สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

Matching Model เอราวัณ

ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว27 กรกฎาคม 2565
27
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย nasfa samtalee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประชุมวางแผนการพัฒนารูปแบบกระจายอาหารชุมชน
  2. นำข้อมูลพื้นฐานชุมชนมาวิเคราะห์
  3. ปรับแผนการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการชุมชนและเอื้อต่อสภาพพื้นที่ตำบล
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เบื้องต้นตำบลเอราวัณไม่มีตลาด จึงวางแผนการทำตลาดออนไลน์และตลาดเคลื่อนที่
  2. สภาพพื้นที่ไม่เหมาะกับการก่อตั้งตลาด เนื่องจากวัตถุดิบ ผัก ผลไม้ ครัวเรือนได้มีการปลูกกินเอง เพราะฉะนั้นการทำตลาดออนไลน์หรือตลาดเคลื่อนที่จึงเหมาะสมกับสภาพพื้นที่มากกว่า
  3. กลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคไม่ใช่ครัวเรือน เนื่องจากครัวเรือนมีการปลูกกินเอง จึงเน้นผู้บริโภคเป็นหน่วยงานราชการในพื้นที่ ได้แก่ สถานศึกษา อบต. และ รพ.สต.