สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 12

ประชุมติดตามประเมินความก้าวหน้าครั้งที่ 2 จ.พัทลุง17 มีนาคม 2566
17
มีนาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย tweet
  • 7 สรุปการประชุมคณะทำงาน170366.docx
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้เข้าประชุมลงทะเบียนเข้าประชุมจำนวน 16 คน นายสมนึก นุ่นด้วง ผู้ประสานงานหลัก ได้ดำเนินการประชุมตามวาระดังต่อไปนี้

วาระที่ 1 รายการแจ้งเพื่อทราบ การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่กองทุนทั้ง 14 กองทุนตามโครงการฯ โดยที่สถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะได้มีประกาศแต่งตั้งคณะทำงานระดับตำบล(พี่เลี้ยงกองทุน) ให้ครอบคลุม และจะได้มีการพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยง ให้เป็นกลไกระดับตำบลในการส่งเสริมการพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพโดยใช้แผนงาน /โครงการ และเว็บกองทุนตำบลภาคใต้เป้นเครื่องมือ การจัดเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพเพื่อการทำแผนกองทุน จังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดที่จัดเก็บข้อมูลได้เสร็จตามเกณฑ์เป็นจังหวัดแรกของทุกเขต ซึ่งบริหารจัดการการเก็บข้อมูลโดยเจ้าหน้าที่กองทุน(พี่เลี้ยงระดับตำบล)ได้ข้อมูลครัวเรือนไม่น้อยกว่า 200 ข้อมูลบุคคลไม่น้อยกว่า200 และข้อมูลชุมชน 1 ชุด
การลงนามข้อตกลงความร่วมมือของ พอช.กงหรา และ พชอ. ศรีนครินทร์ ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จึงได้มอบแบบบันทึกการลงนามให้กับเจ้าหน้าที่ทุกกองทุน สสอ.ท้องถิ่นอำเภอ และนายอำเภอ มอบหมายเจ้าหน้าที่กองทุนกงหราเป็นผู้นำส่ง  ส่วนของอำเภอศรีนครินทร์ มอบผู้ประสานงานระดับอำเภอ จิราพร บุญมาก เป็นผู้นำส่ง

วาระที่ 2 รายงานความก้าวหน้าโครงการ
2.1 ความก้าวหน้าตามบันไดผลลัพธ์โครงการ ขณะนี้ยังอยู่ที่บันไดขันที่ 1 กล่าวคือ มีกลไกร่วม พชอ.+กองทุนตำบล ตาม MoU พชอ. ศรีนครินทร์มีการกำหนดประเด็นกิจกรรมทางกายเป็นประเด็นร่วม ในขณะที่ พชอ. กงหรายังไม่ได้มีการประชุม พอช. จึงยังไม่มีประเด็นร่วมขับเคลื่อน
แต่ทั้ง 14 กองทุนได้มีการเก็บข้อมูลเพื่อการทำแผนเสร็จครบตามจำนวน ซึงวันนี้จะได้มีการแนะนำสร้างความเข้าใจการตรวจสอบความสมบูรณ์ของข้อมูล     2.2  ความก้าวหน้าของการบริหารกองทุน

วาระที่ 3 ตรวจสอบข้อมูล 9 ประเด็น 3 ระดับ รายกองทุน และการนำใช้ข้อมูลเพื่อจัดทำแผน
ปลัดธมล มงคลศิลป์ พี่เลี้ยงระดับจังหวัด ชี้แจงสร้างความเข้าใจการเข้าถึงข้อมูลแบบสอบถามของทุกกองทุนซึ่งสามารถเช็คได้จาก 2 ที่ดังนี้ค่ะ (รายละเอียดข้อมูลที่เข้าถึงได้ตามใบแนบ) 1. https://localfund.happynetwork.org/qt/issue/area?debug=yes (เช็คได้เฉพาะข้อมูลชุมชน) 2. https://localfund.happynetwork.org/fund/345/eval (ค้นหากองทุนตนเอง ไปที่หน้ารายงานเช็คได้ทุกตัวชี้วัด การเข้าถึงข้อมูลตัวชี้วัด (เลือกกองทุนของฉัน >ตาราง 9 ช่อง >เลือกชุดโครงการ>เลือกโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน (13 เขต) ปี 2565> เลือกตรวจสอบข้อมูลสุขภาพ> เลือกตามลำดับ

วาระที่ 4 อื่นๆ
พี่เลี้ยงกองทุนทบทวนเรียนรู้การใช้เว็บกองทุนตำบลภาคใต้ทุกเมนุโดยปลัดธมล มงคลศิลป์

หมายเหตุ รายละเอียดตามสรุปรายงานการประชุม แนบไฟล์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะทำงานเข้าประชุม 16 คน  ขาดประชุม 6 คน
ผู้เข้าประชุมได้รับรุ้ความก้าวหน้าโครงการ
และกำหนดวันจัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏฺบัติการทำแผนกองทุน ในวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ รร.ชัยคณาธานี