สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

ประชุมติดตามความก้าวหน้า

ประชุมติดตามความก้าวหน้า

4 กุมภาพันธ์ 2566
MoophuketMoophuket
รายงานจากพื้นที่
Project owner
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

ทบทวนเอกสาร สัมภาษณ์เชิงลึกผู้รับผิดชอบโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลและคาดการณ์ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการติดตามและร่วมเข้าสังเกตการณ์กับทีมขับเคลื่อนในการดำเนินงาน ระยะที่ 2 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม  โครงการนี้มีความก้าวหน้าดำเนินการตามแผนงานที่กำหนดไว้ แต่ก็ยังสามารดำเนินการได้เพียง 2 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การกลั่นกรอง แผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมโดยสาธารณะ (Public screening)และ 2) การกำหนดขอบเขตการศึกษาโดยสาธารณะ (Public scoping) ซึ่งทีมประเมินเข้าสังเกตการณ์และทบทวนจากเอกสารรายละเอียดโครงการร่วมกับผู้รับผิดชอบโครงการ คณะทำงานโครงการและผู้รับผิดชอบในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต พบว่า คณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ยังขาดข้อมูลและความชัดเจนในประเด็นต่าง ๆ ต่อไปนี้ เช่น
- โครงสร้างองค์กร กฎระเบียบ ภาระหน้าที่ของหน่วยงานหรือกลไกที่เกี่ยวข้องมีความแตกต่างกัน จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายให้ทีมขับเคลื่อนต้องกลับมาทบทวนและประชุมปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางในการขับเคลื่อนกลไกและได้เข้าร่วมสังเกตการณ์เวทีอบรมการพัฒนาพี่เลี้ยงและเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมสุราฏร์ธานี เพื่อเติมข้อมูล แล้วมีการนำมาวางแผนปรับแนวทางการทำงาน
- ยังขาดข้อมูลรายละเอียดสถานการณ์ปัจจัยเสี่ยงต่อประเด็นการขับเคลื่อน NCD อันประกอบด้วย เหล้าและยาเสพติด บุหรี่ อาหาร กิจกรรมการออกกำลังกาย โรคอุบัติใหม่ ความปลอดภัยทางถนน สุขภาพจิต มลพิษทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งควรรวบรวมไว้เป็น Data base ซึ่งเปิดให้เครื่อข่ายและคณะทำงานเข้าถึงได้ง่าย - ทีมประเมินได้ทำการวิเคราะห์ภาคีที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของโครงการ (Stakeholder analysis) พบว่า ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเด็ก คนพิการ หรือภาคสื่อสารมวลชนยังไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนหรือขับเคลื่อน

รายงานการใช้เงิน
ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆรวมรายจ่ายสถานะ
2,000.00 0.00 0.00 0.00 0.00 0.00 2,000.00 lock_open