ข้อมูลพื้นฐาน
สถานศึกษาสามารถบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ และได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ ตำมความสนใจและถนัดของนักเรียนแต่ละบุคคลข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
สถานศึกษาสามารถการบริหารจัดการเวลาเรียน และจัดกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้สานฝันสู่อาชีพ ที่บูรณาการให้เกิดทักษะอาชีพได้อย่างเหมาะสม ทั้งด้านวิชาการ ด้านปฏิบัติ นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพตามความสนใจและถนัดของแต่ละบุคคลข้อมูลประเด็นปัญหา
- ครูยังไม่มีความรู้ด้านทักษะกระบวนการในการเขียนโปรแกรมในการควบคุม smart farm
- การจัดการเรียนรู้ไม่มี เครื่องเสียง หรือโน๊ตบุกในการเตรียมให้วิทยาการบรรยายข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
- ปรับปรุงห้องเรียนให้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มากขึ้น
- สถานศึกษาควรมีรูปแบบการประเมินการจัดกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมสะเต็มศึกษา เป็นแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการบูรณาการ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ สะเต็มศึกษาจึงเป็นภาพสะท้อนของกระบวนทัศน์ทางการศึกษาวิทยาศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไป จากการเรียนแบบท่องจำเป็น
การพัฒนาด้านปัญญา ทักษะการคิด การคิดเชิงนวัตกรรม การแก้ปัญหา โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตจริง รวมทั้งพัฒนากระบวนการผลิตนวัตกรรมใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสะเต็มศึกษาของโรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตรวิทยาคาร )ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเป็นการพัฒนานวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาหรือ ยกระดับคุณภาพชีวิตของมนุษย์และชุมชน