สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 12

ประชุมสร้างความเข้าใจแก่กรรมการและหน่วยขอรับงบสนับสนุนกองทุน กองทุน 5 กองทุน จังหวัดตรัง5 มกราคม 2566
5
มกราคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย วาลัยพร ด้วงคง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เชิญกองทุนนำร่องเข้าร่วมประชุมชี้แจงพร้อมดำเนินการเขียนโครงการผ่านระบบเว็บกองทุน มีกองทุนนำร่องจำนวน 5 กองทุน ได้แก่ กองทุนเทศบาลตำบลโคกหล่อ กองทุนเทศบาลตำบลย่านตาขาว กองทุนเทศบาลตำบลนาวง กองทุน อบต.หาดสำราญ กองทุน อบต. นาโยงเหนือ  กองทุนละ 18 คน พร้อมคณะทำงาน 7 คนได้ดำเนินดังนี้ 1.ชี้แจงโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน
2.ทบทวนแผนสุขภาพ แผนการเงิน ให้สอดคล้องกับโครงการผ่านเว็บไชด็ของกองทุน ผ่านเว็บ hffps://locailund .happynetwork.org. 3.แจ้งกองทุนนำร่องดำเนินการแผน 8 ประเด็นได้แก่ แผน อาหาร กิจจกรรมทางกาย สุรา ยาสูบ สารเสพติด ปัญหาสุขภาพอุบัติใหม่ อุบัตติเหตุ สุขภาพจิด ผ่านระบบ จำนวน 2 แผน
4. มีโครงการที่เขียนผ่านระบบเว็บของกองทุนอย่างน้อย 2 โครงการ ต่อ1 กองทุน 5.มีการลงเก็บข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่จริง ตามเครื่องมือที่เขตออกให้ 5. มีการพัฒนาโครงการ
6.มีระบบการติดตามประเมินผลโครงการได้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้ดำเนินการตามรายละเอียดของกิจกรรม  ในโครงการ    ได้ชี้แจงให้กับคณะทำงาน  ผู้เข้าร่วมโครงการได่้ทราบถึงวัตถุประสงค์โครงการ  ว่า  ต้องทำอ ะไร  บ้าง  กับใคร  ที่ไหน  อย่างไร
ผลลัพธ์  เกิดความเข้าใจตรงกัน  ของกองทุนที่เข้าร่วมโครงการ  ว่าหลังจากกิจกรรมนี้ต้องดำเนินเรื่องอะไรบ้าง    มีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น    สร้างความเข้าใจในตัวโครงการ  มีการแต่งตั้งคณะทำงาน  เพื่อคัดเลือกโครงการที่จะเข้าร่วมโครงการบูรณาการฯ  ขึ้นภายในกองทุนนำร่อง