สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

Matching Model สาวอ

แลกเปลี่ยนรูปแบบการจัดการตลาด มหกรรมศิลปวัฒนธรรม สืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระพันปีหลวง14 กันยายน 2565
14
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย ismaae sama
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รูปแบบกิจกรรม ศึกษาดูงานเกี่ยวกับลักษณะการเปิดตลาด การจัดระเบียบ การจัดหาพื้นที่ทำเล การออกแบบหน้าร้าน โปรโมชั่น การสร้างจุดเด่น เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค และการสร้างบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการแลกเปลี่ยน 1.ได้เรียนรู้รูปแบบการจัดตลาดที่หลากหลาย น่าสนใจ นำสิ่งที่เป็นแรงจูงใจเพื่อให้ผู้คนมาเที่ยวชมตลาดของเรา 2.การแยกร้านค้าออกเป็นย่อยๆตามหน่วยงานและองค์กร เช่น สโมสรนักศึกษากับชมรม หน่วยงานภาครัฐกับร้านค้าชุมชน และเรื่องการจัดการระบบความปลอดภัยแยกเป็นต่างหากบริเวณจุดเข้างานทุกประตู 3.วิธีการสร้างจุดเด่นให้กับร้านค้าตลาดของแต่ละร้านที่ที่หลากหลาย เช่น การแต่งกายที่เชื่อมโยงกับสินค้า และการจัดตกแต่งหน้าร้านที่ดึงดูดและสะดุดตามองเห็นชัดเจน 4.ได้เรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคและทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์ของเรา ผู้บริโภคมองว่า ผลผลิตทางการเกษตรที่มาจากท้องถิ่นหายาก และควรส่งเสริมให้เกิดการค้าขายผลผลิตมากยิ่งขึ้น