นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
ได้แตงกวา นำไปประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ช่วยกันเก็บผลผลิต ได้แก่ ผักคะน้า
1.ได้ผักคะน้า นำไปประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
1.นักเรียนนำเมล็ดพันธุ์ผักที่เตรียมไว้ ได้แก่ ผักกวางตุ้ง ผักคะน้า ผักบุ้ง ถั่วฝักยาว บวบ สลับหมุนเวียนกันไปมาปลูกในแปลง
2.นักเรียนที่รับผิดชอบ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มีการเปลี่ยนเวรในการดูแล รดน้ำ ใส่ปุ๋ย และเก็บผลผลิต จากแปลงสู่โรงครัวของโรงเรียน
1.ปลูกผักคะน้า 3 แปลง, บวบ 1 แปลง, แตงกวา 1 แปลง, มะเขือยาว 2 แปลง
2.ผลผลิตที่ได้จากแปลงผัก ป้อนสู่โรงครัว ตลอดปีการศึกษา ทำให้มีเมนูอาหารจากผักที่นักเรียนปลูกเองมีความปลอดภัย และเหลือสามารถแบ่งให้กับผู้ปกครองนักเรียนเพื่อเป็นอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว
3.นักเรียนได้กินผักปลอดสารพิษในมื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน
4.นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจในการปลูกผัก สามารถนำไปใช้ในครัวเรือนตนเองได้
5.นักเรียนมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และมีโภชนาการสมวัย
ครูและนักเรียนเตรียมดินสำหรับปลูกผัก จำนวน 7 แปลง
1.ได้แปลงผักสำหรับปลูกผักสวนครัวจำนวน 7 แปลง
2.เกิดความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันภายในกลุ่มนักเรียน