สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

กสส. ได้เข้าร่วมกับเครือข่ายสมัชชาสร้างสุขสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2

กสส. ได้เข้าร่วมกับเครือข่ายสมัชชาสร้างสุขสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2

24 กรกฎาคม 2566
ฝ้าย_ขนิษฝ้าย_ขนิษ
รายงานจากพื้นที่
Project owner
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

การร่วมออกบูท ประกอบด้วย 1. กสส. 2. ผลลัพธ์โมเดลบูรณาการกลไกความร่วมมือ ชื่อว่ามะขามเตี้ยแห่งความสุข 3. ยุวชนอาสา #การจัดสภาพเเวดล้อมที่เอื้อต่อผู้สูงอายุใช้ชีวิตที่ปลอดภัย 4. ภาคีขับเคลื่อนมะขามเตี้ยเเห่งความสุข ทั้ง บูมรพ.สต.นำเสนอ วิถีสมุนไพร วิถีคนมะขามเตี้ย บูทวิสาหกิจชุมชนเครท่องเเกง/เเละเลี้ยงผึ้งโพรง
กิจกรรมวันนี้ สะท้อนให้เห็นความสุขที่ถูกนำเสนอทั้งภาพของความสุขที่เกิดขึ้นในพื้นที่และร่วมนำภาคีบูรณาการความร่วมมือไม่ว่าจะเป็น รพ.สต.มะขามเตี้ยไม่ว่าจะเป็นวิสาหกิจกลุ่มเครื่องแกง เเละกลุ่มเลี้ยงผึ้งเสนอให้เห็นการที่เราร่วมกันบูรณาการกลไกความร่วมมือนำไปสู่การสร้างความสุขในระดับพื้นที่นั้น คือ  การผนึกกันร่วมสร้างเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

การปักหมุด
กสส. ร่วม ปักหมุด ซึ่งถือเป็นหมุดหมายการร่วมขับเคลื่อนที่สำคัญมาก ในบทบาทของ การบูรณาการ กลไก เชื่อมร้อยเเหล่งทุน เเละเป็นพื้นที่กลาง ที่เห็นภาพการทำงาน  ร่วมกัน ว่า สุราษฎร์ธานีสร้างความสุขนั้น มาจากทุกภาคส่วน เเละเเต่ส่วนของทุกบทบาทหน้าที่

ช่วงเวทีเสวนา ดร.ศิริพร เพ็งจันทร์ ประธานคณะทำงาน กสส. ก็ได้เป็นผู้ดำเนินรายการเวทีเสวนาสุขสุราษฎร์ฯ สุขที่เป็นมิตรกับผู้สูงวัย นำเวทีคุยสร้างการแลกเปลี่ยนกับผู้เข้าร่วมกว่า 8 ภาคส่วนที่จะร่วมขยับการทำให้สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับผู้สูงวัย เเละ ระหว่างการร่วมเสวนานั้น คณะทำงาน มะขามเตี้ยเเห่งความสุข ได้ร่วมแลกเปลี่ยนด้วยสิ่งสำคัญก็คือ เรื่องของข้อเสนอของความเป็นมะขามเตี้ย#ความสุขที่จะสามารถเป็นตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆ พร้อมแลกเปลี่ยนในวงใหญ่ เพื่อร่วมขยับ ถ้อยแถลง ยื่นยันรับข้อเสมอเพื่อเป็น ปฏิญญา กาญจนดิษฐ์ของสมัชชาสร้างสุขสุราษฎร์ฯ

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การร่วมขับเคลื่อนครั้งนี้เเสดงถึงรูปธรรมของกลไกบูรณาการความร่วมมือ ผลลัพธ์ ของ กสส. ดำเดินการ ซึ่งได้เห็นเป็นรูปธรรมเเล้ว

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 0 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ/ คณะทำงานกลไกระดับพื้นที่ตำบลมะขามเตี้ย/ เครือข่ายสมัชชาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

รายงานการใช้เงิน
ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆรวมรายจ่ายสถานะ
11,200.00 0.00 1,000.00 0.00 0.00 1,560.00 13,760.00 lock_open