การจัดการภัยพิบัติโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง กรณีศึกษา ไฟใหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ
ถอดบทเรียน “การจัดการภัยพิบัติโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง กรณีศึกษา ไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและ ป่าพรุบาเจาะ”
ถอดบทเรียน “การจัดการภัยพิบัติโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง กรณีศึกษา ไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและ ป่าพรุบาเจาะ”
()
จัดเตรียมและตรวจสอบเอกสารการเงินในการดำเนินงานโครงการการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
เอกสารการเงินในการดำเนินงานโครงการการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
()
จัดเตรียมและตรวจสอบเอกสารการเงินในการดำเนินงานโครงการการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
เอกสารการเงินในการดำเนินงานโครงการการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
()
เขียนรายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
รายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
()
เขียนรายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
รายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ
()
เขียนรายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
รายงานสรุปข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดงและป่าพรุบาเจาะ
()
- ประชุมทีมวิชาการเพื่อกำหนดข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ
- ร่างข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดการภัยพิบัติ
จัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ จำนวน 4 ข้อเสนอเชิงนโยบาย
()
- ประชุมทีมวิชาการเพื่อกำหนดข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ
- ร่างข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดการภัยพิบัติ
ข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ จำนวน 4 ข้อเสนอเชิงนโยบาย
()
- ประชุมทีมวิชาการเพื่อกำหนดข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ
- ร่างข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดการภัยพิบัติ
ข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ จำนวน 4 ข้อเสนอเชิงนโยบาย ซึ่งได้จากการสังเคราะห์ข้อมูล
()
ประชุมทีมวิชาการเพื่อกำหนดข้อเสนอเชิงนโยบายการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง และป่าพรุบาเจาะ จำนวน 4 ข้อเสนอเชิงนโยบาย ซึ่งได้จากการสังเคราะห์ข้อมูล
ร่างข้อเสนอเชิงนโยบาย
()
1.ประชุมทีมโดยการนำข้อมูลที่ได้จากการจัดเวทีฯ และสัมภาษณ์ มาสังเคราะห์ 2.ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อไปนำเสนอข้อมูลในเวทีคืนข้อมูลของป่าพรุโต๊ะแดง
ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อไปนำเสนอข้อมูลในเวทีคืนข้อมูลของป่าพรุโต๊ะแดง
()
ประชุมเวทีคืนข้อมูล “ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุบาเจาะ
“ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุบาเจาะ
()
1.ประชุมทีมโดยการนำข้อมูลที่ได้จากการจัดเวทีฯ และสัมภาษณ์
2.ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อไปนำเสนอข้อมูลในเวทีคืนข้อมูลของป่าพรุโต๊ะแดง
รายงานการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อไปนำเสนอข้อมูลในเวทีคืนข้อมูลของป่าพรุโต๊ะแดง
()
ประชุมเวทีคืนข้อมูล “ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
“ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
()
1.ประชุมทีมวิชาการในการสังเคราะห์ข้อมูลการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง 2.ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ พรุโต๊ะแดง
รายงานการจัดการภัยพิบัติฯ พรุโต๊ะแดง
()
ประชุมเวทีคืนข้อมูล “ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
“ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
()
- ประชุมทีมวิชาการในการสังเคราะห์ข้อมูลการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
- ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ ป่าพรุโต๊ะแดง
ร่างรายงานการจัดการภัยพิบัติฯ ป่าพรุโต๊ะแดง
()
ประชุมเวทีคืนข้อมูล “ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
“ข้อเสนอเชิงนโยบายโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง” กรณีศึกษาไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
()
ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดเวทีคืนข้อมูลการจัดการภัยพิบัติไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง
1.หนังสือหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประชาชน และผู้นำชุมชน บริเวณป่าพรุ 2.กำหนดการประชุมเพื่อคืนข้อมูล โดยแบ่งเป็น 4 เวที
()
ประชุมทีมวิชาการเพื่อสรุปข้อค้นพบในการจัดเวทีฯ และสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย
(ร่าง) แนวทางการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อดำเนินการคืนข้อมูลกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
()
ตรวจสอบเอกสารการเงินและบันทึกกิจกรรมออนไลน์บนเว็บไซต์ ศวนส.
