สนับสนุนกลุ่มกิจกรรมข้อ 3 (ที่จ่ายเงินตรงจาก สนส.มอ.โดยมีสัญญาหรือข้อตกลง) |
1 ธ.ค. 2566 |
|
|
|
|
|
|
เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ ของแต่ละกองทุน (10 กองทุน) |
19 ม.ค. 2567 |
|
|
|
|
|
|
สนับสนุนให้ท้องถิ่นออกแบบพื้นที่สาธารณะที่เอื้อต่อการมี PA และสนับสนุนปฏิบัติการเพื่อเพิ่ม PA ในชุมชน (ออกแบบพื้นที่ 2 พื้นที่, โครงการ 4 โครงการ) |
20 ก.พ. 2567 |
|
|
|
|
|
|
สนับสนุน ส่งเสริมให้กองทุนสุขภาพตำบล/ท้องถิ่น มีแผนการเพิ่ม PA (10 กองทุน) และสนับสนุน ส่งเสริมให้ เครือข่าย/กลุ่ม/ชุมชน สามารถเขียนโครงการ PA เพื่อของบประมาณจากกองทุน หรือแหล่งทุนในพื้นที่ฯ |
23 ก.พ. 2567 |
|
|
|
|
|
|
ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 1 |
16 ม.ค. 2567 |
16 ม.ค. 2567 |
|
กำหนดการ
08.00-08.30 ลงทะเบียน
08.30-10.30 ทำความเข้าใจกับแผนการดำเนินงาน บทบาทหน้าที่ของคณะทำงาน
(คณะวิทยากร)
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 แนะนำการใช้เว็บการพัฒนาโครงการกิจกรรมทางกายผ่านเว็บLocalfund (คณะวิทยากร)
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 การสร้างความเข้าใจการเก็บข้อมูลผ่านมือถือ และการเชื่อโยงกับ
เว็บ Localfund การสรรหาผู้เก็บข้อมูลตำบลละ 4 คน(คณะวิทยากร)
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 การเข้าถึงแหล่งทุนในการส่งเสริมกิจกรรมทางกายและพัฒนาพื้นที่
สุขภาวะ (ดร.ดุริยางค์ วาสนา)
|
|
- คณะทำงานรู้ และเข้าใจรายละเอียดโครงการและแผนงานกิจกรรมที่จะต้องดำเนินการสู่ผลลัพธ์
- คณะทำงานรับทราบและรับรองแผนกิจกรรม
- ได้ผู้ประสานงาน/คณะกลไกขับเคลื่อนโครงการ 8 คน จาก 8 ตำบล
- ได้พื้นที่เป้าหมายออกแบบทางสถาปัตย์เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่สุขภาวะ
4.1 โรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ ตำบลปากแพรก
4.2 ศพด. ไชยคราม ตำบลไชยคราม
- ได้พื้นที่โครงการในชุมชน และในสถานศึกษา โครงการละ 35,000 บาท
5.1 พื้นที่โครงการในชุมชนตำบลน้ำพุ
5.2 พื้นที่โครงการในชุมชนตำบลป่าร่อน
5.3 พื้นที่โครงการในสถานศึกษา ศพด. บ้านคราม ตำบลชลคราม
5.4 พื้นที่โครงการในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ
- ได้คนเก็บข้อมูลจากทั้ง 8 ตำบลๆละ 3-4 คน
- ได้รู้จักแหล่งทุนที่จะเสนอของบประมาณ จากหน่วยจัดการ สสส จ.สุราษฎร์ธานี
7.1 โครงการขนาดย่อม 60,000 บาท/โครงการ เข้าได้กับประเด็นลดพติกรรมเสี่ยงของโรค NCDs ด้วยหลัก 2อ. (อาหารและการออกกำลังกาย)
7.2 โครงการทั่วไป 100,000 บาท/โครงการ
|
|
จ่ายค่าออกแบบทางสถาปัตยกรรมงวด 1 |
1 ก.พ. 2567 |
20 ก.พ. 2567 |
|
จ่ายเงินงวดที่ 1 ให้แก่สถาปนิกส์ ร้อยละ 40 ของสัญญา เป้นเงิน 36000 บาท เมื่อทั้งคู่ได้ลงนามในสัญญา
|
|
สัญญาจ้างออกแบบฯ(สนส.มอ.จะได้แนบไฟล์สัญญาที่ผูกพันแล้วต่อไป)
|
|
ประชุมสร้างความเข้าใจการเขาถึงแหล่งทุน |
4 ก.พ. 2567 |
4 ก.พ. 2567 |
|
ประชุมสร้างความเข้าใจ เพื่อการเข้าถึงแหล่งทุน การวิเคราะห์ปัญหาชุมชน และการเขียนข้อเสนอโครงการ
ผู้เข้าประชุม คณะทำงาน/ผู้ประสาน/ผู้สนใจจากชุมชน 5 คนจาก 8 ตำบล
1. นายคมพจน์ พิกุลทอง โทร 098-6713379 อบต.ตะกุกเหนือ
2. นางสาวทัศณี มนต์แก้ว โทร 085-0694647 อบต.ชลคราม
3. นางสาวศรีสุดา มุสิก โทร 086-0811692 อบต.ชลคราม
4. นางกฤติยาภรณ์ ไทยเสน โทร 083-6364446 อบต.น้ำพุ
5 นางสาวกานต์รวี ศิริทอง โทร 081-7872917 อบต.น้ำพุ
6. นายสมยนึก นุ่นด้วง คณะทำงาน/ผู้ประสานงานโครงการฯ
กำหนดการ
08.00-08.30 ลงทะเบียน
