สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการยกระดับการขับเคลื่อนโยบายสาธารณะเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางกายในระดับพื้นที่ ปี 2564 เขต 10

เวทีชี้แจงเป้าหมาย แนวทางการดำเนินงาน และสร้างการรับรู้แนวคิดการส่งเสริมกิกจรรมทางกาย (PA Literacy) และวางแผนงานส่งเสริมกิจกรรมทางกาย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี27 ตุลาคม 2564
27
ตุลาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย ประชาสังคม-10
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการและแนวทางการดำเนินงานโครงการ เพื่อให้ตัวแทนกองทุนสุขภาพตำบล (กองทุนละ 3 คน) ให้ทั้ง 14 กองทุนได้เกิดความเข้าใจ ซึ่งที่ผ่านมาทุกกองทุนได้เคยเข้าร่วมจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการผ่านระบบเว็บไซค์ต่อเนื่องจากปี 2563 และดำเนินการต่อในปี 2564
  2. บรรยาย การจัดทำโครงการกิจกรรมทางกาย (PA) กับกองทุนสุขภาพตำบล โดย ดร.อารีย์  บุตรสอน และ ดร.อรุณ  บุญสร้าง เพื่อทำความเข้าใจการจัดทำโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมทางกาย ความหมายกิจกรรมทางกาย เกณฑ์การมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ สถารการณ์ ประโยชน์ ปัจจัย แนวทางการจัดทำแผนและการเขียนโครงการ
  3. การจัดกระบวนการจัดทำแผนงานและการจัดเวทีประชาคมเพื่อจัดทำแผนงานกิจกรรมทางกาย (PA) และให้ตัวแทนกองทุนสุขภาพท้องถิ่นวางแผนการจัดเวทีประชาคม โดย อ.วินัย  วงษ์อาสา และทีมมูลนิธิประชาสังคมจังหวัดอุบลฯ
  4. สรุปผลการดำเนินงาน นัดหมายการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป การเตรียมข้อมูลเอกสารสำหรับกิจกรรมครั้งต่อไป
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ได้ตัวแทนกองทุนๆ ละ 3 คน รวม 42 คน จะเป็นแกนหลักในการจัดทำแผนงานและโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมทางกาย (PA) ในระบบเว็บไซค์ ระดับกองทุน และทุกคนเกิดความเข้าใจในเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาโครงการกิจกรรมทางกาย ซึ่งจะพัฒนาโครงการเพื่อเสนอของบประมาณจากกองทุนสุขภาพตำบลไปดำเนินการต่อไป
  2. ทั้ง 14 กองทุน ได้วางแผนปฏิบัติการจัดเวทีประชาคมเพื่อจัดทำแผนงานเกี่ยวกับกิจกรรมทางกาย และเสนอร่างโครงการกิจกรรมทางกาย ช่วงดำเนินการจัดเวทีจัดทำแผนภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยมีเป้าหมายให้ได้ข้อมูลสถานการณ์ปัญหาทั้ง 8 ข้อ และร่างโครงการกิจกรรมทางกาย อย่างน้อยกองทุนละ 2 โครงการ
  3. ได้ผู้ประสานงานกองทุนแต่ละกองทุนเพื่อประสานงานการจัดทำข้อมูลเอกสารและการพัฒนาโครงการ จำนวน 14 คน