แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์
รายงานฉบับสมบูรณ์
“ Matching Model รูสะมิแล ”
ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
หัวหน้าโครงการ
นางสาววรรณา ราชพฤกษ์ นางสาวนูรอัยณี ยามา
ชื่อโครงการ Matching Model รูสะมิแล
ที่อยู่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2565 ถึง 31 ตุลาคม 2565
กิตติกรรมประกาศ
"Matching Model รูสะมิแล จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
Matching Model รูสะมิแล
บทคัดย่อ
โครงการ " Matching Model รูสะมิแล " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 4 กรกฎาคม 2565 - 31 ตุลาคม 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 100,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ
บทคัดย่อ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมาย
ผลลัพธ์ที่ได้
การประเมินผล
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เอกสารประกอบอื่นๆ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม
- 1.2 สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลรูสะมิแลและนอกพื้นที่ตำบลรูสะมิแลจำวน 3 ราย
- 2.1 ออกรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค
- 2.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป
- 3.1 ติดตามและประเมินผล
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ ผลผลิต* ผลผลิตที่ตั้งไว้ ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง
1. 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม
วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:00 น.กิจกรรมที่ทำ
นัดประชุมและวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 3 คน ประชุมวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นวางแผ่นการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
นัดประชุมและวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 3 คน ประชุมวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นวางแผ่นการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว
สรุปผลการประชุม จากที่ได้นัดประชุมวางแผนโครงการตลาดสีเขียวในตำบล รูสะมิแล ได้มีการเสนอจัดโครงการตลาดสีเขียวในรูปแบบ Online ซึ่งมีการสำรวจเกษตรกรในพื้นที่ที่จะเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว โดยมีการลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่สนใจ ซึ่งเกษตรกรในตำบลรูสะมิแลมีอาชีพทำประมง จึงไม่มีเกษตรกรภายในตำบลรูสะมิแลเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว และได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เกษตรกรในพื้นที่ ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง ตำบลประจัน อำเภอยะรัง ตำบลหนองแรด อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ที่ผลิตผักออร์แกนิค จำนวน 3 ราย ที่สนใจเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียวในรูปแบบการขายผลผลิต Online ซึ่งทางกลุ่มได้มีการสร้างกลุ่ม Line ขึ้นมาเพื่อผู้ผลิตและผู้บริโภคที่สนใจในการซื้อผลผลิตสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางสื่อ Online โดยผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายจะเป็น ร้านคาเฟ่ ประชาชนทั้วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เป็นต้น
มติที่ประชุม ทางทีมตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแล ได้มีมติความเห็นวางแผนการดำเนินงานตามขั้นตอนการดำเนินงานตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแล ในระยะเวลา 3 เดือน
3
0
2. 1.2 สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลรูสะมิแลและนอกพื้นที่ตำบลรูสะมิแลจำวน 3 ราย
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำ
ทางทีมกลุ่มตำบลบางรูสะมิแลลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมในการเข้าร่วมตลาดสีเขียว ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของโครงการดำเนินงานเพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาด สีเขียวใช้ระยะเวลา 2-4 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตเกษตรกร ให้ได้มากที่สุด
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
ทางทีมกลุ่มตำบลบางรูสะมิแลลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมในการเข้าร่วมตลาดสีเขียว ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของโครงการดำเนินงานเพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวใช้ระยะเวลา 2-4 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตเกษตรกรให้ได้มากที่สุด