08.30-10.30 ชี้แจงรายละเอียด/กรอบการสนับสนุนโครงการขนาดย่อม 60,000 บาท และโครงการทั่วไป 100,000 บาท โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ชี้แจงเงื่อนไข และคุณสมบัติผู้ขอรับทุน โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 การสร้างความเข้าใจวิเคราะห์ปัญหาชุมชนด้วยตัวแบบต้นไม้ปัญหา โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 การเขียนใบเสนอขอรับทุน โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
|
|
- ผู้เข้าประชุมเข้าใจรายละเอียด วิธีการ เงื่อนไข การเขียนข้อเสนอโครงการขอรับทุน
- เขียนใบเสนอขอรับทุน 3 พื้นที่
2.1 ตำบลตะกุกเหนือ โครงการเพื่อผลิตและบริโภคผักปลอดภัย
2.2 ตำบลชลคราม โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สุงอายุในชุมชน
2.3 ตำบลน้ำพุ โครงการลดละเลิกบุหรี่โดยชุมชนเป็นฐาน
|
|
เก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพ ของแต่ละกองทุน |
14 ก.พ. 2567 |
21 ก.พ. 2567 |
|
ผู้เก็บข้อมูลทท่ผ่านการอบรมการเก็บข้อมุล จาก 8 ตำบลๆละ 4-5 คน ได้ดำเนินการเก็บข้อมุลผ่านระบบ Google Form เพื่อบันทึกข้อมุล 3 ระดับคือ
ระดับชุมชน จำนวน 1 ชุดๆละ 50 คำถาม
ระดับครัวเรือนไม่น้อยกว่า 100 ชุดๆละ 5 คำถาม
ระดับบุคคลไม่น้อยกว่า 200 ชุดละ 24 คำถาม
|
|
เก็บข้อมุลครบถ้วนแล้ว 7 ตำบล (ปากแพรก/ชลคราม/ไชยคราม/ป่าร่อน/น้ำพุ/ตะกุกเหนือ/อิปัน) (ขาดของตะเคียนทอง กำลังเร่งรัด)
|
|
ประชุมทำแผนงานสุขภาพ/ Localfund |
21 ก.พ. 2567 |
21 ก.พ. 2567 |
|
21/02/2024
8.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-10.30 ตรวจสอบข้อมูลประเด็นกิจกรรมทางกาย และประเด็นที่เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ ตามแบบเก็บข้อมูล คณะวิทยากร
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 หลักการบริหารแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม เพื่อการพัฒนาศักยภาพกลไกส่งเสริมสุขภาพ คณะวิทยากร
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-16.00 ทำแผนสุขภาพตำบลให้ครอบคลุมรายละเอียดสถานการณ์ปัญหา/เป้าหมาย/วัตถุประสงค์-ตัวชี้วัด /แนวทางสู่เป้าหมาย/งบประมาณ /โครงการที่ควรทำ
มีผู้เข้าประชุมจำนวน 21 คน ดังนี้
คณะทำงานระดับพื้นที่ 8 คน
เจ้าหน้าที่กองทุน 7 คน
เจ้าหน้าที่ทีมสื่อ 2 คน
คณะวิทยากร 4 คน
|
|
มีแผนกิจกรรมทางกาย 8 ตำบล (ประกอบด้วยสถานการณ์/เป้าหมาย/งบประมาณ/โครงการที่ควรดำเนินการ/ผู้รับผิดชอบโครงการ)
มีแผนงานประเด็นอื่นๆ
|
|
ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาโครงการ |
22 ก.พ. 2567 |
22 ก.พ. 2567 |
|
22/02/2024
08.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-10.30 สร้างความข้าใจกระบวนการพัฒนาแผนงาน/โครงการส่งเสริม กิจกรรมทางกาย และความเชื่อมโยงของโครงการกับแผนงาน
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 ปฏิบัติการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์ ที่เชื่อมโยงกับแผนงานโดยใช้เครื่องมือเว็บ Localfund คณะวิทยากร
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-14.30 ปฏิบัติการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์ และการออกแบบกิจกรรมสู่ผลลัพธ์ โดยใช้เครื่อมือเว็บ Localfund คณะวิทยากร
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
14.45-16.00 นำเสนอโครงการ เพื่อสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน คณะวิทยากร
ผู้เข้าร่วมประชุมพัฒนาโครงการ 46 คน ดังนี้
คณะทำงานระดับพื้นที่ 8 คน
เจ้าหน้าที่กองทุน 8 คน
ผู้เขียนฏโครงการขอรับทุน 24 คน
สื่อมวลชน 2 คน
คณะวิทยากร 4 คน
|
|
แผนงานที่สมบูรณ์ / โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ....15.... โครงการ ดังนี้
