สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

การจัดการฐานทรัพยากรธรรมชาติ กระบี่ (ตำบลศาลาด่าน)

เวทีการนำเสนอข้อมูล และรับฟังแนวทางการดำเนินงานอย่างมีส่วนร่วม ศาลาด่านโมเดลการท่องเที่ยวปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม27 กรกฎาคม 2565
27
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย Thitichaya
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้นำสู่ การดำเนินการปฏิบัติ เพื่อเป้าหมายการกำหนดข้อบัญญัติท้องถิ่น หรือข้อตกลง ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา  ภายใต้กรอบการจัดการภัยพิบัติ และการอนุรักษ์ฐานทรัพยากรธรรมชาติ โดยกา

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การจัดเวทีสาธารณะ เป็นการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในประเด็นด้านฐานทรัพยากรและภัยพิบัติ และท้องถิ่น คือ เทศบาลตำบลศาลาด่าน ได้นำเสนอข้อมูล และให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้นำสู่ การดำเนินการปฏิบัติ เพื่อเป้าหมายการกำหนดข้อบัญญัติท้องถิ่น หรือข้อตกลง ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ภายใต้กรอบการจัดการภัยพิบัติ และการอนุรักษ์ฐานทรัพยากรธรรมชาติ โดยการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วน ภาครัฐ โดยนายอำเภอเกาะลันตา ท้องถิ่น นายกเทศมนตรีตำบลศาลาด่าน และคณะผู้บริหาร ภาคเอกชน
ภาคประชาสังคม ภาคชุมชน แกนนำท้องที่ จากทั้ง 5 หมู่บ้าน ภาควิชาการ
ภาคสื่อมวลชน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1) จำนวนและกลุ่มผู้เข้าร่วมตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 2) เกิดการมีส่วนร่วมจากหลากภาคส่วน 3) มีการกำหนดเป้าหมายและแนวทางการทำงานร่วมกัน 4) เกิดการเชื่อมโยงเครือข่าย ขยายผลเชิงนโยบาย (ปฏิญญาอ่าวลันตา)

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 48 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย

ภาครัฐ โดยนายอำเภอเกาะลันตา ท้องถิ่น นายกเทศมนตรีตำบลศาลาด่าน และคณะผู้บริหาร ภาคเอกชน
ภาคประชาสังคม ภาคชุมชน แกนนำท้องที่ จากทั้ง 5 หมู่บ้าน ภาควิชาการ
ภาคสื่อมวลชน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่