สรุปผลการลงพื้นที่ ทีมตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแลได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตในพื้นที่และนอกพื้นที่ครั้งนี้ได้จำนวนผู้ผลิตที่สนใจและอยากเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแลจำนวน 3 ราย ในตำบลใกล้เคียงได้แก่ ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง , ตำบลปะจัน อำเภอยะรัง , ตำบลหนองแรด อำเภอยะหริ่ง เป็นต้นซึ่งเกินคาดตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้
3
0
3. 2.1 ออกรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค
วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:30 น.กิจกรรมที่ทำ
ทางทีมงานได้มีการนัดประชุมรูปแบบสื่อและออกแบบสื่อที่จะมีการประชาสัมพันธ์ ตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป ในวันที่ 28 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2565 เพื่อให้มีความโดนเด่นและมีเนื้อหาที่ครอบคลุม และสามารถสื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและมีความสนใจที่จะเข้าร่วมกลุ่ม Line ตลาดสีเขียว
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
สรุปผลการประชุม ทางทีมงานตำบลรูสะมิแลได้ตกลงที่จะมีการประชาสัมพันธ์ออกแบบสื่อในรูปแบบ โบว์ชัวร์แผ่นพับ และสติกเกอร์ ซึ่งจะมีรายละเอียดของผลผลิตและประโยชน์ของผลผลิตมีอะไรบ้าง ข้อมูลเกษตรกร เบอร์โทรศัพท์ เพจเฟสบุ๊ค และคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสแกนเข้ากลุ่มไลน์ได้ง่ายขึ้น
มติที่ประชุม ออกแบบสื่อในรูปแบบโบว์ชัวร์แผ่นพับ ป้ายไวนิล และสติกเกอร์แปะที่สินค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ภายในตัวและให้เป็นเอกลักษณ์ของอาหารปลอดสารพิษ
0
0
4. 2.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป
วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 10:30 น.กิจกรรมที่ทำ
ทางทีมตลาดสีเขียวลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 15 -26 สิงหาคม 2565 ให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว ได้แก่ ตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป เป็นต้น โดยมีการเข้าไปแจกโบว์ชัวร์แผ่นพับ และอธิบายให้กับผู้บริโภค
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
สรุปผลการลงพื้นที่ จากที่ได้ลงพื้นที่ในระยะเวลา 12 วันผลตอบรับดีมาก ผู้บริโภคมีความสนใจและอยากให้มีการดาเนินตลาดสีเขียวไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะสามารถซื้อสินค้าที่ดี อาหารปลอดภัย ปลอดสารพิษ ให้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้อุดหนุนเกษตรกรในพื้นที่ได้อีกด้วย
100
0
5. 3.1 ติดตามและประเมินผล
วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 10:00 น.กิจกรรมที่ทำ
ติดตามและประเมินผลตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม - 30 กันยายน 2565 หลังจากที่ได้สร้างกลุ่มไลน์ให้เกษตรกรตำบลรูสะมิแลในพื้นที่เองและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ากลุ่มไลน์และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภคตามหน่วยงานต่างๆตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไปได้เข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้มาอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเดียวกัน มีการติดตามการโพสต์ขายภายในกลุ่ม ติดตามจำนวนผู้ผลิตที่โพสต์ขายในกลุ่มไลน์ ติดตามผลผลิตที่ผู้ผลิตโพสต์ขายมีประเภทอะไรบ้าง ติดตามปริมาณและราคาของผลผลิตแต่ละประเภท และมีการติดตามตอนไปส่งผลผลิตให้กับผู้บริโภค
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
สรุปผลการซื้อขาย จากที่ได้เห็นในกลุ่มไลน์มีเกษตรกร จะมีการขาย ผักสลัดอินทรีย์ ปลูกในดินที่ปรุงเองด้วยความใส่ใจ มั่นใจไร้สารเคมี ผักกรอบ หวาน อร่อย สายสุขภาพห้ามพลาดเลย เช่น ผักกรีนโอ๊ค , เรดโครอล , ฟิลเลย์ , เรดบัตเตอร์เวียฉ และทางทีมงานตำบลรูสะมิแลและเกษตรกรได้มีการรวมมือกันนำผักที่ปลูกเองจากฟาม์รมาแปลรูปทำเป็นแซนวิทผักปลอดสารพิษ เป็นต้น และได้การโฟสต์ขายผ่านช่องทาง ไลน์กลุ่ม และทางเฟสบุ๊ค เป็นตอบเป็นที่หน้าพอใจต่อผู้บริโภค
5
0
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ สถานการณ์ เป้าหมาย ผลผลิต อธิบาย
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค สาเหตุ ข้อเสนอแนะ
Matching Model รูสะมิแล จังหวัด ปัตตานี
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
................................