ตำบลปากแพรก 10 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลชลคราม.10 แผนงานที่สมบูรณ์ 3 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลไชยคราม..8 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลป่าร่อน...9 แผนงานที่สมบูรณ์ 1 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลตะเคียนทอง..8 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลน้ำพุ..9 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลตะกุกเหนือ..10 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลอิปัน...10 แผนงานที่สมบูรณ์ 1 โครงการกิจกรรมทางกาย
|
|
กระบวนการออกแบบพื้นที่ทางสถาปัตยกรรม ตำบลตะกุกเหนือ |
23 ก.พ. 2567 |
23 ก.พ. 2567 |
|
วันที่ 23 ก.พ. 2567 เวลา 09.30-15.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส.มอ.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นายสมนึก นุ่นด้วง คณะทำงานและผู้ประสานโครงการ ประชุมปฏิบัติการสำรวจ/ให้ความเห็นเพื่อการออกแบบพื้นที่สุขภาวะของพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิงวิภา ด้วยการสร้างความเข้าใจกระบวนการเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรมพื้นที่สุขภาวะ ส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยมี นางสาวสุธิรา มุขตา สถาปนิก และผู้ช่วย สำรวจพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงรายละเอียดและข้อจำกัดการออกแบบ ปฏิบัติการรังวัดพื้นที่เพื่อการออกแบบ โดยชี้แนะของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนั้นได้สรุปผลการสำรวจ รูปแบบและข้อจำกัดแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย คณะทำงาน,ผู้ประสานงานโครงการ, นายกอบต.ตะกุกเหนือและผู้บริหาร,นายช่างโยธา อบต.ตะกุกเหนือ, กำนันตำบลตะกุกเหนือ, ผู้ใหญ่บ้าน,หัวหน้าศพด.บ้านท่านหญิงวิภา,ประธานกรรมการ ศพด.บ้านท่านหญิงวิภา ผู้แทนผู้ปกครอง และสื่อมวลชน เข้าร่วมด้วย จำนวน 19 คน
|
|
ความเห้นและความต้องการของผู้เกี่ยวข้องเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ในอาคาร ในรั้วรอบบริเวณ และหลังอาคาร พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ สรุปความต้องการดังนี้
ภายในอาคาร
กระดานลื่น(Slider) 1 ชุด
นอกอาคาร
ทางเดิน คสล ทำรูปรอยเท้าน่านเดิน
ลาน/หลุมทรายใต้หลังคา
ชิงช้า วงล้อปีนป่าย กระดานลื่น(Slider)
สนามหญ้า ซุ้มนั่งพักมีหลังคา
หลังอาคาร(ประมาณ 1 ไร่ )
ลานเอนกประสงค์ คสล
ทางเดิน-วิ่ง
ศาลาพัก ห้องน้ำ
เครื่องออกกำลังกาย/ สวนสนุก
ไฟส่งสว่าง
|
|
กระบวนการออกแบบพื้นที่ทางสถาปัตยกรรม ตำบลไชยคราม ตำบลปากแพรก |
6 มี.ค. 2567 |
6 มี.ค. 2567 |
|
09.00-09.30 ลงทะเบียน
09.30-10.30 สร้างความข้าใจกระบวนการเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรมพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัย การสำรวจพื้นที่ รับฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ชี้แจงรายละเอียด และข้อจำกัดการออกแบบ แก่ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม ตำบลไชยคราม
1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
3 นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
4 หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
5 ผู้แทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
6 ประธานกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
7 ผู้แทนกรรมการกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
8 ผู้แทนผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
