ข้อมูลพื้นฐาน
เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP อย่างน้อย 1 ระดับ โดยใช้เกณฑ์การเลือกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มกลยุทธ์ Quadrant D กลุ่มปรับตัว ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ปี 2562-2565ข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
ข้อมูลประเด็นปัญหา
ความพร้อม และความสามารถของสามาชิกที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดของผลิตภัณฑ์ชุมชนของแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เข้มเเข็ง สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนหรือสมาชิกนั้น ยังไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้ในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด ไม่สามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นได้ข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการคำนวณต้นทุนในการผลิต เพื่อนำไปสู่เทคนิคการตั้งราคาในการจัดจำหน่ายมาบรรยายให้ความรู้ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประเด็นปัญหา และแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย ต้นทุนการผลิด และการส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้า1. ศึกษาศักยภาพของสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จะดำเนินการ โดยใช้เกณฑ์การเลือกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มกลยุทธ์ Quadrant D กลุ่มปรับตัว
2. พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์รวมของผลิตภัณฑ์
3. ส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด
นำเข้าสู่ระบบโดย
reru101 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 09:15 น.