ได้ทราบงบประมาณการใช้จ่ายทั้งหมด
()
-สังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ประชาชนเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่
-รายงานสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ประชาชนชุมชนเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่
()
-1.เตรียมตัวผู้เก็บข้อมูล 2. ผู้เก็บข้อมูลทำการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามที่กำหนดไว้ 3. วิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ที่ได้รับ
-ข้อมูลการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามการสัมภาษณ์ในกลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่ป่าพรุทั้ง 2 แห่ง
()
- กำหนดพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อสรา้งการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติป่าพรุบาเจาะ
- กำหนดข้อคำถามในการสัมภาษณ์กลุ่มผู้นำชุมชนในรอบป่าพรุบาเจาะ
-1. พื้นที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 2. รูปแบบสัมภาษณ์ฯ
()
สังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้นำชุมชนเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่
รายงานการสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้นำชุมชนเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่ป่าพรุ
()
1.เตรียมตัวผู้เก็บข้อมูล 2. ผู้เก็บข้อมูลทำการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามที่กำหนดไว้ 3. วิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ที่ได้รับ
ข้อมูลการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามการสัมภาษณ์ในกลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่ป่าพรุทั้ง 2 แห่ง
()
- กำหนดพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อสรา้งการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติป่าพรุโต๊ะแดง
- กำหนดข้อคำถามในการสัมภาษณ์กลุ่มผู้นำชุมชนในรอบป่าพรุโต๊ะแดง
- พื้นที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
- รูปแบบสัมภาษณ์ฯ
()
สังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์หน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่ทั้ง 2 พื้นที่
รายงานการสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์หน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติในพื้นที่ทั้ง 2 พื้นที่
()
-
-
-
-
-
-
-
อับดุลรอแมง ยูโซะ.docx
-
อนุชา สุวณัฐกุล.docx
-
อนุชา สุวณัฐกุล.docx
-
สันติ สือรี.docx
-
สัญญา สายแก้ว.docx
-
แบบสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่.pdf
-
นายนิอิสมะแอล มุหะ.docx
-
นรากร ทองส่งศรี.docx
-
นายธรรมนูญ บำรุงเพ็ชร ชลประทานบางนรา.docx
-
ธิปติ.docx
-
โซนาเดีย เมกาด้า.docx
-
ชูชีพ หีบทอง.pdf
1.เตรียมตัวผู้เก็บข้อมูล 2. ผู้เก็บข้อมูลทำการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามที่กำหนดไว้ 3. วิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ที่ได้รับ
ข้อมูลการสัมภาษณ์ตามรูปแบบข้อคำถามการสัมภาษณ์ในเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
()
- กำหนดพพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อสรา้งการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภัยพิบัติทั้ง 2 พื้นที่
- กำหนดข้อคำถามในการสัมภาษณ์ กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามรายชื่อผู้ประสานงานที่ได้รับจากการจัดเวทีประชุมฯ
- พื้นที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
- รูปแบบสัมภาษณ์ฯ
()
วิเคราะห์ข้อมูลจากการถอดเทปของรายงานข้อมูลสถานการณ์ทั่วไปของสถานการณ์บาเจาะ
ร่างแนวทางการบริหารจัดการไฟป่า ในสถานการณ์การควบคุมไฟป่าพรุบาเจาะ
()
- จัดประชุมเวทีนำเสนอ เพื่อพัฒนาแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการภับพิบัติป่าพรุบาเจาะ
- ร่างรายชื่อคณะกรรมการการขับเคลื่อนการจัดการภัยพิบัติป่าพรุบาเจาะ
- ข้อมูลที่บันทึกเทปจากการจัดประชุม
- รายชื่อคณะกรรมการการขับเคลื่อนการจัดการภัยพิบัติ
()
1.ประชุมทีม เพื่อเตรียมสถานที่การจัดเวทีประชุม 2. ทบทวนหัวข้อการจัดเวทีประชุม
การจัดเตรียมสถานที่ในการจัดเวทีประชุม
()
- นำข้อมูลจาการถอดเทปจากการจัดเวทีประชุม
- วิเคราะห์เพื่อจัดทำร่างแนวทางการบริหารจัดการไฟป่าในพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดง
ร่างแนวทางการบริหารจัดการไฟป่า ในสถานการณ์การควบคุมไฟป่าพรุโต๊ะแดง
()
[1] รายงานข้อมูลสถานการณ์ของสถาการณ์ไฟป่าพรุโต๊ะแดง [2] ร่างทีมคณะกรรมการขับเคลื่อนการจัดการภัยพิบัติอย่างมีส่วนร่วมในพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดง
- ข้อมูลจากการบันทึกข้อมูล
- ร่างรายชื่อทีมคณะกรรมการขับเคลื่อนการจัดการภัยพิบัติอย่างมีส่วนร่วมในพื้นที่พรุโต๊ะแดง
()
1.ประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าร่วมจัดเวทีประชุม 2. ติดต่อสถานที่ในการจัดเวที 3. ระบุกำหนดการประชุม
-
- ได้พื้นที่ในการดำเนินการ คือ ป่าพรุโต๊ะแดง ในพื้นที่เทศบาลตำบลปาเสมัส
-
- ป่าพรุบาเจาะ ในพื้นที่ อบต.โคกเคียน นิคมสหกรณ์บาเจาะ
- กำหนดการในการจัดเวที
()
ประชุมทีมเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล จากเอกสารที่ได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เอกสารสถาการณ์การจัดการไฟป่า ของจังหวัดนราธิวาส
()
ประชุมทีมงาน เพื่อวางแผนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการจัดการภัยพิบัติฯ เพื่อขอเอกสารหรือข้อมูลเบื้องต้นในเก็บรวบรวมข้อมูล
รายชื่อหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานในการจัดการภับพิบัติ
()