9 กำนันตำบลไชยคราม
10 ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
11 คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลไชยคราม(นางสาวภัททิยา โพธิ์ขวาง)
โรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ตำบลปากแพรก
1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
3 นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
4 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
5 ผู้แทนครูโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
6 ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
7 ผู้แทนกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
8 ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
9 กำนันตำบลปากแพรก
10 ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่ตั้งโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
11. คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลปากแพรก(นางสาวณัฐญา ศรีไสยเพชร)
คณะทำงาน
1. นางสาวไพลิน ทิพย์สังข์ คณะทำงาน
2. นายสมนึก นุ่นด้วง คณะทำงาน/ผู้ประสานงานโครงการ
3. นางสาวธีระนุช มุขตา สถาปนิกส์
4. นายเศกศิลป์ ชูศรีอ่อน ผู้ช่วยสถาปนิก
5. นางปุญญิสา สุวรรณ สื่อสารมวลชน
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ปฏิบัติการ รังวัด พื้นที่เพื่อการออกแบบ
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 ปฏิบัติการ รังวัด พื้นที่เพื่อการออกแบบ โดยการชี้แนะของผู้เกี่ยวข้อง
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 สรุปผลการสำรวจ รูปแบบ และข้อจำกัด แก่ผู้เข้าร่วมประชุม /ถาม-ตอบ
|
|
ผู้เกี่ยข้องเข้าร่วมประชุมตามเป้าหมาย
สถาปนิกส์ได้รับข้อมุลเพื่อการออกแบบดังนี้
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม ตำบลไชยคราม
ภายนอกอาคาร
1. ลาน คสล+หญ้าเทียมหน้าผา แทมโพลีน หลุมทราย (หน้า176ตรม)
2 ลานกีฬา คสล+หญ้าเทียม แป้นบาส ปต. บอล (หลัง330ตรม)
3 ในโดม(ทางเดิน จราจร ลู่หญ้าเทียม 480 ตรม
ภายในอาคาร
4 โรงอาหาร 70 ตรม เครื่องเล่น
5 ในห้องครัว (อ่างล้างจาน)
รร บ้านเขาพระอินทร์ ตำบลปากแพรก
1. ลานออกกำลังกายหลังอาคาร 640 ตรม(ลานหิน-สนามเปตอง- ทางเดิน PA)
2 หน้าโรงอาหาร สวนเด็ก หลุมทราย 220 ตรม
3. ลาน BBL ระหว่างอาคาร 6.5x14 m 90 ตรม
4. ข้างโรงอาหาร 150 ตรม ทางเดินต่างระดับ
|
|
ประชุมกลั่นกรองโครงการ ทำข้อตกลงรับทุน |
20 มี.ค. 2567 |
20 มี.ค. 2567 |
|
08.30-10.30 ทบทวนกระบวนการพัฒนาโครงการที่เชื่อมโยงกับแผน และการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ตรวจเอกสารทำข้อตกลง
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 เรียนรู้การเขียนรายงานกิจกรรมผ่าน เว็บ
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 เรียนรู้การจัดทำเอกสารการเงิน และการทำรายงานผ่านเว็บ
|
|
- กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมประชุมตามแผน 18 คน
- โครงการได้รับการทำข้อตกลง 5 โครงการ( ในชุมชน 3 โครงการ /ในสถานศึกษา 2 โครงการ งบประมาร 140,000 บาท)
2.1 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-037 โครงการเพิ่มกิจกรรมทางกายด้วยกีฬาและสันทนาการอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา 35,000บาท
2.2 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-038 โครงการส่งเสริมการการออกกำลังกาย ในกลุ่มเสี่ยง NCDs 35,000บาท
2.3 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-039 โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มเสี่ยง NCDs ในตำบลป่าร่อน 35,000บาท
