แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
ปลูกผักปลอดสารพิษในโรงเรียน | 1 ต.ค. 2561 | 18 มิ.ย. 2562 |
|
1.ครูให้ความรู้และสาธิตการเพาะเมล็ดผัก ได้แก่ ผักบุ้ง ผักกาดเขียวกวางตุ้ง ผักกาดขาว 2.นักเรียนจำนวน 20 คน ช่วยกันเพาะเมล็ด และปลูกผักบุ้ง ช่วยกันรดน้ำ 3.มอบหมายนักเรียนดูแล บำรุงรักษา ดดยการรดน้ำ กำจัดวัชพืช และใส่ปุ๋ย |
|
ผลผลิต 1.โรงเรียนมีผลผลิตผักปลอดสารพิษ เพื่อนำไปเป็นวัสดุประกอบอาหารกลางวันแก่นักเรียน 2.นักเรียนปฏิบัติงานได้ตามขั้นตอน ผลผลัพธ์ 1.นักเรียนนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติการปลูกผักปลอดภัยสารพิษได้ด้วยตนเอง 2.นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง |
|
เพาะเห็ดนางฟ้า | 1 ต.ค. 2561 | 10 พ.ค. 2562 |
|
1.ครูและนักการ จำนวน 4 คน วางแผนและปฏิบัติการทำโรงเรีอนเพาะเห็ดนางฟ้า จำนวน 1 โรงเรือน 2.ครูให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับการเพาะเห็ดนางฟ้า ตลอดจนการดูแลรักษา 3.ครูและนักเรียน นำก้อนเห็ดนางฟ้าวางเรียงบนชั้น ในโรงเรือนเพาะเห็ดนางฟ้าจำนวน 500 ก้อน 4.นักเรียนจำนวน 20 คน หมุนเวียนปฏิบัติการดูแลก้อนเห็ดนางฟ้า โดยการรดน้ำก้อนเห็ด เพื่อรักษาความชื้นตลอดอายุการให้ผลผลิตดอกเห็ดนางฟ้า และดูแลความสะอาดในโรงเรือนเพาะเห็ดนางฟ้า |
|
ผลผลิต 1.โรงเรียนได้ผลผลิตดอกเห็ดนางฟ้า เพื่อนำไปเป็นวัสดุประกอบอาหารกลางวันของนักเรียน 2.นักเรียนปฏิบัติการเพาะเห็ดนางฟ้า ดูแลรักษา ได้ตามขั้นตอนจนได้ผลผลิต ผลลัพธ์ 1.นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีวัสดุประกอบอาหารที่ปลอดภัย 2.นักเรียนนำความรู้เกี่ยวกับการเพาะเห็ดนางฟ้าไปใช้ในการปฏิบัติจริงได้ 3.นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจการปฏิบัติงาน |
|
เตรียมแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ | 1 พ.ค. 2562 | 11 มิ.ย. 2562 |
|
1.นักเรียนชั้นป.4-6 จำนวน 20 คน เตรียมแปลงสำหรับปลูกผักปลอดสารพิษ จำนวน 12 แปลง และล้อยางรถยนต์จำนวน 20 วงล้อ 2.ครูผู้รับผิดชอบโครงการให้ความรู้นักเรียนเรื่องกระบวนการขั้นตอนการเตรียมดินสำหรับปลูกผัก การใช้อุปกรณ์การเกษตร 3.นักเรียนปฏิบัติการเตรียมแปลงปลูกผักโดยการพรวนดิน และใส่ปุ๋ยในแปลงและล้อยางรถยนต์ |
|
ผลผลิต: 1.โรงเรียนมีพื้นที่แปลงผักจำนวน 12 แปลง และล้อยางรถยนต์ จำนวน 20 ล้อยาง 2.นักเรียนมีความรู้ และปฏิบัติการเตรียมแปลงปลูกผักได้ ผลลัพธ์: 1.นักเรียนได้รับประทานผักปลอดสารเคมีที่มีคุณภาพ |
|
เก็บเกี่ยวผลผลิตผักปลอดสารพิษ /เห็ดนางฟ้า ส่งต่อโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน | 1 ก.ค. 2562 | 25 ก.ค. 2562 |
|
1.ครูผู้รับผิดชอบวางแผนการทำรายการอาหารกลางวันโดยใช้ผลผลิตผักปลอดสารพิษ และผลผลิตเห็ดนางฟ้า จากผลการปฏิบัติงานของนักเรียน 2.ปรับเปลี่ยนรายการอาหารกลางวันเพื่อใช้ผลผลิตผักปลอดสารพิษ และผลผลิตเห็ดนางฟ้า ได้แก่ แกงส้มผักบุ้ง ต้มยำไก่ใส่เห็ดนางฟ้า ซุปเห็ดนางฟ้า ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า 3.นักเรียนช่วยกันเก็บผลผิตผักปลอดสารพิษ และเห็ดนางฟ้าส่งต่อโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน |
|
ผลผลิต 1.ผักปลอดสารพิษได้แก่ ผักบุ้ง ผักกาดขาว ผักกาดเขียวกวางตุ้ง เพื่อนำไปเป็นวัสดุประกอบอาหารกลางวันให้แก่นักเรียน 2.เห็ดนางฟ้า สำหรับนำไปเป็นวัสดุประกอบอาหารกลางวันให้แก่นักเรียน ผลลัพธ์ 1.นักเรียนทุกคน ได้รับประทานผักปลอดสารพิษที่มีคุณค่าทางโภชนาการ 2.โรงเรียนมีแหล่งผลิตผักที่มีความปลอดภัย ปลอดสารเคมี |
|