สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมเพิ่มศักยภาพเกษตรกรในตำบล12 ตุลาคม 2565
12
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทีมงานตำบลตันหยงลุโละ ได้จัดอบรมเพิ่มศักยภาพเกษตรกรในตำบล เพื่อผลผลิตที่ยั่งยืนให้กับผู้ผลิตในชุมชน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีเกษตรกรหลายรายที่พร้อมจะต่อยอดโครงการการพัฒนารูปแบบตลาดกระจายอาหารชุมชน โดยต่อยอดการเปิดตลาดพื้นที่ใกล้เคียง ทางทีมงานได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ในการเปิดตลาด

ลงพื้นที่สำรวจผลผลิต9 ตุลาคม 2565
9
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทีมงานลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่มีผลผลิตพร้อมจัดจำหน่าย พร้อมส่งและพูดคุยเกี่ยวกับการปลูกผักที่หลากหลายเพิ่มขึ้น

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผักสลัดจากแปลงนายฮาซัน กาเซ็ง มีทางเกษตรอำเภอติดต่อทางโรงแรมซีเอส เพื่อนำไปประกอบอาหารของโรงแรม เห็ดนางฟ้าจากแปลงนางสาวฟาตีเมาะ เจะยอ นำผลผลิตให้ตัวแทนเกษตรกรที่ต่อยอดตลาดสีเขียวนำไปขายที่ตลาดนัดกรือเซะ

การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมพัฒนาระบบกระจายผลผลิตอาหารชุมชน5 ตุลาคม 2565
5
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทางทีมงานตำบลตันหยงลุโละได้เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เเละร่วมพัฒนาระบบกระจายผลผลิตอาหารชุมชน ณ.โรงเเรงซีเอสปัตตานี ทางทีมตำบลตันหยงลุโละได้นำเสนอการขับเคลื่อนกิจกรรมการพัฒนาระบบ กระจายผลผลิตอาหารชุมชนให้กับ ดร.สง่า ดามาพงษ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สสส.

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวคิดและทิศทางการขับเคลื่อนการกระจายอาหารในชุมชน โดย ดร.สง่า ดามาพงษ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สสส.
  • ได้แลกเปลี่ยนระดมความคิดเห็นการดําเนินงานกับทางตำบลอื่นๆในเรื่องการพัฒนาระบบการกระจายผลผลิตอาหารชุมชน สู่ความยั่งยืน
  • ได้นําเสนอผลการระดมความคิดเห็น สรุป
  • ได้แนวคิดจากตำบลต่างๆ ในการปรับปรุง VDO ตามที่อาจารย์ต้องการ
เปิดตลาด onsite สัปดาห์ที่ 420 กันยายน 2565
20
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