2.4 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-040 โครงการพิชิตกายแข็งแรงด้วยกิจกรรมทางกาย 15,000 บาท
2.5 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-041 โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายผู้สูงอายุตำบลชลคราม 20,000 บาท
|
|
ให้ทุนสนับสนุนโครงการ งวดที่ 1 |
20 มี.ค. 2567 |
20 มี.ค. 2567 |
|
ทำข้อตกลงเพื่อสนับสนุนการปฏิบัจติงานสร้างเสริมสุขภาพ
โอนเงินเข้าบัญชีผู้รับการสนับสนุนงวดที่ 1 ดังนี้
1. โครงการพิชิตกายแข็งแรงด้วยกิจกรรมทางกาย ต.ชลคราม เป็นเงินทั้งสิ้น 15,000 บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
2. โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายผู้สูงอายุตำบลชลคราม เป็นเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน)
3. โครงกรส่งเสริมการการออกกำลังกาย ในกลุ่มเสี่ยง NCDs ต.น้ำพุ เป็นเงินทั้งสิ้น 35000 บาท (สามหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
4. โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มเสี่ยง NCDs ในตำบลป่าร่อน เป็นเงินทั้งสิ้น 35000 บาท (สามหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
5. โครงการเพิ่มกิจกรรมทางกายด้วยกีฬาและสันทนาการอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา 35000 บาท (สามหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
|
|
จำนวน 4 พื้นที่ได้รับการสนับสนุน 5 โครงการ รวมเงิน 140,000 บาท (จ่ายโดย สนส.มอ.)
|
|
ประชาคมรับรองแบบทางสถาปัตย์ ตะกุกเหนือ |
28 พ.ค. 2567 |
28 พ.ค. 2567 |
|
วันที่ 28 พฤษภาคม 2567
เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน...10.......คน ดังนี้
1.นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกเหนือ
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกเหนือ
3 นายช่างองค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกเหนือ
4 หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิง
5 ผู้แทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิง
6 ประธานกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิง(กำนัน/ผู้ใหญ่ ตำบลตะกุกเหนือ)
7 ผู้แทนกรรมการกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิง
8 ผู้แทนผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิง
9. พนักงานทั่วไป อบต ตะกุกเหนือ
10.คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลตะกุกเหนือ
โดยมี นายธีรพล ขวัญพิชิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะกุกเหนือ เป็นประธานที่ประชุม ซึ่งที่
ประชุมได้พิจาณารับรองแบบทางสถาปัตย์เพื่อพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย
ที่คำนึงถึงความปลอดภัย มีนายสมนึก นุ่นด้วง คณะทำงานเป็นวิทยากร นำเสนอแบบสามมิติ แบบแปลน และแบบระบุบอกตำแหน่ง Layout
ที่ประชุมได้ซักถาม ให้ความเห็น และมีมติรับรองแบบมีเงื่อนไข ปรับเพิ่ ปรับแก้ ดังนี้
[ ] รับรองเป็นไปตามที่ได้ตกลง
[ / ] รับรองแต่มีส่วนขาดจากที่ได้ตกลงและให้ปรับแก้ ดังนี้
1.ตัดที่จอดรถออกจากลาน
2.เพิ่มเสาไฟฟ้าโซล่าเซลรอบสนาม
3.ห้อย(ลูกตบ)ที่เสาไฟในระดับความสูงให้กระโดดตบถึงได้
|
|
ที่ประชุมรับรองแบบมีเงื่อนไขให้ปรับปรุง ดังนี้
1. ตัดลานจอดรถออกจากลานออกกำลังกาย
2. เพิ่มเสาไฟฟ้าให้รอบบริเวณ
3. ที่เสาไฟฟ้าฝั่งทางเดินรอบสนาม ให้มีกิ่งยื่นออกมาแล้วแขวนลูกบอลยางไว้ให้พอกระโดดตบถึงได้ทุกต้น(งานเพิ่ม)
|
|
ประชาคมรับรองการออกแบบทางสถาปัตย์ รร.บ้านเขาพระอินทร์ ต.ปากแพรก |
29 พ.ค. 2567 |
29 พ.ค. 2567 |
|
วันที่ 29 พฤษภาคม 2567
เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน..9..คน ดังนี้
1 รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
2 รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
3 นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก(แทน)
4 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
5 ผู้แทนครูโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
6 ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
7 ผู้แทนกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
8 ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
9 คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลปากแพรก(นางสุภัทษา รามอินทร์)
โดยมี นางรินรดี วิชัยดิษฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก เป็นประธานที่ประชุม
ได้ประชุมพิจาณารับรองแบบทางสถาปัตย์ เพื่อพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย
ที่คำนึงถึงความปลอดภัย ที่ประชุมมีมติดังนี้
[ / ] รับรองเป็นไปตามที่ได้ตกลง
[ ] รับรองแต่มีส่วนขาดจากที่ได้ตกลงและให้ปรับแก้
|
|
ที่ประชุมรับรองแบบ /รับรองเป็นไปตามที่ได้ตกลง
|
|
ประชาคมรับรองแบบทางสถาปัตย์ ไชยคราม |
30 พ.ค. 2567 |
30 พ.ค. 2567 |
|
วันที่ 30 พฤษภาคม 2567
เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไชยคราม ตำบลไชยคราม อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 9 คน ดังนี้
1.รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(ประธานที่ประชุม)
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล/คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลไชยคราม
3 นายช่างองค์การบริหารส่วนตำบล
4 หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
5 ผู้แทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
6 ผู้รับผิดชอบโครงการตำบลไชยคราม
7 ผู้แทนผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
8 ผู้แทน ผอ.กองการศึกษา
9 หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
โดยมี นายพิษณุ ทองสุวรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม เป็นประธานที่ประชุม
ได้ประชุมพิจาณารับรองแบบทางสถาปัตย์ เพื่อพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย
ที่คำนึงถึงความปลอดภัย ที่ประชุมมีมติดังนี้
[ ] รับรองเป็นไปตามที่ได้ตกลง
[ / ] รับรองแต่มีส่วนขาดจากที่ได้ตกลงและให้ปรับ ดังนี้
1, BBL ฐานที่ 2 ไต่ตอ เสนอวัสดุเป็นยาง/ยางพารา ป้องกันการกระแทก
|
|
ที่ประชุมรับรองแบบบมีเงื่อนไข
ในลาน BBL ฐานที่2 ชื่อไต่ตอ
โดยให้ระบุรายละเอียดตอที่ไม่มีเหลี่ยมคม หรือตอที่ทำจากยางพารา
ทั้งนี้เพื่อป้องกันการกระแทก
รายละเอียดตามบันทึก แนบไฟล์
|
|
จ่ายค่าออกแบบทางสถาปัตยกรรมงวด 2 |
31 พ.ค. 2567 |
11 มิ.ย. 2567 |
|
สนส.เบิกจ่ายเงินค่าจ้างออกแบบตามสัญญา และใบส่งมอบงาน ลงวันที่ 30 พค 67
|
|
แบบทางสถาปัตย์ 3 แห่ง
1. ศพด.ท่านหญิง ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอท่านหญิงวิภาวดี
2. ศพด.ไชยคราม อบต ไชยคราม อำเภอดอนสัก
3. โรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ อบต.ปากแพรก อำเภอดอนสัก
ที่ประกอบด้วย
แบบ 3 มิติ
แบบแปลน
แบบระบุตำแน่ง Lay-out
|
|
ประชุมติดตามเขียนรายงานโครงการในระบบ |
21 มิ.ย. 2567 |
21 มิ.ย. 2567 |
|
08.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-10.30 สร้างความเข้าใจทบทวน แผนงาน/โครงการ/ความก้าวหน้าโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย และการเขียนรายงานผ่านเว็บ คณะวิทยากร
