1.นักเรียนชั้นศึกษาปีที่4 ช่วยกันเก็บเห็ดผลผลิตเห็ดนางฟ้าส่งให้กับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ผลผลิตที่เก็บได้ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์
2.แม่ครัวนำผลผลิตจากเห็ดที่เก็บได้ จัดทำเป็นเมนูอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ในเมนูที่หลากหลาย เช่น ต้มยำเห็ด
อาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาของโรงเรียนวัดปรางแก้ว มีผลผลิตเห็ดนางฟ้า ที่เก็บได้จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์ มาเป็นส่วนประกอบของอาหารกลางวันทำให้เด็กนักเรียนได้ทานผักเพิ่มมากขึ้น และเห็ดนางฟ้าที่นำมาเป็นวัตถุดิบมีความปลอดภัย ไม่มีสารเคมี
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 ช่วยกันเพาะเห็ดนางฟ้า จำนวน 300 ก้อน
2.นักเรียนมีการแบ่งหน้าที่ในการดูแลเห็ดนางฟ้าที่เพาะไว้ เช่น การรดน้ำ การกำจัดแมลง
1.มีเห็ดนางฟ้าที่เพาะไว้ จำนวน 300 ก้อน รอการเก็บเกี่ยว
2.นักเรียนมีความรู้ในการเพาะเห็ดนางฟ้า
1.นักเรียนชั้นศึกษาปีที่4 ช่วยกันเก็บผักปลอดสารพิษ เช่น บุ้งบุ้ง ผักคะน้า และผักกาดขาว ส่งให้กับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ผลผลิตที่เก็บได้ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์
2.แม่ครัวนำผลผลิตจากเห็ดที่เก็บได้ จัดทำเป็นเมนูอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ในเมนูที่หลากหลาย เช่น ต้มยำเห็ด
อาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาของโรงเรียนวัดปรางแก้ว มีผักปลอดสารพิษ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์ มาเป็นส่วนประกอบของอาหารกลางวันทำให้เด็กนักเรียนได้ทานผักเพิ่มมากขึ้น และผักที่ปลูกแบบอินทรีย์ทำให้มีความปลอดภัยต่อนักเรียนในการบริโภค
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน 17 คน ได้ช่วยกันเตรียมบ่อสำหรับการเลี้ยงปลาดุกพันธุ์รัฐเซีย จำนวน 400 ตัว
2.ครูให้ความรู้กับนักเรียนในการเลี้ยงปลาดุก แบ่งนักเรียนในการรับผิดชอบการเลี้ยงปลา เช่น การให้อาหาร การปล่อยน้ำเสีย ตลอดระยะเวลาในการเลี้ยงปลาาดุกจำนวน 3เดือน
1.มีบ่อปลาดุก จำนวน ....3.....บ่อในรูปแบบบ่อซีเมนต์ และปล่อยพันธุ์ปลาดุกรัฐเซีย จำนวน.....400.....ตัว
2.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน 17 คน มีหน้าที่ในการรับผิดชอบการเลี้ยงปลาดุก ตลอดระยะเวลา 3เดือน
นักเรียน จำนวน 128 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่6 มีส่วนในการรับผิดชอบแปลงผักจำนวน 10แปลง โดยมีการแบ่งเวรในการดูแล รดน้ำผัก การใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช โดยมีชนิดผักที่ปลูกในแปลง เช่น ผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ผักกาดขาว
1.มีผักที่ปลูกลงแปลง เช่น ผักบุ้ง คะน้า ผักกาดขาว ได้จำนวน 10แปลง
2.นักเรียน 128 คน มีส่วนร่วมในการดูแลแปลงผักจนกว่าจะเก็บได้ ทำให้นักเรียนมีความรู้การปลูกผักปลอดสารพิษ
3.โรงเรียนมีพื้นที่ในการผลิตผักปลอดสารพิษ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-ุ6 จำนวน 46 คน ได้ร่วมกันทำปุ๋ยอินทรีย์โดยใช้วัสดุที่มีในโรงเรียน เช่น หญ้าแห้ง ใบไม้ และจากชุมชน เช่น มูลวัว มูลไก่ มาเป็นส่วนผสมในการทำปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้มีปุ๋ยอินทรีญืที่เกิดจากเด็กนักเรียนที่ช่วยกันทำจนได้ปุ๋ย จำนวน 60 กิโลกรัม เพื่อให้ในการปลูกผัก เช่น ผักบุ้ง คะน้า และผักกาดขาว
1.นักเรียนชั้นประถม 4-6 จำนวน 46 คน ร่วมกันผลิตปุ๋ยอินทรีย์ได้ จำนวน 60 กิโลกรัม
2.นักเรียนมีความรู้ในการทำปุ๋ยอินทรีย์
3.โรงเรียนวัดปรางแก้ว สามารถจัดการขยะอินทรีย์ มาเป็นประโยชนืในการทำปุ๋ย ทำให้ลดขยะในโรงเรียน
นักเรียนชั้นประถมศึกษา1-6 จำนวน 128 คน หมุนเวียนช่วยกันเตรียมแปลงดินสำหรับเพาะปลูกผักปลอดสารพิษ จำนวน 10แปลง
1.มีแปลงผัก จำนวน 10แปลง สำหรับใช้ปลูกผักปลอดสารพิษ
2.นักเรียน 128 คน มีส่วนร่วมในการเตรียมแปลงผัก ทำให้ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน และความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย