โครงการป่าหวายนั่ง(ในใจโลก) : พัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชุมชน และสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ สู่ตลาดสากลยุค ๔.๐ ชุมชนบ้านป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น
ข้อมูลโครงการ
ชื่อโครงการ | โครงการป่าหวายนั่ง(ในใจโลก) : พัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชุมชน และสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ สู่ตลาดสากลยุค ๔.๐ ชุมชนบ้านป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น |
สถาบันอุดมศึกษาหลัก | มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น |
หน่วยงานหลัก | คณะนิเทศศาสตร์และคณะบริหารธุรกิจ |
หน่วยงานร่วม | สำนักงานสร้างสรรค์และพัฒนานักศึกษา |
ชื่อชุมชน | ชุมชนบ้านป่าหวายนั่ง |
ชื่อผู้รับผิดชอบ | สมเจตน์ ยามาเจริญ |
ที่อยู่ผู้รับผิดชอบ | มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น 182/12 หมู่ 4 ถนนศรีจันทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 |
ชื่อผู้ร่วมโครงการ/สาขา | มนชญา สระบัว / การออกแบบสื่อสารออนไลน์ รัฐธนันท์ ดอกคำฐิติพันธ์ / การออกแบบสื่อสารออนไลน์ กะรัตพลอย ถ้ำแก้ว ศิลปอุไร / ดิจิทัลทีวีและสื่อออนไลน์ ตรัยรัตน์ ปลื้มปิติชัยกุล / ดิจิทัลทีวีและสื่อออนไลน์ กฤษฎา อาบสุวรรณ / การจัดการธุรกิจสมัยใหม่ สถิร ทัศนวัฒน์ / การตลาดดิจิทัล |
การติดต่อ | 043224111 ต่อ 225 หรือต่อ 212 |
ปี พ.ศ. | 2563 |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | 1 มกราคม 2563 - |
งบประมาณ | 350,000.00 บาท |
พื้นที่ดำเนินงาน
รายละเอียดชุมชน
ข้อมูลพื้นฐาน
สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูง ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นภูเขา และเป็นที่ราบเชิงเขาภูพานคำ ซึ่งเป็นต้นน้ำลำธารไหลผ่านภูเขาลงมาสู่ที่ราบทางใต้และทางตะวันออกข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
อาชีพหลัก ทำนาอาชีพเสริม ทำไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลัง
ทิศเหนือ ติดกับ ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
ทิศใต้ ติดกับ ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น
ทิศตะวันออก ติดกับ ต.สาวะถี, บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ทิศตะวันตก ติดกับ ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น
ข้อมูลประเด็นปัญหา
การพัฒนาอาชีพของชุมชน ด้านอาหารและการแปรรูป ไปสู่พื้นที่อื่น หรือไปไกลถึงต่างประเทศแต่ขาดความรู้ด้าน Digital , Creative ตลอดจน ภาษา ที่สามารถนำพาไปสู่เป้าหมาย ได้สำเร็จ
เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาคุณภาพชีวิต หากชุมชนมีความเข้มแข็ง มีความมั่นคง ยั่งยืน
ข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
ต้องการพัฒนาชุมชน ตามเป้าหมายของจังหวัดขอนแก่นที่มุ่งเน้นเรื่อง Digital Smart City and Creative Economy
ประเด็นปัญหาหลัก
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน
ดิจิทัลมีเดียและสื่อออนไลน์
การจัดการธุรกิจสมัยใหม่
การตลาดดิจิทัล
รายละเอียดโครงการ/หลักการและเหตุผล
ผู้จัดทำโครงการ จึงต้องการนำความรู้ด้านการออกแบบสื่อสารออนไลน์ ดิจิทัลมีเดียและสื่อออนไลน์ การจัดการธุรกิจสมัยใหม่ และการตลาดดิจิทัล เข้าไปพัฒนาอาชีพของชุมชน ด้านอาหารและการแปรรูป ไปสู่พื้นที่อื่น หรือไปไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งชุมชนขาดความรู้ด้าน Digital , Creative ตลอดจน ภาษา ที่ขะสามารถนำพาไปสู่เป้าหมาย ได้สำเร็จ ซึ่งโครงการพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชุมชน และสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ สู่ตลาดสากลยุค ๔.๐ นี้สามารถแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาคุณภาพชีวิต หากชุมชนมีความเข้มแข็ง มีความมั่นคง ยั่งยืน และสามารถทำให้พัฒนาชุมชนบ้านป่าหวายนั่ง ไปนั่งอยู่ในใจชาวโลกระดับสากลได้อย่างแท้จริง
คำสำคัญเพื่อการค้นหา
ประเมินคุณค่าโครงการ
คุณค่าที่เกิดขึ้น | ผลที่เกิดขึ้น | ||
---|---|---|---|
1 | เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน | find_in_page | |
2 | เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ | find_in_page | |
3 | การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ) | find_in_page | |
4 | การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ | find_in_page | |
5 | เกิดกระบวนการชุมชน | find_in_page | |
6 | มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ | find_in_page |
ภาพถ่าย
วีดิโอ
ไฟล์เอกสาร
โครงการขยายผล
