ข้อมูลพื้นฐาน
เป็นการรวมกลุ่มของสตรีวัยเกษียณที่ต้องการมีรายได้เสริมเพื่อนำไปใช้ในครอบครัว โดยผลิตภัณฑ์ที่ทางวิสาหกิจชุมชนผลิตเพื่อขายประกอบด้วย กระเป๋าสานจากพลาสติกและขนมไทย ซึ่งทางวิสาหกิจชุมชนเห็นว่าในปัจจุบันขนมไทยได้รับความนิยมในการบริโภคทั้งในลักษณะของว่าง ของฝากและของขวัญในวาระต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น จึงต้องการที่จะพัฒนามูลค่าเพิ่มให้กับขนมไทยข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
- สมาชิกในวิสาหกิจชุมชน มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะพัฒนามูลค่าเพิ่มให้กับขนมไทย
- มีพื้นที่ส่วนกลางเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมของวิสาหกิจชุมชน
- ประธานวิสาหกิจชุมชน ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการพัฒนามูลค่าเพิ่มให้ขนมไทยเต็มที่ข้อมูลประเด็นปัญหา
- ขนมไทยที่วางจำหน่ายสามารถหาซื้อได้โดยทั่วไป ไม่มีความแตกต่างจากขนมไทยที่วางจำหน่ายในท้องตลาด
- ตราสินค้า เป็น ตราสินค้าบุคคล ไม่มีตราสินค้าวิสาหกิจชุมชน
- เน้นช่องทางการจัดจำหน่ายทางตรง ไม่มีช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์
- ไม่มีสื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
- ต้องการให้ช่วยพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขนมไทย เพราะมองเห็นโอกาสทางการตลาด
- ต้องการให้สร้างตราสินค้าชุมชน เพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์วิสาหกิจชุมชนให้เป็นที่รู้จัก
- ต้องการพัฒนาสู่ Online Marketing
- ต้องการสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชน- การจัดการเชิงกลยุทธ์
- การจัดการต้นทุน
- การจัดการนวัตกรรม
- การจัดการธุรกิจพาณิชย์อิเลกทรอนิกส์
- การตลาดดิจิทัล“ขนมไทย” เป็นมรดกไทยที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน นนทบุรีเป็นจังหวัดที่มีผลผลิตทางการเกษตรที่สามารถใช้ในการผลิตขนมไทยได้ ซึ่งขณะนี้สมาชิกของวิสาหกิจที่ทำขนมไทยจำหน่าย มีเพียง “ป้าป้อม” แต่ยังเป็นขนมไทยที่สามารถหารับประทานได้โดยทั่วไป จึงต้องการทำให้ขนมไทยของชุมชนมีความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างการจดจำแก่ลูกค้าได้ จึงเสนอให้ทีมงานเข้ามาช่วยพัฒนาขนมไทย เพื่อนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับสมาชิกในวิสาหกิจชุมชน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์มรดกไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาชุมชนเข้มแข็งได้อย่างยั่งยืน