เปิดตลาด onsite วันอังคาร ณ ตลาดนัด 400 ปี โดยตกแต่งบูธให้โดดเด่นและน่าสนใจ ใช้รูปแบบ สีสัน การจัดวาง การเลือกอุปกรณ์โต๊ะ ที่สวยและน่าดึงดูด เพิ่มเติมด้วยป้ายไวนิล ที่ทำให้ลูกค้ามองเห็น ได้มีการบรรจุแพคเกจจิ้งผลผลิตแบบธรรมชาติโดยการใช้ใบตองในการห่อผักและทำเป็นรูปทรงต่าง ๆ และจำหน่ายถุงละ 10 บาท และยังมีการเลือกใช้สื่อต่างๆ ช่วยในการออกบูธ เช่น โปสเตอร์ แผ่นพับ มีจำนวนมากพอที่จะแจกจ่ายให้กับผู้คนที่มาร่วมงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • แพคเกจจิ้งที่ทำจากใบตองนั้น มีความดึงดูดต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก
  • ผู้คนที่มาจ่ายตลาดให้ความสนใจแผงรักสุขภาพตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ เป็นอย่างมาก
  • ราคาสินค้าสามารถจับต้องได้ ผลผลิตหมดทุกอย่างเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้
  • ผู้บริโภคมีความสนใจในผลผลิตผักปลอดภัยที่ทางทีมงานจำหน่าย
การจัดทำวีดีโอโครงการการพัฒนารูปแบบกระจายอาหารชุมชนตันหยงลุโละ12 กันยายน 2565
12
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทีมงานได้ถ่ายทำวีดีโอนำเสนอโครงการการพัฒนารูปแบบกระจายอาหารชุมชนตันหยงลุโละ
- โดยมีการสัมภาษณ์เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว
- สัมภาษณ์ผู้บริโภคที่ซื้อผักปลอดภัยจากแผงรักสุขภาพ
- สัมภาษณ์ผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านตันหยงลุโละ เรื่องการนำผักปลอดสารพิษมาทำอาหารกลางวันให้เด็กๆได้รับประทาน
- ได้ถ่ายทำบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าในแผงรักสุขภาพ ณ ตลาดนัดกรือเซะและในงานอาซูรอ - ตัดต่อวิดีโอ เพื่อให้ได้ตามที่สนส.ต้องการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • วีดีโอเรียบร้อยสมบูรณ์ตามความต้องการเเละเป็นที่พึงพอใจของทางทีม สนส.เเละทางทีมงานตันหยงลุโละ
  • ได้นำเสนอรูปเเบบตลาดสีเขียวและพรีเซนตำบลตันหยงลุโละผ่านทางวีดีโอให้เป็นที่รู้จักอย่างเเพร่หลาย
ทางสนส.ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตกรในตำบลตันหยงลุโละ8 กันยายน 2565
8
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทางทีมงานสนส.ร่วมกับทีมงานตำบลตันหยงลุโละ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนและสำรวจผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ตำบลตันหยงลุโละ โดยเข้าเยี่ยมชมผลผลิตเกษตรกรในพื้นที่ 3 ราย ได้แก่ -หมู่ที่ 2 สวนโตะกู มีการปลูก ตะไคร้  กล้วยน้ำหว้า อ้อย มันเทศ มะเขือเปราะ -หมู่ที่ 3 สวนแบลี มีการปลูก ผักกาด -หมู่ที่ 3 สวนโครงการส่งเสริมเกษตรกรแปลงใหญ่ มีการปลูก ผักบุ้ง ถั่วฝักยาว พริก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เกษตรกรมีความเชื่อมั่นในทีมงานและโครงการตลาดสีเขียวเพิ่มขี้น
  • เกษตรกรมีความกระตือรืนร้นที่จะปลูกพืชผักปลอดสารพิษให้มีความหลากหลายมากขึ้น
จัดตั้งตลาด onsite ในงานอาซูรอ ตำบลตันหยงลุโละ7 กันยายน 2565
7
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ได้ออกบูธจัดตั้งแผงรักสุขภาพในงานอาซูรอ โดยตกแต่งบูธให้โดดเด่นและน่าสนใจ ใช้รูปแบบ สีสัน การจัดวาง การเลือกอุปกรณ์โต๊ะ ที่สวยและน่าดึงดูด เพิ่มเติมด้วยป้ายไวนิล ที่ทำให้ลูกค้ามองเห็น ได้มีการแพคผลผลิตใส่ถุงพลาสติก โดยจำหน่ายถุงละ 10 บาทและยังมีการเลือกใช้สื่อต่างๆ ช่วยในการออกบูธ เช่น โพสเตอร์ โบร์ชัวร์ มีจำนวนมากพอที่จะแจกจ่ายให้กับผู้คนที่มาร่วมงาน เพราะมันคือสิ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจได้ในอันดับต้นๆ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผู้คนทั้งในและนอกพื้นที่ ที่มาร่วมงานมีให้ความสนใจเกี่ยวกับบูธตลาดสีเขียวเป็นอย่างมาก ราคาสินค้าสามารถจับต้องได้ ทั้งยังสนใจในผลผลิตผักปลอดภัยทีทางทีมงานมาจำหน่าย ผลผลิตหมดทุกอย่างเกินเป้าที่กำหนดไว้
  • แผงรักสุขภาพเป็นที่รู้จักของคนนอกพิ้นที่มากขึ้น
เปิดตลาด onsite30 สิงหาคม 2565
30
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทีมงานได้มีการเปิดแผงรักสุขภาพ ในตลาดนัดมัสยิดกรือเซะ 400 ปี ทุกๆวันอังคารช่วงเช้าเวลา 7.30 - 12.00 น. ภายในแผงได้มีการตกแต่งป้ายผ้าเป็นชื่อแผงรักสุขภาพ และป้ายไวนิลเกี่ยวกับการรณรงค์กินผักปลอดสารพิษ และป้ายโครงการตลาดสีเขียว
- ทางทีมได้โปรโมทโดยการบรรจุผลผลิตถุงละ 10 บาททั้งร้าน เพื่อดึงดูดลูกค้า - มีการแจกแผ่นพับให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาอุดหนุนผักปลอดสารพิษ - เชิญชวนให้ผู้บริโภคสแกนคิวอาร์โค้ดเข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ ที่ทางทีมได้จัดทำไว้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผู้บริโภคมีความสนใจและให้การตอบรับกับแผงรักสุขภาพเป็นอย่างดี
  • กลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละได้ผู้บริโภคเพิ่ม
  • ผู้บริโภคได้ทานผักปลอดสารพิษในราคาที่ถูก หาซื้อได้ง่าย
ตลาด online29 สิงหาคม 2565
29
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
  • ทีมงานได้มีการโพสขายผลผลิตของเกษตรกรในกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ
  • มีการประชาสัมพันธ์การเปิดตลาด onsite ในวันอังคาร เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตมาวางขายในแผงรักสุขภาพที่ทางทีมได้จัดเตรียมไว้
  • หากมีการซื้อขายผ่านกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวตันหยงลุโละ เกษตรกรจะทำการขายและจัดส่งผลผลิตโดยตรงให้กับผู้บริโภค
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เกษตรได้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตและมีรายได้เพิ่มขึ้น
  • ผู้บริโภคได้เข้าถึงผู้ผลิตโดยตรงและสะดวกมากขึ้น
  • ประหยัดเวลาในการออกไปจ่ายตลาด เลือกซื้อผักปลอดสารพิษได้ทุกที่ทุกเวลา
เชิญชวนผู้บริโภคทั่วไปทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาจับจ่าย24 สิงหาคม 2565
24
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

