1.นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 43 คน ช่วยกันหว่านเม็ดผักที่แช่น้ำและห่อผ้าขาวบางเตรียมไว้ โดยแบ่งเป็นระดับชั้น ป.4 ปลูกผักบุ้ง ป.5 ปลูกผักกวางตุ้ง และ ป.6 ปลูกผักกาดขาว
2.แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบคนละ 1 แปลง
3.นักเรียนแต่ละคนรับผิดชอบในการรดน้ำ ดูแลกำจัดวัชพืชแปลงของตนเองที่ได้รับมอบหมาย
1.นักเรียนได้รับความรู้และได้ปฏิบัติจริงในการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ
2.นักเรียนมีแปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษคนละ 1 แปลง (ท่อซีเมนต์)
3.นักเรียนแต่ละคนดูแล รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยและกำจัดวัชพืชแปลงผักที่ตนเองรับผิดชอบ
1.นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 43 คน ช่วยกันหว่านเม็ดผักที่แช่น้ำและห่อผ้าขาวบางเตรียมไว้ โดยแบ่งเป็นระดับชั้น ป.4 ปลูกผักบุ้ง ป.5 ปลูกผักกวางตุ้ง และ ป.6 ปลูกผักกาดขาว
2.แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบคนละ 1 แปลง
3.นักเรียนแต่ละคนรับผิดชอบในการรดน้ำ ดูแลกำจัดวัชพืชแปลงของตนเองที่ได้รับมอบหมาย
1.นักเรียนได้รับความรู้และได้ปฏิบัติจริงในการเตรียมแปลงปลูกผักสวนครัว
2.มีแปลงผักในรูปแบบท่อซีเมนต์ จำนวน....40.......แปลง
3.นักเรียน จำนวน..43....คน มีส่วนร่วมในการทำแปลงผักสวนครัว
5.นักเรียนมีแปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษคนละ 1 แปลง (ท่อซีเมนต์)
1.นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน......14......คน เตรียมบ่อเลี้ยงปลาดุก โดยเตรียมบ่อซีเมนต์ จำนวน ......6.....ลูก พร้อมทั้งมีการทำความสะอาดบ่อเลี้ยงโดยการแช่น้ำเปล่าผสมหยวกกล้วยทิ้งไว้ 15 วัน และใส่น้ำใหม่ปริมาณ 3/4 ของบ่อซีเมนต์ ก่อนปล่อยปลาลงบ่อ
2.แบ่งบทบาทนักเรียน จำนวน ..14....คน ในการรับผิดชอบเลี้ยงปลาดุก
1.นักเรียนจำนวน....14......คน ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์
2.มีบ่อปลาดุก จำนวน......6.......บ่อ
3.นักเรียนมีส่วนร่วมในการเตรียมบ่อปลา