สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

ขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ปี 2567

กิจกรรมประชุมเวทีเครือข่ายสื่อเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ26 ตุลาคม 2567
26
ตุลาคม 2567รายงานจากพื้นที่ โดย Sutthisapan
  • 464854138_1310513100362717_3322385632602993231_n.jpg
  • 464808106_1310511433696217_8026492497005939501_n.jpg
  • 464780909_1310513077029386_3429692423582150532_n.jpg
  • 464780195_1310511637029530_4087886347249380638_n.jpg
  • 464735649_1310513060362721_5919523929604519604_n.jpg
  • 464697757_1310511477029546_3275562088377772020_n.jpg
  • 464697631_1310511240362903_3319032123617288950_n.jpg
  • 464635138_1310513107029383_4395622320695282427_n.jpg
circle
วัตถุประสงค์

พัฒนาศักยภาพเครือข่ายสื่อ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เครือข่ายที่เข้าร่วม ได้แก่ เครือข่ายสื่อจังหวัดพังงา เครือข่ายสื่อจังหวัดตรัง สถานีวิทยุ KTs พัทุลง เครือข่ายสื่อสีขาว ประชาสัมพันธ์ ม.อ.ภูเก็ต NBT ภูเก็ต สมาคมสื่อชุมชนภาคใต้นครศรีธรรมราช สื่อชุมชนจังหวัดปัตตานี
  • ประชุมคณะทำงานเพื่อเตรียมเวที สานพลังเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะสู่สุขภาวะที่ดีของคนใต้
  • กิจกรรมสัมพันธ์ รู้จักเครือข่ายสื่อภาคใต้
  • รูปแบบการทำงานของเครือข่ายสื่อภาคใต้ในการสื่อสารประเด็นการขับเคลื่อนงานเชิงพื้นที่
  • ทบทวน Policy analysis canvas (เครื่องมือกระบวนการนโยบายในการสื่อสารนโยบายสาธารณะ) และร่างสคริปต์สื่อ ของงานสื่อสารใน 4 ประเด็นความมั่นคงของภาคใต้
  • จัดทำแผนการสื่อสารของ 4 ประเด็นในช่วงเวลา 6 เดือน
  • แลกเปลี่ยนการทำงาน/ผลงาน ของเครือข่ายสื่อภาคใต้ ที่ผ่านมา
  • กลไก ทิศทาง และระบบสนับสนุนการทำงานของเครือข่ายสื่อภาคใต้
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เวทีสานพลังเครือข่ายสื่อ เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะสู่สุขภาวะที่ดีของคนใต้ มีข้อสรุป ดังนี้

  1. ความต้องการในการพัฒนาศักยภาพทีมสื่อ ด้านเทคนิค การสื่อสาร และการยกระดับภาคีเครือข่ายสื่อ
  2. แผนการทำงานสื่อสาร 4 ประเด็น ในช่วงเวลา 6 เดือน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 36 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

เจ้าหน้าที่สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส.ม.อ.) คณะทำงาน ทีมสื่อ 14 จังหวัด

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่