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 ปฏิบัติการเขียนรายงาน กิจกรรม/ผลลัพธ์/งบประมาณ/ภาพกิจกรรม ผ่านเว็บ Localfund คณะวิทยากร
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-14.30 ปฏิบัติการเขียนรายงาน กิจกรรม/ผลลัพธ์/งบประมาณ/ภาพกิจกรรม ผ่านเว็บ Localfund คณะวิทยากร
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
14.45-16.00 นำเสนอผลการรายงานโครงการ เพื่อสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน คณะวิทยากร
มีผู้เข้าร่วมประชุม 15 คน ดังนี้
ไชยคราม 1 คน
ปากแพรก 4คน
น้ำพุ 3 คน
ชลคราม 2 คน
ตะกุกเหนือ 5 คน
|
|
โครงการที่ดำเนินการแล้ว ดังนี้
1. ตำบลชลคราม 2 โครงการ ดำเนินการแล้วเสร็จ
2. ตำบลตะกุกเหนือ 1 โครงการ ดำเนินแล้ว
3. ตำบลนำพุ 1โครงการ ยังไม่ดำเนินการ
4. ตำบลป่าร่อน ไม่เข้าประชุม (คระทำงานดทรมาขอลา ผู้รับผิดชอบโครงการไม่อยู่)
โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่ได้รับอนุมัติจากกองทุน.........โครงการ
โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่ได้รับงบประมาณจาก Node flag Ship Suratthani
ตำบลตะกุกเหนือ 1 โครงการ 60000 บาท
ตำบลไชยคราม 1 โครงการ 60000 บาท
|
|
ติดตามความก้าวหน้าเฉพาะรายพื้นที่ |
13 ส.ค. 2567 |
13 ส.ค. 2567 |
|
วันที่ 12 สิงหาคม 2567
ประชุมกลุ่มย่อยติดตามความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค ทบทวนความเข้าใจการทำรายงานผ่านเว้บ การตรวจสอบความครบถ้วน ถูกต้องของเอกสารการเงิน รวมถึงการเสริมพลังคณะทำงานแก่ผู้ประสานงานหลัก และคระทำงานตามโครงการตั้งแต่ 13.00-16.00 น ณ ห้องประชุมเล็ก อบต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์
ค่าเดินทาง นาท่อม-ป่าร่อน-ที่พัก 1385 บาท
อาหารว่างผู้ประชุม 7 คน 350 บาท
อาหารค่ำ 2 คน 546 บาท
ค่าที่พัก 800 บาท
รวม 5,081บาท
วันที่ 13 สิหาคม 2567
จากที่พักถึง อบต.น้ำพุ ประชุมกลุ่มย่อยติดตามความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค ทบทวนความเข้าใจการทำรายงานผ่านเว้บ การตรวจสอบความครบถ้วน ถูกต้องของเอกสารการเงิน รวมถึงการเสริมพลังคณะทำงานแก่ผู้ประสานงานหลัก และคระทำงานตามโครงการตั้งแต่ 09.00-12.00 น ณ ห้องประชุมเล็ก อบต.น้ำพุ อำเภอนาสาร
ค่าเดินทาง ที่พัก- อบต.น้ำพุ 58 กม. 290 บาท
อาหารว่างผู้ประชุม 8 คน 400 บาท
อาหารกลางวัน 2 คน 300 บาท
ค่าที่พัก 800 บาท
รวม 690บาท
|
|
ผู้เข้าร่วมประชุมติดตาม 5 คน และ 6 คน ตามลำดับ
ตืดตามความก้าวหน้าตามแผนกิจกรรมโครงการ ดำเนินการแล้วเสร้จตามแผน/น้ำพุ ค้างกิจกรรมสรุปประเมินผล
ตรวจสอบเอกสารการเงินรายกิจกรรม แนำนำปรับแก้เล็กน้อย
สอนการการลงรายงานผลผ่านระบบเว็บ
นัดนำเสนอสรุปผลงานในวันที่ 14 สิงหาคม 2567
|
|
ประชุมคณะทำงาน/ถอดบทเรียน |
16 ส.ค. 2567 |
14 ส.ค. 2567 |
|
ประชุมคณะทำงานโครงการย่อย ผู้ประสานงานหลัก ผู้เกก็บข้อมูล ผู้บริหาร เพื่อสรุปผลงานตามโครงการหลักและโครงการย่อยรายพื้นที่ รวม .......คน และภาคีที่เกี่ยวข้อง สนสมอ.ผู้ถอดบทเรียนเขียนสารคดีการจัดการPA และทีมสื่อ ณ ห้องประชุมโรงแรมร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มเป้าหมายเข้าประชุม 6/8 กองทุน ดำเนินการประชุมรายละเอียดดังนี้
08.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-09.30 ทบทวนรายละเอียดโครงการ และสร้างความเข้าใจรายละเอียดกิจกรรมสรุปผล ถอดบทเรียน สมนึก นุ่นด้วง
09.30-10.30 ร่วมสรุปผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ สมนึก นุ่นด้วง
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 รายงานผลต่อผู้บริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ รับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะระดับนโยบาย สมนึก นุ่นด้วง /ดร.ดุริยางค์ วาสนา