( นางสาววรรณา ราชพฤกษ์ นางสาวนูรอัยณี ยามา )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......
“ Matching Model รูสะมิแล ”
ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานีหัวหน้าโครงการ
นางสาววรรณา ราชพฤกษ์ นางสาวนูรอัยณี ยามา
ชื่อโครงการ Matching Model รูสะมิแล
ที่อยู่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2565 ถึง 31 ตุลาคม 2565
กิตติกรรมประกาศ
"Matching Model รูสะมิแล จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
Matching Model รูสะมิแล
บทคัดย่อ
โครงการ " Matching Model รูสะมิแล " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 4 กรกฎาคม 2565 - 31 ตุลาคม 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 100,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ | |
บทคัดย่อ | |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล | |
วัตถุประสงค์โครงการ | |
กิจกรรม/การดำเนินงาน | |
กลุ่มเป้าหมาย | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | |
การประเมินผล | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
เอกสารประกอบอื่นๆ |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม
- 1.2 สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลรูสะมิแลและนอกพื้นที่ตำบลรูสะมิแลจำวน 3 ราย
- 2.1 ออกรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค
- 2.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป
- 3.1 ติดตามและประเมินผล
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้ |
---|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์** กิจกรรมของโครงการ | ผลผลิต* | |
---|---|---|
ผลผลิตที่ตั้งไว้ | ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง | |
1. 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม |
||
วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:00 น.กิจกรรมที่ทำนัดประชุมและวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 3 คน ประชุมวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นวางแผ่นการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนัดประชุมและวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 3 คน ประชุมวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นวางแผ่นการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว สรุปผลการประชุม จากที่ได้นัดประชุมวางแผนโครงการตลาดสีเขียวในตำบล รูสะมิแล ได้มีการเสนอจัดโครงการตลาดสีเขียวในรูปแบบ Online ซึ่งมีการสำรวจเกษตรกรในพื้นที่ที่จะเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว โดยมีการลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่สนใจ ซึ่งเกษตรกรในตำบลรูสะมิแลมีอาชีพทำประมง จึงไม่มีเกษตรกรภายในตำบลรูสะมิแลเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว และได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เกษตรกรในพื้นที่ ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง ตำบลประจัน อำเภอยะรัง ตำบลหนองแรด อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ที่ผลิตผักออร์แกนิค จำนวน 3 ราย ที่สนใจเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียวในรูปแบบการขายผลผลิต Online ซึ่งทางกลุ่มได้มีการสร้างกลุ่ม Line ขึ้นมาเพื่อผู้ผลิตและผู้บริโภคที่สนใจในการซื้อผลผลิตสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางสื่อ Online โดยผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายจะเป็น ร้านคาเฟ่ ประชาชนทั้วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เป็นต้น มติที่ประชุม ทางทีมตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแล ได้มีมติความเห็นวางแผนการดำเนินงานตามขั้นตอนการดำเนินงานตลาดสีเขียวตำบลรูสะมิแล ในระยะเวลา 3 เดือน
|
3 | 0 |
2. 1.2 สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลรูสะมิแลและนอกพื้นที่ตำบลรูสะมิแลจำวน 3 ราย |
||
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:00 น.กิจกรรมที่ทำทางทีมกลุ่มตำบลบางรูสะมิแลลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมในการเข้าร่วมตลาดสีเขียว ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของโครงการดำเนินงานเพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาด สีเขียวใช้ระยะเวลา 2-4 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตเกษตรกร ให้ได้มากที่สุด ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทางทีมกลุ่มตำบลบางรูสะมิแลลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมในการเข้าร่วมตลาดสีเขียว ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของโครงการดำเนินงานเพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวใช้ระยะเวลา 2-4 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตเกษตรกรให้ได้มากที่สุด
