แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์
รายงานฉบับสมบูรณ์
“ โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) ”
ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
หัวหน้าโครงการ
นายพิทักษ์ แก้ววิชิต
ชื่อโครงการ โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน)
ที่อยู่ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน)
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ
บทคัดย่อ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
วัตถุประสงค์โครงการ
กิจกรรม/การดำเนินงาน
กลุ่มเป้าหมาย
ผลลัพธ์ที่ได้
การประเมินผล
ปัญหาและอุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เอกสารประกอบอื่นๆ
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์ที่กำลังเริ่มแพร่กระจายเข้าคุกคามชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในหลายจังหวัดของประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นภัยที่เกิดขึ้นและส่งสัญญาณเตือนภัยว่า ภาวะภัยแล้งปีนี้จะแล้งหนักกว่า ทุกปี แน่นอน ปัญหาภัยแล้งย่อมส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะต่อพื้นที่การเกษตร ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ การเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหาร และรวมถึงอาหารที่จะมีราคาพุ่งสูงขึ้นในอนาคต และนั่นคือสิ่ง ที่นำมาสู่ปัญหาต่อผู้เรียน เพราะเมื่อเกิดปัญหาภาวะภัยแล้งแล้ว พ่อแม่หรือผู้ปกครองไม่สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้จึงต้องไปหางานทำไกลบ้าน เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือเลี้ยงดูครอบครัว นักเรียนส่วนใหญ่จึงต้องดำเนินชีวิตอยู่กับญาติ หรือบุคคลอื่น อาจเกิดปัญหาเด็กขาดความอบอุ่น ถูกทอดทิ้ง หรือละเลย โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง นั้นคือการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะมื้อเช้า จากการสำรวจและสัมภาษณ์โดยการไปเยี่ยมบ้านของครูที่ปรึกษานั้น ได้ข้อมูลส่วนใหญ่คือนักเรียนได้รับประทานอาหารไม่ครบสามมื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้าจะเป็นมื้อที่ถูกละเลย ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญ ซึ่งมีหลากหลายสาเหตุ เช่น ผู้ปกครองทำไม่ทันเพราะต้องรีบไปทำงานซึ่งที่ทำงานอยู่ไกลบ้าน, ขาดแคลน ยากจน ได้รับประทานเป็นบางวัน เพียงพอบ้างไม่เพียงพอบ้าง, นักเรียนตื่นสาย รับประทานไม่ทัน, นักเรียนชอบไปโรงเรียนแต่เช้าและเป็นเวลาที่เช้าเกินจึงยังไม่หิว ฯลฯ
จากสาเหตุดังกล่าว สถานศึกษาซึ่งเป็นสถานที่ที่มีหน้าที่ในการจัดการศึกษาโดยให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ เก่ง ดี มีสุข นั้น จึงเห็นความสำคัญและต้องการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพทั้งร่างกายและสมอง จึงได้จัดตั้งโครงการ มื้อเช้าอิ่มท้องสมองแจ่มใส ขึ้นเพราะการรับประทานอาหารมื้อเช้านั้นเป็นมื้อสำคัญในการพัฒนาสมอง ของนักเรียน ถ้านักเรียนต้องมโรงเรียนพร้อมกับความหิวโหย ต้องทนหิวมารอทานข้าวกลางวันที่โรงเรียน อาจเนื่องมาจากความขัดสน หรือจากตัวนักเรียนเองก็ตาม จะทำให้นักเรียนมีปัญหาภาวะโภชนาการมีภูมิคุ้มกันโรคต่ำ เมื่อเด็กรู้สึกหิวสมองก็จะไม่มีสมาธิ คิดอะไรไม่ออก ไม่ตั้งใจเรียน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการเรียน
ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ ได้รับสารอาหารทีมีประโยชน์และเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมที่จะเรียนรู้ แบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเพื่อเสริมสร้างความตระหนักให้นักเรียนปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน สร้างเสริมระเบียบวินัย และทันเวลาในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
- เพื่อลดจำนวนเด็กขาดสารอาหารให้น้อยลง
- เพื่อลดจำนวนเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าให้ลดลง
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- กิจกรรมเลี้ยงปลา
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้
ครู
18
นักเรียน
157
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- เด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าลดลงเหลือ ร้อยละ 5
