สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการพัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะภาคใต้

ผลิตรายการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตลาดต้องชม (หลาดใต้โหนด5 กันยายน 2559
5
กันยายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย chabeeah
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อผลิตรายการและการประชาสัมพันธ์ให้เกิดการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และสร้างแบรนยอดนิยม ตลาดท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยว

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รวบรวมข้อมูล วิถีเกษตรกรพัทลุง  กระบวนการผลิต การแปรรูปและการตลาด จัดทำเป็นบทวิทยุความยาว 60 นาที    นำเสนอผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียงในเครือข่ายสมาคมสื่อสร้างสุขภาคใต้ 9.ผลผลิต  เทปเสียง  3 ตอน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เทปเสียง3 ตอนและข้อมูล วิถีเกษตรกรพัทลุง นำเสนอผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียงในเครือข่ายสมาคมสื่อสร้างสุขภาคใต้จัดทำเป็นบทวิทยุความยาว 60 นาที

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 510 คน จากที่ตั้งไว้ 500 คน
ประกอบด้วย

ปราชญ์ชาวบ้าน 1 คนเจ้าหน้าที่  5  คน  ผู้ดำเนินรายการ 1 คน เกษตรกรทำนา 5 คน  ผู้รับฟังรายการจากสถานีวิทยุที่สนใจทั่วไป

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ความเข้มแข็งของกลุ่มเริ่มลดลง เนื่องจากการเปลี่ยนอาชีพ และการเปลี่ยนนโยบายของภาครัฐ/ท้องถิ่น

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

เพิ่มความถี่ และเพิ่มจำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์เชิงประจักษ์ให้เห็นคุณค่าของการตลาดท้องถิ่นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ของผู้ผลิต 

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

สร้างค่านิยมและเพิ่มคุณค่า ตลาดท้องถิ่น สู่ลูกหลานรุ่นปัจจุบันให้รักและสืบสานอาชีพเกษตรกรรม