สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

Matching Model ตันหยงลุโละ

ตลาด online29 สิงหาคม 2565
29
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ทีมงานได้มีการโพสขายผลผลิตของเกษตรกรในกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ
  • มีการประชาสัมพันธ์การเปิดตลาด onsite ในวันอังคาร เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตมาวางขายในแผงรักสุขภาพที่ทางทีมได้จัดเตรียมไว้
  • หากมีการซื้อขายผ่านกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ เกษตรกรจะทำการขายและจัดส่งผลผลิตโดยตรงให้กับผู้บริโภค
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เกษตรได้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตและมีรายได้เพิ่มขึ้น
  • ผู้บริโภคได้เข้าถึงผู้ผลิตโดยตรงและสะดวกมากขึ้น
  • ประหยัดเวลาในการออกไปจ่ายตลาด เลือกซื้อผักปลอดสารพิษได้ทุกที่ทุกเวลา