สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการยกระดับการขับเคลื่อนโยบายสาธารณะเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางกายในระดับพื้นที่ ปี 2564 เขต 12

อบรมจัดพัฒนาศักยภาพเครือข่ายในพื้นที่ อำเภอบางกล่ำจัดทำแผนและพัฒนาโครงการด้านกิจกรรมทางผ่านระบบกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต บางกล่ำ อำเภอบางกล่ำ ปี 256528 กุมภาพันธ์ 2565
28
กุมภาพันธ์ 2565รายงานจากพื้นที่ โดย ดวงดาว อุปสิทธิ์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เวลา กิจกรรม 13.30-14.30 น.  ชี้แจงวัตถุประสงค์ที่มาและความสำคัญ โดยนางสาวดวงดาว อุปสิทธิ์ พี่เลี้ยงกิจกรรมทางกายในระดับพื้นที่(PA) ปี 2565
14.30-15.30 น.  บรรยายเรื่องการจัดทำแผน โครงการยกระดับการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางกายในระดับพื้นที่(PA) ปี 2565 เขต 12 สงขลา 15.30-16.30 น.  พัฒนาแผนและโครงการในระบบกองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บางกล่ำ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บางกล่ำมุ่งเน้นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของประชาชนจากหลายภาคส่วนในสังคม โดยมีอบต.แม่ทอมเป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงานองค์กรและภาคีเครือข่ายในตำบลเข้ามาร่วมค้นหาปัญหาและความต้องการของประชาชน ร่วมวางแผนและส่งเสริมให้เกิดการร่วมดำเนินกิจกรรมด้านสุขภาพ สามารถติดตามประเมินผลการดำเนินงานให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมกับประชาชน กองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บางกล่ำ นอกจากมีเจตนารมณ์ในการสร้างการมีส่วนร่วมของอบต.บางกล่ำให้เข้ามามีบทบาทในการดูแลสุขภาพของประชาชนในตำบลแม่ทอมแล้วยังสนับสนุนให้ประชาชนได้แสดงบทบาทในการพึ่งตนเองด้านสุขภาพ และส่งเสริมให้บุคลากรด้านสาธารณสุขในตำบลแม่ทอมได้แสดงต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของประชาชน สามารถดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง และการสร้างกลไกในสังคม ที่จะต้องเข้ามาร่วมแก้ปัญหาต่าง ๆที่มีผลต่อสุขภาพ