สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

directions_run

โครงการปลูกผักข้างรั้วปลอดสารพิษ โรงเรียนบ้านล่องควน (โรงเรียนบ้านล่องควน)

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อลดภาวะทุพโภชนาการ
ตัวชี้วัด : นักเรียนมีภาวะทุพโภชนาการลดน้อยลง
250.00 250.00

1.นักเรียนได้รับประทานเมนูผักจากโครงการฯ

2.ผลผลิตที่ป้อนสู่โรงครัวของโรงเรียน เกิดเป็นเมนูอาหารกลางให้กับนักเรียน จำนวน 250 คน

3.ผลผลิตที่ได้จากโครงการฯ มีความปลอดภัย

4.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย

1.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย

2.ผลผลิตมีความปลอดภัย

3.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง

น้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์ ดูจากบันทึกภาวะทางโภชนาการ

2 เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจในการปลูกและบริโภคผักปลอดสารพิษ
ตัวชี้วัด : นักเรียนที่เขาร่วมโครงการมีแรงจูงใจในการปลูกผัก
250.00 250.00

นักเรียน และครูมีแรงจูงใจในการปลูกและบริโภคผักปลดสารพิษ

นักเรียน และครูมีแรงจูงใจในการปลูกและบริโภคผักปลดสารพิษ

นักเรียนให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม

3 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปลูกผักท้องถิ่นปลอดสารพิษระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ตัวชี้วัด : โรงเรียนละชุมชนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปลูกผักในท้องถิ่น
0.00 250.00
  • มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปลูกผักท้องถิ่นปลอดสารพิษระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
  • นักเรียนได้รับประทานผักปลอดสารพิษ

1.ผลผลิตมีความปลอดภัย

2.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง

นักเรียนให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม

4 เพื่ออนุรักษ์พืชพันธุ์ท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป
ตัวชี้วัด : มีการอนุรักษ์พันธ์ุพืชท้องถิ่นในโรงเรียน
0.00
  • นักเรียน คุณครู และชุมชน ได้อนุรักษ์พืชท้องถิ่น เช่น ต้นจิกนา ต้นมะม่วงหิมพาน ต้นผักหวาน

พืชท้องถิ่นยังคงอยู่ต่อไป

มีพืชท้องถิ่นยู่ในชุมชนและไม่สูญพันธ์