แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
เตรียมพื้นที่และเตรียมแปลงปลูกผัก | 1 เม.ย. 2562 |
|
|
|
|
|
|
ปลูกผักปลอดสารพิษ | 20 พ.ค. 2562 | 20 พ.ค. 2562 |
|
แบ่งเขตรับผิดชอบโดยแบ่งตามระดับชั้น ป.1 ปลูกผักในแปลงก่ออิฐ บริเวณ หน้าโรงอาหาร โดบปลูกผักกาดขาว ป.2 ปลูกบวม ในท่อซีเมนต์ กิจกรรมรอบรั้วครัวกินได้ ป.3 ดูแลโรงเห็ดนางฟ้าของโรงเรียน ป.4 ดูแลสวนมะนาว ผักเหลียง และสวนกล้วย ป.5-6 ปลูกผักในแปลงเรขาคณิต ผักไฮโดรโปนิกส์ ทุกกิจกรรมดำเนินการโดยนักเรียน และมีครูประจำชั้นคอยช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษา และอำนวยความสะดวก |
|
ผลผลิต 1. ปลูกผักกาดขาวในแปลงก่ออิฐ จำนวน 4 แปลง 2.ปลูกบวมในท่อซีเมนต์ จำนวน 30 ท่อ 3.ปลูกผักไอโดรโปนิกส์ 1 แปลง 4.ปลูกผักกาดสายซิ่ม ในแปลงเรขาคณิต จำนวน 10 แปลง ผลลัพธ์ 1. นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการปลูกผักปลอดสารพิษ 2. นักเรียนเกิดความรู้ในการปลูกผักปลอดสารพิษ และตระหนักในเรื่องการรักษาสุขภาพโดยการเลือกอาหารรับประทาน |
|
ระยะเก็บเกี่ยว | 28 มิ.ย. 2562 | 28 มิ.ย. 2562 |
|
นักเรียนที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลแปลงเกษตรแต่ละส่วน จะนำผลผลิตมาขายให้แก่อาหารกลางวันของโรงเรียน ขายโดยยึดจากราคาในท้องตลาด เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อพันธุ์ผักมาปลูกในรอบต่อไป |
|
ผลผลิต
ผลลัพธ์ 1.นักเรียนเกิดทักษะในการทำงาน 2.นักเรียนชื่นชอบในการรับประทานผักมากขึ้น 3.ภาวะทุพโภชนาการของนักเรียนลดลง |
|