|
3 | 0 |
3. 2.1 ออกรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค |
||
วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:30 น.กิจกรรมที่ทำทางทีมงานได้มีการนัดประชุมรูปแบบสื่อและออกแบบสื่อที่จะมีการประชาสัมพันธ์ ตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป ในวันที่ 28 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2565 เพื่อให้มีความโดนเด่นและมีเนื้อหาที่ครอบคลุม และสามารถสื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและมีความสนใจที่จะเข้าร่วมกลุ่ม Line ตลาดสีเขียว ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นสรุปผลการประชุม ทางทีมงานตำบลรูสะมิแลได้ตกลงที่จะมีการประชาสัมพันธ์ออกแบบสื่อในรูปแบบ โบว์ชัวร์แผ่นพับ และสติกเกอร์ ซึ่งจะมีรายละเอียดของผลผลิตและประโยชน์ของผลผลิตมีอะไรบ้าง ข้อมูลเกษตรกร เบอร์โทรศัพท์ เพจเฟสบุ๊ค และคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสแกนเข้ากลุ่มไลน์ได้ง่ายขึ้น
|
0 | 0 |
4. 2.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป |
||
วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 10:30 น.กิจกรรมที่ทำทางทีมตลาดสีเขียวลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 15 -26 สิงหาคม 2565 ให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว ได้แก่ ตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไป เป็นต้น โดยมีการเข้าไปแจกโบว์ชัวร์แผ่นพับ และอธิบายให้กับผู้บริโภค ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นสรุปผลการลงพื้นที่ จากที่ได้ลงพื้นที่ในระยะเวลา 12 วันผลตอบรับดีมาก ผู้บริโภคมีความสนใจและอยากให้มีการดาเนินตลาดสีเขียวไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะสามารถซื้อสินค้าที่ดี อาหารปลอดภัย ปลอดสารพิษ ให้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้อุดหนุนเกษตรกรในพื้นที่ได้อีกด้วย
|
100 | 0 |
5. 3.1 ติดตามและประเมินผล |
||
วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 10:00 น.กิจกรรมที่ทำติดตามและประเมินผลตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม - 30 กันยายน 2565 หลังจากที่ได้สร้างกลุ่มไลน์ให้เกษตรกรตำบลรูสะมิแลในพื้นที่เองและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ากลุ่มไลน์และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภคตามหน่วยงานต่างๆตามสถานที่หน่วยงานราชการ , ร้านอาหารตามสั่ง , ร้านคาเฟ่ และประชาชนทั่วไปได้เข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้มาอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเดียวกัน มีการติดตามการโพสต์ขายภายในกลุ่ม ติดตามจำนวนผู้ผลิตที่โพสต์ขายในกลุ่มไลน์ ติดตามผลผลิตที่ผู้ผลิตโพสต์ขายมีประเภทอะไรบ้าง ติดตามปริมาณและราคาของผลผลิตแต่ละประเภท และมีการติดตามตอนไปส่งผลผลิตให้กับผู้บริโภค ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นสรุปผลการซื้อขาย จากที่ได้เห็นในกลุ่มไลน์มีเกษตรกร จะมีการขาย ผักสลัดอินทรีย์ ปลูกในดินที่ปรุงเองด้วยความใส่ใจ มั่นใจไร้สารเคมี ผักกรอบ หวาน อร่อย สายสุขภาพห้ามพลาดเลย เช่น ผักกรีนโอ๊ค , เรดโครอล , ฟิลเลย์ , เรดบัตเตอร์เวียฉ และทางทีมงานตำบลรูสะมิแลและเกษตรกรได้มีการรวมมือกันนำผักที่ปลูกเองจากฟาม์รมาแปลรูปทำเป็นแซนวิทผักปลอดสารพิษ เป็นต้น และได้การโฟสต์ขายผ่านช่องทาง ไลน์กลุ่ม และทางเฟสบุ๊ค เป็นตอบเป็นที่หน้าพอใจต่อผู้บริโภค
|
5 | 0 |
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ | สถานการณ์ | เป้าหมาย | ผลผลิต | อธิบาย |
---|
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) |
---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | ||
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) |
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค | สาเหตุ | ข้อเสนอแนะ |
---|---|---|
Matching Model รูสะมิแล จังหวัด ปัตตานี
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
( นางสาววรรณา ราชพฤกษ์ นางสาวนูรอัยณี ยามา )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......