สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 1-6

การพัฒนาศักยภาพการพัฒนาศักยภาพ การจัดเก็บข้อมูลกองทุนนำร่องอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เขต 18 กุมภาพันธ์ 2566
8
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย เพชรรุ่งเขต1
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ทีมพี่เลี้ยงเขต กล่าวรายงาน และนายอำเภอเมืองพะเยากล่าวเปิดและต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม 2.ประชุมชี้แจง โดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ ในประเด็น วัตถุประสงค์ของโครงการบูรณาการกลไกการสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบล และอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน ปี 2566-2567  กำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่ รายละเอียดของการดำเนินงาน  ปี2566 และการใช้โปรแกรมกองทุนตำบล แนวทางการจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนนำร่อง (ศูนย์เรียนรู้) ของอำเภอ เมืองพะเยาเขต 1
2. กำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่ โดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ แนวทางการจัดเก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม และการใช้application  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนฯ นำร่อง  ทั้ง10 ประเด็น แผนการดำเนินงานในพื้นที่เป้าหมาย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 31 คน ประกอบด้วย ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมือง  ผู้ประสานงานเขต ผู้ประสานงานระดับจังหวัด พี่เลี้ยงพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล  ผอ.รพ.สต. ผู้รับผิดชอบงานกองทุน
2.หน่วยงานที่เข้าร่วม  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา, อบจ.พะเยา, รพ.สต.  อบต.(กองทุนตำบล)
ผู้เข้าร่วมประชุมมีความเข้าใจและมีทักษะในการจัดเก็บข้อมูล มีการกำหนดเป้าหมายร่วมกันที่จะดำเนินการตามตัวชี้วัด คือ ได้กองทุนฯ ที่เป็นศูนย์เรียนรู้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 8 ประเด็น ของอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา จำนวน 10 กองทุน เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งอำเภอมีกำหนดพื้นที่เพิ่มเติม อีก 4 กองทุน รวม14 กองทุน