• โพสต์ทางเฟสบุคเพจ Tanyonglulok เพจ kampung kersik • ติดโปสเตอร์ตามร้านน้ำชา มัสยิด ร้านขายของชำ
• ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย • โพสต์ประชาสัมพันธ์ผ่านไลน์กลุ่มที่สร้างไว้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชาชนให้ความสนใจเกี่ยวกับตลาดสีเขียวเป็นอย่างมากที่มีผลผลิตปลอดภัยนำมาจำหน่ายภายในชุมชน และมีผลตอบรับอย่างดีทั้งในตลาดออนไลน์และตลาด onsite

ประชุมทีมงานออบแบบรูปแบบตลาด onsite และตลาดออนไลน์22 สิงหาคม 2565
22
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
  • สรุปรูปแบบในการจัดตลาดเป็นตลาด  onsite และตลาดออนไลน์
  • ให้ผู้ผลิตนอกพื้นที่เข้าร่วมโครงการเดินสำรวจตลาด onsite ในพื้นที่
  • สรุปจำนวนผู้สนใจวางขายผลผลิตในตลาด onsite ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง
  • จัดเตรียมพื้นที่ขายในตลาดให้กับผู้ผลิต
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เกษตรกรผู้ผลิตให้ความสนใจในรูปแบบการจัดตลาดเป็นตลาด  onsite และตลาดออนไลน์
  • ได้พื้นที่จัดวางเพื่อขายสินค้าให้กับผู้ผลิตในแผงรักสุขภาพ "โครงการตลาดสีเขียว"
อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการตลาดสีเขียวและอบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์19 สิงหาคม 2565
19
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว - ชี้แจงการดำเนินโครงการตลาดสีเขียวให้กับผู้ผลิต - ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการปลูกผักปลอดสารพิษ - Work shop กิจกรรมตลาดสีเขียวโดยแลกเปลี่ยนความคิดการทำเกษตร อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์
- สร้างกลุ่มไลน์ สอนการใช้งานและการใช้ social media - สร้าง connection ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค - แจกแผ่นพับประกอบการอธิบายรายละเอียดโครงการตลาดสีเขียว - ขั้นตอนการสแกนเข้ากลุ่มไลน์
- กฏกติกาในการใช้ไลน์ร่วมกัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ได้รับการตอบรับจากเกษตรกรและผู้บริโภคเป็นอย่างดี
  • เกษตรกรได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการปลูกผักปลอดภัยในรูปแบบที่หลากหลาย
  • เกษตรกรได้เรียนรู้การใช้ social media ในการโพสขายสินค้าในกลุ่มไลน์
  • เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียวได้มีการขยายช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น
ชี้แจงการดำเนินโครงการตลาดสีเขียว13 สิงหาคม 2565
13
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับหน่วยงานภาครัฐภายในชุมชน โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รพ.สต  และอบต. ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

หลังจากเข้าพบ โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รพ.สต  และอบต. มีความสนใจในโครงการที่ทางทีมงานได้เข้าไปนำเสนอ คือการทำตลาดออนไลน์ และตลาดonsite

