แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)
เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator) | สถานการณ์ | เป้าหมาย | ผลผลิต (Output) | ผลลัพธ์ (Outcome) | ผลกระทบ (Impact) | อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ | |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | เพื่อให้ได้เห็ดนางฟ้าในการประกอบอาหารกลางวันที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด ตัวชี้วัด : โรงเรียนได้เห็ดนางฟ้าในการประกอบอาหารกลางวันที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด |
7.00 | 7.00 | 1.โรงเรียนได้เห็ดนางฟ้าที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งท้องตลาดขาย ขีดละ 10 บาท แต่โรงเรียนขายขีดละ 7 บาท 2.นักเรียนได้กินผักเพิ่มมากขึ้น |
นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย |
เนื่องจากการเพาะเห็ดนางฟ้ายังไม่เป็นที่แพร่หลายในชุมชน จึงทำให้มีราคาในท้องตลาดค่อนข้างสูง โรงเรียนสามารถเพาะเห็ดเองได้ ก็ทำให้ได้รับวัตถุดิบที่มีราคาถูก |
|
2 | เพื่อให้ได้เห็ดนางฟ้าที่ใช้ในการประกอบอาหารกลางวันที่ปลอดสารเคมี ตัวชี้วัด : โรงเรียนได้เห็ดนางฟ้าที่ใช้ในการประกอบอาหารกลางวันที่ปลอดสารเคมี |
100.00 | 100.00 | 1.โรงเรียนได้เห็ดนางฟ้าที่ปลอดสารเคมี 100 เปอร์เซ็น |
นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย |
เห็ดนางฟ้ามีขั้นตอนในการดูแลค่อนข้างยุ่งยาก จึงทำให้เกษตรกรที่เพาะเห็ดมีการใส่สารเคมีที่จะช่วยกันแมลงที่จะมากินเห็ดนางฟ้า ทำให้เห็ดนางฟ้าที่นำมาขายยังท้องตลาดมีการปนเปื้อนของสารเคมี |
|
3 | เพื่อให้ครู นักเรียน ผู้ปกครองและบุคคลในชุมชนเห็นคุณค่าความสำคัญของการเพาะเห็ดนางฟ้ากินเอง ตัวชี้วัด : นักเรียน ครู นักเรียน ผู้ปกครองและบุคคลในชุมชนจำนวน 65 คน เห็นคุณค่าความสำคัญของการเพาะเห็ดนางฟ้ากินเอง |
100.00 | 100.00 | ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และบุคคลในชุมชน ตระหนักถึงคุณค่าของการเพาะเห็ดนางฟ้ารับประทานเอง 100 เปอร์เซ็น เนื่องจากได้เห็ดนางฟ้าที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด และยังปลอดสารพิษ เหลือจากการรับทานเองก็สามารถนำไปจำหน่ายต่อได้ |
นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย |
ข้อสังเกตที่สำคัญคือกลุ่มเป้าหมายของโครงการสนใจที่จะนำการเพาะเห็ดไปดำเนินการด้วยตนเองที่บ้าน เพื่อจะได้นำเห็ดนางฟ้ามาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารรับประทานเองและนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมในการจำหน่ายเห็ดนางฟ้า |