กองทุนขยายผล |
||
วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพัฒนาแผนงาน/โครงการ เข้าสู่กองทุนตำบล ปี 2567 2.สะท้อนผลการใช้ระบบข้อมูลเพื่อการวางแผนงาน/โครงการ 3.อบรมให้ความรู้การสร้างแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน และรายงานผลโครงการในระบบ 4.วางแผนการขับเคลื่อนร่วมกับกลไก พชอ. ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลผลิต
1.เกิดการพัฒนาแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน อย่างน้อยกองทุนละ 3 โครงการ เข้าสู่ระบบ
2.เกิดการนำข้อมูลสถานการณ์ ไปสู่การวางแผนการดำเนินงานโครงการกองทุนอย่างเป็นระบบ ผลลัพธ์ การนำข้อมูลสถานการณ์ไปสู่การวางแผนการดำเนินงานกองทุนตำบลในปี 2567 โดยบูรณาการร่วมกับกลไก พชอ.อำเภอสมเด็จ
|
0 | 0 |
11. ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ |
||
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.ติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงินเข้าระบบกองทุนตำบลในพื้นที่กองทุนศูนย์เรียนรู้ 2.สะท้อนปัญหาอุปสรรค การใช้ระบบข้อมูล และข้อเสนอแนะ 3.วางแผนการบูรณาการกลไก พชอ. เพื่อให้ได้ข้อเสนอเชิงนโยบาย และออกแบบงานมหกรรมสุขภาวะในพื้นที่ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.กองทุนศูนย์เรียนรู้มีการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ เข้าระบบกองทุน จากจำนวน 17 แห่ง รวมโครงการทั้งสิ้น 132 โครงการ (เป็นโครงการในแผนงานกิจกรรมทางกาย การจัดการขยะ โภชนาการ) 2.แนวทางการบูรณาการกับกลไก พชอ.อำเภอคำม่วง โดยบูรณาการร่วมกันในมหกรรมสุขภาวะอำเภอ เดือน เมษายน 2567 โดยจัดให้มีห้องย่อยในการระดมเพื่อหาข้อเสนอเชิงนโยบายในการบูรณาการร่วมกันระหว่างระบบข้อมูล กลไก พชอ. และกองทุนตำบล
|
0 | 0 |
12. ประชุมติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนงานการเงินเข้าระบบ กองทุนขยายผล |
||
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำติดตามการกรอกข้อมูลแผนงาน/โครงการ แผนการเงิน เข้าระบบกองทุนขยายผล อย่างน้อยกองทุนละ 3 โครงการ ที่ได้รับการอนุมัติจากกองทุนตำบล ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกองทุนขยายผลดำเนินการกรอกข้อมูล แผนงาน/โครงการ แผนการเงิน เข้าระบบกองทุน จำนวน 15 โครงการ
|
0 | 0 |
13. ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายร่วมกับกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ) |
||
วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับตัวแทนคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ 2 แห่ง ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.ข้อมูลความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค การพัฒนาแผนงาน/โครงการในระบบ
|
0 | 0 |
14. เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนศูนย์เรียนรู้ |
||
วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.ประชุมวางแผนการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุน ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพทั้ง 22 แห่ง พบว่า สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลและกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ได้ทั้ง 22 แห่ง ที่กระจายครอบคลุมตามสัดส่วนกลุ่มอายุตามเป้าหมาย
ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะจากการเก็บข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่
|
139 | 0 |
15. เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพกองทุนขยายผล |
||
วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.ประชุมวางแผนการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพในพื้นที่กองทุน ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลการเก็บรวบรวมข้อมูลสถานการณ์สุขภาพทั้ง 5 แห่ง พบว่า สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลและกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ได้ทั้ง 5 แห่ง ที่กระจายครอบคลุมตามสัดส่วนกลุ่มอายุตามเป้าหมาย
ปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะจากการเก็บข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่
|
0 | 0 |
16. ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล |
||
วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ
|
0 | 0 |
17. ประชุมสรุปบทเรียน และประเมินคุณค่าโครงการในระบบเว็บไซต์กองทุนตำบล (กองทุนขยายผล) |
||
วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ1.นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานโครงการ ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลประชุมสรุปบทเรียนการดำเนินงานโครงการ
|
0 | 0 |
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ | สถานการณ์ | เป้าหมาย | ผลผลิต | อธิบาย |
---|
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) |
---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | ||
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) |
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค | สาเหตุ | ข้อเสนอแนะ |
---|---|---|
โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 7 จังหวัด
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
( )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......