สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

การจัดการฐานทรัพยากรธรรมชาติ กระบี่ (ตำบลศาลาด่าน)

ผู้รับผิดชอบโครงการประชุมวางแผนเตรียมการทำงาน9 กรกฎาคม 2565
9
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย Thitichaya
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมวางแผนการขับเคลื่อนงานใน 2 พื้นที่ให้มีความสอดคล้องกัน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประเด็นในการวางแผน คือ
(1) การกำหนดแผนการจัดประชุม และจัดอบรม และปฏิบัติการเก็บข้อมูลในพื้นที่ (2) วางแผนช่วงเวลาการทำงานให้เหมาะสมใน 2 พื้นที่ เพื่อการทำงานที่สามารถแลกเปลี่ยนและเสนอแนะข้อมูลต่อกันได้ (3) วางแผนทางการทำงาน เพื่อลดข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าจะการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในพื้นที่ได้เข้ามาร่วมเป็นคณะทำงาน การสร้างช่องทางการสื่อสาร โดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อการประสานงานที่ต่อเนื่อง (4) วางแผนและแนวทางการสื่อสาร เป็นคู่ขนานไปกับการดำเนินกิจกรรมของโครงการใน 2 พื้นที่

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เกิดผลลัพธ์ตามที่กำหนดไว้ (1) มีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน (การจัดประชุม และจัดอบรม และปฏิบัติการเก็บข้อมูลในพื้นที่) (2) เกิดการวางแผนช่วงเวลาการทำงานให้เหมาะสมใน 2 พื้นที่ เพื่อการทำงานที่สามารถแลกเปลี่ยนและเสนอแนะข้อมูลต่อกันได้ (3) มีช่องทางการสื่อสาร โดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อการประสานงานที่ต่อเนื่อง มีสื่อกลางคือ เพจสื่อสร้างสุขภาคใต้ (4) เกิดการวางแผนและแนวทางการสื่อสาร เป็นคู่ขนานไปกับการดำเนินกิจกรรมของโครงการใน 2 พื้นที่

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 3 คน จากที่ตั้งไว้ 4 คน
ประกอบด้วย

ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 มีการประชุมวางแผนเตรียมการทำงาน ระหว่างผู้รับผิดชอบประเด็นความมั่นคงทางทรัพยากรธรรมชาติใน 2 พื้นที่ คือ ตำบลศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และ ตำบลมะรุ่ย อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา มีผู้เข้าร่วมประชุม 3 คน ได้แก่ 1. ดร.ฐิติชญาน์ บุญโสม เดินทางจาก อ.เมือง จ.กระบี่ 2. ดร.จินดา สวัสดิ์ทวี เดินทางมาจาก อ.เมือง จ.ภูเก็ต 3. นายประวิช ขุนนิคม เดินทางมาจาก ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่