สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

ระบบสุขภาพพหุวัฒนธรรมในพื้นที่การท่องเที่ยว

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบบริการพหุวัฒนธรรมสำหรับ แผนกทันตกรรม4 สิงหาคม 2566
4
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย junyaluk.13
  • Group 2 กรณีลูกค้านัดหมายล่วงหน้า.pdf
  • Group 1 กรณีลูกค้า Walk-in.pdf
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อการออกแบบบริการพหุวัฒนธรรมสำหรับ แผนกทันตกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การออกแบบบริการพหุวัฒนธรรมสำหรับแผนกทันตกรรม”

วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 โรงพยาบาลป่าตองภูเก็ต

12.45 – 13.00 น. ลงทะเบียน 13.00 – 13.10 น. กล่าวต้อนรับโดย
                              ทพ.ปรเมศวร์ รุ่งแสงอโณทัย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตองภูเก็ต 13.10 – 13.20 น. ชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กุลดา เพ็ชรวรุณ ประธานคณะทำงานโครงการ 13.20 – 13.40 น. ภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ โดย คุณรังสิมันต์ กิ่งแก้ว กรรมการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 13.40 – 13.50 น. พักรับประทานอาหารว่าง 13.50 – 14.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กุลดา เพ็ชรวรุณ นำเข้าสู่กิจกรรมกลุ่มย่อย
“การออกแบบบริการพหุวัฒนธรรมสำหรับแผนกทันตกรรม” 14.00 – 15.00 น. แบ่งกลุ่มและ Workshop กิจกรรมกลุ่มย่อย
โดยทีมวิทยากรประจำกลุ่มจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต 15.10 – 15.40 น. กลุ่มย่อยนำเสนอผลงาน 2 กลุ่มๆ ละ 15 นาที และวิทยากรให้ข้อเสนอแนะ 15.40 – 15.50 น. กล่าวปิดโครงการ โดยตัวแทนอาจารย์จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 15.50 – 16.00 น. ถ่ายรูปร่วมกัน และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-ขั้นตอนการให้บริการของแแผนกทันตกรรม -ความต้องการของโรงพยาบาล ให้ทำคู่มือการปฏิบัติงาน 4 ภาษา (ไทย จีน พม่า อังกฤษ )

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 42 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตองภูเก็ต, ทันตแพทย์ชำนาญการ, เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข, ผู้ช่วยทันตแพทย์, พนักงานช่วยการพยาบาล, เจ้าหน้าที่ธุรการ, พนักงานช่วยเหลือคนไข้

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่