สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

งานสื่อสาร กองทุนสุขภาพ (รวม 3 อำเภอ)

ประชุมร่วมกับคณะทำงานขับเคลื่อน พชอ. เสนอแนวทางการดำเนินงานสื่อสารเพื่อสนับสนุนงานขับเคลื่อนประเด็นความมั่นคงทางมนุษย์20 มกราคม 2566
20
มกราคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย อารียา มอซู
  • สรุปรายงานประชุมร่วมกับคณะทำงานขับเคลื่อน พชอ.เสนอแนวทางการดำเนอนงานสื่อสาร.docx
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อเสนอแนวทางการดำเนินงานสื่อสารและสนับสนุนงานขับเคลื่อนประเด็นความมั่นคงทางมนุษย์สร้างกระบวนการมีส่วนร่วม กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการกลไก

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เป็นการประชุมเพื่อเสนอแนวทางการดำเนินงานสื่อสารและสนับสนุนงานขับเคลื่อนประเด็นความมั่นคงทางมนุษย์สร้างกระบวนการมีส่วนร่วม กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการกลไก

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ตามที่สถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ให้การสนับสนุนโครงการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อการสสร้างเสริมสุขภาพ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ใน 4 ประเด็นหลัก  คือ ความมั่นคงทางอาหาร ความมั่นคงทางมนุษย์ ความมั่นคงทางสุขภาพ และความมั่นคงทางฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สู่เป้าหมาย “ภาคใต้แห่งความสุข” สร้างกระบวนการมีส่วนร่วม กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการกลไก  ทั้งภาคีภาครัฐ ท้องถิ่น ภาคประชาชน ภาคเอกชน  วิชาการ และสื่อสารมวลชน  ในการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะทั้งระดับตำบล อำเภอ จังหวัด เขตสุขภาพ  พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของภาคีเครือข่ายและถ้าสนับสนุนประเด็นงานในพื้นที่เพียงอย่างเดียว ผลลัพธ์ที่เกิดอาจไม่เพียงพอ ต้องมีการเสริมองค์ความรู้ และพัฒนาศักยภาพของคนในกองทุน  เพื่อการนำเนื้อหาไปสื่อสารผ่านแพลตฟอร์ม กองทุนละ 2 คน เป้าหมาย การทำสื่อเชิงลึก องค์ประกอบโดยรวมด้านอาหาร เนื้อหาแล้วแต่บริบทของพื้นที่  สื่อให้เห็นพลังของพื้นที่และการเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายที่ตอบโจทย์โดยตรง  คาดหวังในการเสริมศักยภาพคนของกองทุนให้ทำได้และทำเป็น

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 5 คน จากที่ตั้งไว้ 5 คน
ประกอบด้วย
  1. เครือข่ายสื่อภาคใต้จังหวัดนครศรีธรรมราช
  2. คณะทำงานขับเคลื่อนประเด็นความมั่นคงทางมนุษย์ อ.เมือง จ.พัทลุง
  3. สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพัทลุง จ.พัทลุง
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่