โครงการขับเคลื่อนยุทธ์ศาสตร์ข้าวอินทรีย์ จ.พัทลุง
ข้อมูลการผลิตและการส่งต่อข้าวสู่ผู้บริโภค
สอบถามข้อมูลกลุ่มวิสาหกิจ กลุ่มเกษตรที่ผลิตและจำน่ายข้าว โดยสอบถามข้อมูลการผลิต ชนิดข้าว สมาชิกกลุ่ม ราคาการขาย ผู้บริโภค และวัตถุประสงค์ในการซื้อข้าวของผู้บริโภค
จากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลการตลาดข้าวอินทรีย์
พบว่ากลุ่มผู้บริโภคหลักๆ จะมี 3 กลุ่ม ได้แก่
1. กลุ่มผู้รักสุขภาพทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่
2. กลุ่มข้าราชการในงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจชุมชน ได้แก่ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล สถานีอนามัย องค์การบริหารส่วนตำบล สถานีตำรวจ ธกส. เป็นต้น
3. สมาชิกผู้ผลิตข้าวอินทรีย์ สำหรับบริโภคในครัวเรือน
โดยวัตถุประสงค์ในการซื้อข้าวอินทรีย์
1. เพื่อบริโภคในครัวเรือน
2. เพื่อซื้อเป็นของฝาก
3. เพื่อซื้อเป็นของที่ระลึกในเทศกาลต่างๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์
4. เพื่อซื้อเป็นของชำร่วย ของรับไหว้ผู้ใหญ่ในงานแต่งงาน
5. เพื่อสุขภาพที่ดี เนื่องจากผู้บริโภคทราบถึงประโยชน์ของข้าวอินทรีย์ที่มีต่อสุขภาพ
บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)
-
-
-