- เด็กที่ขาดสารอาหารลดลงเหลือ ร้อยละ 5
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ ผลผลิต* ผลผลิตที่ตั้งไว้ ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง
1. กิจกรรมเลี้ยงปลาดุก
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำ
- วิธีการเตรียมบ่อ
บ่อเก่า สำหรับบ่อเก่าควรสูบน้ำให้แห้งแล้วตากบ่อประมาณ 10-15 วัน พร้อมทั้งโรยปูนขาวให้ทั่วบ่อ ในอัตราส่วนปูนขาว 1 กก. ต่อพื้นที่ 10 ตารางเมตร เพื่อให้แสงแดดทำลายเชื้อโรคต่างๆ ที่มีอยู่เดิม เมื่อเลี้ยงปลาดุกได้ประมาณ 3-4 รุ่น ควรลอกเลนและทำคันบ่อใหม่ เนื่องจากบ่ออาจตื้นเขินและขอบดินอาจเป็นรูหรือโพรง ทำให้บ่อเก็บกักน้ำไม่อยู่
- ซื้อกระชังอนุบาลลูกปลา
- ซื้อลูกปลาดุก
- ซื้ออาหารปลาดุก
- เลี้ยง 1 บ่อ ปล่อย 5000 ตัว
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
- ผลผลิต ได้ปลาดุกสำหรับส่งเข้าโรงครัวใช้ทำอาหารกลางวันสัปดาห์ละ 13 กิโลกรัม ตลอดการทำโครงการ 500 กิโลกรัม
175
0
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ สถานการณ์ เป้าหมาย ผลผลิต อธิบาย
1
เพื่อลดจำนวนเด็กขาดสารอาหารให้น้อยลง
ตัวชี้วัด : ร้อยละของเด็กที่ขาดสารอาหารลดลงเหลือ
20.00
5.00
2
เพื่อลดจำนวนเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าให้ลดลง
ตัวชี้วัด : ร้อยละของเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าลดลงเหลือ
25.00
5.00
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
175
กลุ่มเป้าหมาย จำนวนที่วางไว้(คน) จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ครู
18
นักเรียน
157
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค สาเหตุ ข้อเสนอแนะ
โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
................................
( นายพิทักษ์ แก้ววิชิต )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......
“ โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) ”
ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลาหัวหน้าโครงการ
นายพิทักษ์ แก้ววิชิต
ชื่อโครงการ โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน)
ที่อยู่ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง
ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562
กิตติกรรมประกาศ
"โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป
คณะทำงานโครงการ
โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน)
บทคัดย่อ
โครงการ " โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ตุลาคม 2561 - 30 กันยายน 2562 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้
โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ
หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"
สารบัญ
กิตติกรรมประกาศ | |
บทคัดย่อ | |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล | |
วัตถุประสงค์โครงการ | |
กิจกรรม/การดำเนินงาน | |
กลุ่มเป้าหมาย | |
ผลลัพธ์ที่ได้ | |
การประเมินผล | |
ปัญหาและอุปสรรค | |
ข้อเสนอแนะ | |
เอกสารประกอบอื่นๆ |
ความเป็นมา/หลักการเหตุผล
สถานการณ์ที่กำลังเริ่มแพร่กระจายเข้าคุกคามชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในหลายจังหวัดของประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นภัยที่เกิดขึ้นและส่งสัญญาณเตือนภัยว่า ภาวะภัยแล้งปีนี้จะแล้งหนักกว่า ทุกปี แน่นอน ปัญหาภัยแล้งย่อมส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะต่อพื้นที่การเกษตร ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ การเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหาร และรวมถึงอาหารที่จะมีราคาพุ่งสูงขึ้นในอนาคต และนั่นคือสิ่ง ที่นำมาสู่ปัญหาต่อผู้เรียน เพราะเมื่อเกิดปัญหาภาวะภัยแล้งแล้ว พ่อแม่หรือผู้ปกครองไม่สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้จึงต้องไปหางานทำไกลบ้าน เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือเลี้ยงดูครอบครัว นักเรียนส่วนใหญ่จึงต้องดำเนินชีวิตอยู่กับญาติ หรือบุคคลอื่น อาจเกิดปัญหาเด็กขาดความอบอุ่น ถูกทอดทิ้ง หรือละเลย โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง นั้นคือการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะมื้อเช้า จากการสำรวจและสัมภาษณ์โดยการไปเยี่ยมบ้านของครูที่ปรึกษานั้น ได้ข้อมูลส่วนใหญ่คือนักเรียนได้รับประทานอาหารไม่ครบสามมื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้าจะเป็นมื้อที่ถูกละเลย ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญ ซึ่งมีหลากหลายสาเหตุ เช่น ผู้ปกครองทำไม่ทันเพราะต้องรีบไปทำงานซึ่งที่ทำงานอยู่ไกลบ้าน, ขาดแคลน ยากจน ได้รับประทานเป็นบางวัน เพียงพอบ้างไม่เพียงพอบ้าง, นักเรียนตื่นสาย รับประทานไม่ทัน, นักเรียนชอบไปโรงเรียนแต่เช้าและเป็นเวลาที่เช้าเกินจึงยังไม่หิว ฯลฯ
จากสาเหตุดังกล่าว สถานศึกษาซึ่งเป็นสถานที่ที่มีหน้าที่ในการจัดการศึกษาโดยให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ เก่ง ดี มีสุข นั้น จึงเห็นความสำคัญและต้องการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพทั้งร่างกายและสมอง จึงได้จัดตั้งโครงการ มื้อเช้าอิ่มท้องสมองแจ่มใส ขึ้นเพราะการรับประทานอาหารมื้อเช้านั้นเป็นมื้อสำคัญในการพัฒนาสมอง ของนักเรียน ถ้านักเรียนต้องมโรงเรียนพร้อมกับความหิวโหย ต้องทนหิวมารอทานข้าวกลางวันที่โรงเรียน อาจเนื่องมาจากความขัดสน หรือจากตัวนักเรียนเองก็ตาม จะทำให้นักเรียนมีปัญหาภาวะโภชนาการมีภูมิคุ้มกันโรคต่ำ เมื่อเด็กรู้สึกหิวสมองก็จะไม่มีสมาธิ คิดอะไรไม่ออก ไม่ตั้งใจเรียน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการเรียน
ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ ได้รับสารอาหารทีมีประโยชน์และเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมที่จะเรียนรู้ แบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเพื่อเสริมสร้างความตระหนักให้นักเรียนปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน สร้างเสริมระเบียบวินัย และทันเวลาในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน
สถานการณ์
วัตถุประสงค์โครงการ
- เพื่อลดจำนวนเด็กขาดสารอาหารให้น้อยลง
- เพื่อลดจำนวนเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าให้ลดลง
กิจกรรม/การดำเนินงาน
- กิจกรรมเลี้ยงปลา
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้ | |
---|---|---|
ครู | 18 | |
นักเรียน | 157 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- เด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าลดลงเหลือ ร้อยละ 5
- เด็กที่ขาดสารอาหารลดลงเหลือ ร้อยละ 5
ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน
วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์** กิจกรรมของโครงการ | ผลผลิต* | |
---|---|---|
ผลผลิตที่ตั้งไว้ | ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง | |
1. กิจกรรมเลี้ยงปลาดุก |
||
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562กิจกรรมที่ทำ
ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
|
175 | 0 |
* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม
ผลการดำเนินโครงการ
สรุปผลการดำเนินโครงการ
ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
ผลผลิตโครงการ
วัตถุประสงค์ | สถานการณ์ | เป้าหมาย | ผลผลิต | อธิบาย | |
---|---|---|---|---|---|
1 | เพื่อลดจำนวนเด็กขาดสารอาหารให้น้อยลง ตัวชี้วัด : ร้อยละของเด็กที่ขาดสารอาหารลดลงเหลือ |
20.00 | 5.00 | ||
2 | เพื่อลดจำนวนเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าให้ลดลง ตัวชี้วัด : ร้อยละของเด็กที่ไม่รับประทานอาหารเช้าลดลงเหลือ |
25.00 | 5.00 |
ผู้เข้าร่วมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
---|---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | 175 | ||
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
ครู | 18 | ||
นักเรียน | 157 |
บทคัดย่อ*
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ
ปัญหาและอุปสรรค | สาเหตุ | ข้อเสนอแนะ |
---|---|---|
โครงการเกษตรในโรงเรียนชุมชนบ้านนากันเพื่ออาหารเช้า (โรงเรียนชุมชนบ้านนากัน) จังหวัด สงขลา
รหัสโครงการ
ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว
( นายพิทักษ์ แก้ววิชิต )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......