จัดเตรียม ไม้ไผ่ในการทำซุ้มทางเดิน จำนวน 100 ลำ
- นักการภารโรง เตรียมการตัดไม้ไผ่ให้ออกเป็นส่วนตามที่เตรียมโครงร่างไว้
- เด็กนักเรียนจำนวน 10 คน ช่วยกันผูกเชือกสร้างซุ้มครอบต้นกล้า
- ครูและบุคลากรช่วยกัน จนแล้วเสร็จ
1.จัดทำซุ้มไม้ไผ่ทางเดิน เพื่อสร้างร่มเงาให้ ให้ต้นกล้าเสร็จเรียบร้อย
2. นักเรียนได้นำทักษะวิชาการงานอาชีพมาใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
จัดเตรียมต้นกล้าพันธู์ปลูก
- ต้นมะม่วงหิมพานต์ จำนวน 6 ชนิด ชนิดละ 15 ต้น
- ต้นจิกนา จำนวน 80 ต้น
- ต้นกล้าผักหวานป่า จำนวน 6 ต้น
ขั้นตอนการดำเนินงาน
- นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 คน ช่วยกันปลูกต้นมะม่วงหิมพานต์
- นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 คน ช่วยกันปลูกต้นผักหวานป่า
- นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 คน ช่วยกันลงปลูกต้นจิกนาในบ่อซีเมนต์
โดยแต่ละขั้นตอน มีครูและนักการภารโรง ช่วยกันดูแลและควบคุมความเรียบร้อยของกิจกรรม
ผลผลิต
- ผลผลิตที่ได้จากต้นมะม่วงหิมพานต์ป้อนเข้าสู่โรงอาหารตลอดโครงการ 1-2 กิโลกรัม
- ผลผลิตที่ได้จากต้นจิกนาป้อนเข้าสู่โรงอาหารตลอดโครงการ 1-2 กิโลกรัม
- ผลผลิตที่ได้จากต้นกล้าผักหวานป่าป้อนเข้าสู่โรงอาหารตลอดโครงการ 1-2 กิโลกรัม
ผลผลัพธ์
- มีต้นกล้าพันธุ์ไม้เพิ่มขึ้น บริเวณโรงเรียนจำนวน 176 ต้น
- นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
- ปลูกฝังให้นักเรียนรักธรรมชาติและสิ่งแวะล้อมมากยิ่งขึ้น
- นักเรียนได้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักการมีส่วนร่วมและความสามัคคี
5.คุณครูและบุคลากรในโรงเรียน ได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข
วันที่ 27 กรกฎาคม 2562
- เตรียมพื้นที่ในการวางบ่อซีเมนต์ โดยให้นักเรียนจำนวน 30 คน ร่วมกันเก็บขยะและร่วมกันถางหญ้า บริเวณข้างอาคารสำนักงานและหลังอาคารสำนักงาน
- นักการภารโรงได้ช่วยเก็บความเรียบร้อย
- เตรียมพื้นที่ในการวางบ่อซีเมนต์ โดยให้นักเรียนจำนวน 30 คน ร่วมกันเก็บขยะและร่วมกันถางหญ้า บริเวณข้างอาคารสำนักงานและหลังอาคารสำนักงาน
วันที่ 28 กรกฎาคม
- ลงหน้าดินปลูก โดยสั่งหน้าดินมา 2 กระบะ พร้อมปุ๋ยคอก 40 กระสอบ
- นักเรียนทั้ง 30 คน ช่วยกันผสมดิน เพื่อเตรียมลงในบ่อซีเมนต์
- ลงหน้าดินปลูก โดยสั่งหน้าดินมา 2 กระบะ พร้อมปุ๋ยคอก 40 กระสอบ
วันที่ 29 กรกฎาคม
- นักเรียนพร้อมด้วยครูและนักการภารโรง ช่วยกันขนดินลงบ่อซีเมนต์จำนวน 80 บ่อ เป็นที่เรียบร้อย
1.นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด
2.สอนให้เด็กรู้จักความสามัคคีในการทำกิจกรรมร่วมกัน
3. นักเรียนได้นำความรู้วิชาการงานอาชีพมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำกิจกรรมนี้
4. ครูและบุคลากรได้ใช้เวลาร่วมกัน