ข้อมูลพื้นฐาน
กลุ่ม OTOP ที่ต้องมีการปรับตัวเพื่อเข้าสู่การพัฒนาข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ที่มีผลิตภัณฑ์ยังไม่ได้มาตรฐานต้องได้รับการส่งเสริมข้อมูลประเด็นปัญหา
ให้คำแนะนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
กลุ่ม OTOP ชลบุรีมีกลุ่ม Quadrant A,B,C,D กลุ่ม D เป็นกลุ่มที่ผลิตสินค้าได้มากแต่ขายได้มูลค่าน้อยจำเป็นต้องได้รับการส่งเสริมเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์การให้องค์ความรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่ายโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (Quadrant D) ให้มีมูลค่าเพิ่มและมีความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด