สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

สรุปข้อมูลกิจกรรมแถลงข่าวและ Kick off “ภูเก็ต: สุขภาวะเพื่อชีวิตแห่งอนาคต "Phuket: Health for Future of Life"

สรุปข้อมูลกิจกรรมแถลงข่าวและ Kick off “ภูเก็ต: สุขภาวะเพื่อชีวิตแห่งอนาคต "Phuket: Health for Future of Life"

12 พฤศจิกายน 2565
MoophuketMoophuket
รายงานจากพื้นที่
Project owner
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo

ไฟล์ประกอบกิจกรรม

กิจกรรมที่ปฎิบัติ

เข้าร่วมสังเกตการณ์ และประเมินการจัดงานแถลงข่าวและซักถามรวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. กิจกรรมแถลงข่าวเป็นสร้างการรับรู้และ Kick Off โครงการ ซึ่งมีผู้ข้าร่วมงานจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาคประชาสังคมและภาควิชาการ รวมทั้งสื่อมวลชนจากภายในและภายนอกจังหวัด จำนวน 400 คน ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ที่มาของโครงการที่เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตรวมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ตและค้นหาภาคีเครือข่ายที่สนใจในเรื่องที่ขับเคลื่อนโครงการบูรณาการความร่วมมือเพื่อความมั่นคงทางมนุษย์และสุขภาพในระดับจังหวัด“ภูเก็ต: สุขภาวะเพื่อชีวิตแห่งอนาคต "Phuket: Health for Future of Life"
    1. ผู้ประเมินได้รับฟังและเสวนาเกี่ยวกับโครงการบูรณาการความร่วมมือเพื่อความมั่นคงทางมนุษย์และสุขภาพในระดับจังหวัด ภูเก็ต : สุขภาวะเพื่อชีวิตแห่งอนาคต “Phuket : Health for Future of Life” ซึ่งพอสรุปรายละเอียดวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อสานพลัง สร้างความร่วมมือไปสู่การสร้างสุขภาวะของ จ.ภูเก็ต ในอนาคต โดยบูรณาการทุกภาคส่วนในการส่งเสริมสุขภาพ สร้างเป้าหมายการเป็นภาคใต้แห่งความสุขเป็นต้นแบบการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ท้องถิ่น ภาคประชาชน ภาคเอกชน วิชาการ ขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะระดับตำบล อำเภอ จังหวัด เขตสุขภาพ ส่งเสริมออกกำลังกาย การกินอาหารที่ดี สร้างอนามัยสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างสุขภาวะในกลุ่มเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบาง เพื่อสร้างสุขภาวะแห่งอนาคตของคนภูเก็ต ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขภาพ มุ่งสู่การเป็น Medical & Wellness Hub วางรากฐานระบบสุขภาพอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพควบคู่กันไปด้วย ภายใต้แนวคิด “เมืองแห่งความผูกพันผู้คนสู่สุขภาพโลก” สร้างสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม เป็นต้นแบบระบบสุขภาพชุมชนเมือง และยกระดับสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
        3. รูปแบบการจัดงานน่าสนใจ มีการเชิญภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และภาคีเครือข่ายสนใจงานกองทุนและอยกร่วมงานแต่ยังไม่ทราบลายละเอียดขั้นตอนการขอเข้าร่วมโครงการและเงื่อนไขต่าง ๆ จำนวนข่าวและภาพข่าวที่สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่มีทั้งในท้องถิ่น ภูมิภาคและสื่อส่วนกลางทั้ง Online และ offline
    2. ปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการจัดแถลงข่าว พบว่า การประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สมบูรณ์ เช่น การเก็บข้อมูลหรือสร้างฐานข้อมูลผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อเข้ามาร่วมเป็นเครือข่ายในระบบออนไลน์ เช่น Line หรือการให้ผู้เข้าร่วมกดไลค์เพจของโครงการ เป็นต้น แนะนำทบทวนการดำเนินงาน / สรุปปัญหาและอุปสรรคในการแถลงข่าวเป็นรายงาน เพื่อนำมาปรับปรุงการดำเนินงานในครั้งต่อไป
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 400 คน จากที่ตั้งไว้ 0 คน
ประกอบด้วย

มีภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนและภาคประชาสังคม ร่วมทั้งนักข่าวในพื้นที่และนอกพื้นที่ให้ความสนใจในการประชาสัมพันธ์

รายงานการใช้เงิน
ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆรวมรายจ่ายสถานะ
1,000.00 0.00 0.00 0.00 0.00 2,000.00 3,000.00 lock_open