ออกแบบแผ่นพับและโปสเตอร์12 สิงหาคม 2565
12
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ประชาสัมพันธ์สําหรับแผ่นพับที่ออกแบบในปัจจุบันจะเน้นการออกแบบและการผลิตที่ใช้ต้นทุนตํ่าเป็นหลักและการออบแบบสําหรับงานพิมพ์ในรูปแบบหรูหรา เป็นอีกข้อได้เปรียบอีกประเภทหนึ่ง คือ รูปแบบสวย สะดุดตา เป็นงานพิมพ์ขั้นสูง ราคาก็สูงตามไปด้วย องค์ประกอบของภาพโปสเตอร์โฆษณาและแผ่นพับ รูปภาพ พาดหัว พาดหัวรอง ข้อความบอกรายละเอียด ข้อความปิดท้าย ผู้พิมพ์และช่องทางการติดต่อ ทีมงานได้มีการออกแบบแผ่นพับและโปสเตอร์ตลาดสีเขียว โดยมีข้อมูลเป็นการประชาสัมพันธ์การเปิดตลาดและข้อมูลผลผลิตของเกษตรกร เช่น แตงกวา ผักบุ้ง ถั่วฝักยาว คะน้า เป็นต้น

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รูปแบบแผ่นพับออกมาสวยงามตามที่ต้องการและเป็นที่น่าดึงดูดให้กับผู้คนที่ได้พบเห็น ข้อความเข้าใจง่าย สีสันสวยงาม สะดุดตา

วิเคราะห์และสรุปข้อมูลผู้ผลิตและผู้ที่จะเข้าร่วมในตลาดที่ได้จากการสำรวจ10 สิงหาคม 2565
10
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

จากการลงพื้นที่พบว่าเกษตรกรในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงปลูกผักแบบปลอดสารพิษ และมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียว เนื่องจากเกษตรกรมีการส่งผลผลิตตามบ้านเรือน พ่อค้าคนกลางบ้างและร้านค้าในชุมชน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เกษตรกรหมู่ที่ 1 ปลูกตะไคร้ เกษตรกรหมู่ที่ 2 ปลูกตะไคร้ กล้วยน้ำหว้า มะเขือเปราะ อ้อย เกษตรกรหมู่ที่ 3 ปลูกผักบุ้ง ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว กวางตุ้ง ผักสลัด ขึ้นฉ่าย ผักชี พริกขี้หนู เกษตรกรตำบลคลองมานิง  ปลูกแตงกวา เกษตรกรตำบลบานา    ปลูกมะนาว เกษตรกรตำบลปิยามุมัง  ปลูกผักคะน้า ชะอม เห็ดนางฟ้า ข้าวโพดอ่อน ต้นอ่อนทานตะวัน ยาร่วง

ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตภายในตำบลและพื้นที่ใกล้เคียง5 สิงหาคม 2565
5
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ลงพื้นที่สำรวจเกษตรกรที่ปลูกผักปลอดภัยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้รับการตอบรับที่ดีจากเกษตรกร และมีเกษตรกรที่สนใจเข้าร่วมโครงการตลาดสีเขียวจำนวน 16 ราย
ได้แก่ หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงลุโละ 1 ราย   หมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงลุโละ 4 ราย   หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกรือเซะ 8 ราย พื้นที่ใกล้เคียง ตำบลบานา  1 ราย     ตำบลปิยามุมัง  1 ราย     ตำบลคลองมานิง  1 ราย

ประชุมนำเสนอและประชุมระดมความคิดเห็นการพัฒนารูปแบบการจัดการระบบอาหารร่วมกับทีมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลุโละ1 สิงหาคม 2565
1
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

เข้าร่วมประชุมการพัฒนารูปแบบการจัดการระบบอาหารร่วมกับทีมองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลุโละ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมดังนี้
- ทีมงานอบต. - รพ.สต. - ผอ.โรงเรียนบ้านตันหยงลุโละ ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านกรือเซะ
- ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านตันหยงลุโละ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกรือเซะ - ผู้นำศาสนา - ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทางทีมงานนำเสนอรูปแบบตลาดสีเขียว คือตลาด onsite และตลาดออนไลน์ ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมรับทราบ ทางผู้เข้าร่วมประชุมมีความสนใจในโครงการตลาดสีเขียวนี้

ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่มเกี่ยวกับโครงการตลาดสีเขียว31 กรกฎาคม 2565
31
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย suneeyah vatakee
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ปรึกษาหารือออกแบบรูปแบบโครงการตลาดสีเขียว จากการระดมความคิดเห็นของทีมงาน รูปแบบที่ 1 คือตลาดเคลื่อนที่ รูปแบบที่ 2 คือเปิดตลาดใหม่ " ตลาดสีเขียว ถนนคนเดิน" รูปแบบที่ 3 คือตลาดออนไลน์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปรูปแบบที่ 2 คือตลาดเคลื่อนที่