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-14.30 กระบวนการถอดบทเรียน ดร.ดุริยางค์ วาสนา /อ.ถนอม ขุนเพ็ชร์ / สมนึก นุ่นด้วง
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
14.45-16.00 สรุปการตรวจเอกสารการเงิน และการเขียนรายงานการติดตามผ่านเว็บ ไพลิน ทิพย์สังข์
|
|
กลุ่มเป้าหมายเข้าประชุม 6 พื้นที่ จำนวน.....คน (ขาดตะเคียนทอง/อิปัน)
มีการเก็บข้อมูลและทำแผนกองทุน 8 กองทุน =100%
โครงการที่เชื่อโยงกับแผน ได้รับทุนส่งเสริมกิจกรรมPA 4 พื้นที่ อบต. จำนวน 5 โครงการ (ตามตัวชี้วัดโครงการ)
ทุกโครงการมีกิจกรรมที่เป้นกระบวนการสู่ผลลัพธ์ = 100%
ทุกโครงการดำเนินการแล้วเสร็จตามแผน ผู้ได้รับประโยชน์โดยตรง 283 คน
คณะทำงานในโครงการผ่านการพัฒนาการเขียนโครงการ/บริหารโครงการเน้นผลลัพธ์ จำนวน 25 คน
ส่งมอบแบบทางสถาปัตยกรรมเพื่อการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ/พื้นที่สาธารณะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัย จำนวน 3 พื้นที่ ก่อนวันที่ 31พฤษภาคม 2567
|
|
ติดตามตรวจเอกสารการเงิน/ปิดโครงการส่งเสริม PA ในชุมชน |
4 ต.ค. 2567 |
4 ต.ค. 2567 |
|
วันที่ 2 ตุลาคม 2567 คณะทำงานผู้ประสานงานโครงการ สนส.เดินทางถึงที่พัก รร.ดาร์กซูการ์ ตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่ 3 ตุลาคม 2567
เวลา 08.30-12.00 น. ตรวจสอบเอกสารการจ่ายเงินของโครงการ "ส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มเสี่ยง ตำบลป่าร่อน" ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลป่าร่อน โดยมีนายเกรียงศักรดิ์ ศรีแก้ว ผู้ประสานงานพื้นที่ และนางพรรณิภา อินเกื้อ ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมเสนอเอกสารการจ่าย และปรับแก้
เวลา 13.30-15.30 น. ตรวจสอบเอกสารการจ่ายเงินของโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายผู้สูงอายุตำบลชลคราม และโครงการพิชิตกายแข็งแรงด้วยกิจกรรมทางกาย ศพด.บ้านคราม " ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลชลคราม โดยมีนางทัศนีย์ มนฑ์แก้ว ผู้ประสานงานพื้นที่ นางปราณี จิ๋วประดิษฐกุล และนายวิโรจน์ รักช่วย ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมเสนอเอกสารการจ่าย และปรับแก้
อื่นๆ
เวลา 16.30 น ซื้อสายชาร์ตแบตเตอรี่คอมพิวเตอร์ ที่ร้านไอที เซอร์กิต (ของเดิมชำรุด)
คณะทำงานผู้ประสานงานโครงการ สนส.เดินทางถึงที่พัก รร.ดาร์กซูการ์ ตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่ 4 ตุลาคม 2567
เวลา 09.30-12.00 น. ตรวจสอบเอกสารการจ่ายเงินของโครงการเพิ่มกิจกรรมทางกายด้วยกีฬาและสันทนาการอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ" ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา
โดยมีนายคมพจน์ พิกุลทอง ผู้ประสานงานพื้นที่ นางดวงรัตน์ คงขาว /นายจักรกริสน์ กลางณรงค์/ นางมาศวรี สังข์เรียง /นางสาวพิทยาพร สุขเวช ผู้รับผิดชอบโครงการ และคณะทำงาน
ร่วมเสนอเอกสารการจ่าย และปรับแก้ (รับประทานอาหารกลางวันที่ รร.จัดให้)
เวลา 14.00-16.00 น. ตรวจสอบเอกสารการจ่ายเงินของโครงการส่งเสริมการการออกกำลังกาย ในกลุ่มเสี่ยง NCDs ตำบลน้ำพุ อำเภอนาสาร ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ โดยมีนางกฤติยาภรณ์ ไทยเสน
ผู้ประสานงานพื้นที่ นางอักษรภัค อินทจักร ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมเสนอเอกสารการจ่าย และปรับแก้
|
|
ได้เอกสารการจ่ายเงินถูกต้องครบถ้วนทั้ง 5 โครงการ จาก 4 ตำบล
พร้อมส่ง สนส.มอ.
|
|