แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
เลี้ยงไก่ไข่ | 20 พ.ย. 2561 | 2 พ.ค. 2562 |
|
1.ประชุมครู ,บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรม มีการแบ่งนักเรียนที่รับผิดชอบโครงการ ออกเป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องที่จะทำ เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกผัก การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลาดุก 2.มีการเลี้ยงไก่ไข่ จำนวน 48 ตัว ในโรงเรีอนเดิมที่มีอยู่แล้ว จำนวน 1โรงเรือน มีการแบ่งนักเรียนที่สนใจเข้ามารับผิดชอบงาน แบ่งเวรในการดูแลไก่ไข่ในแต่ละวัน ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่6 จำนวน 8คน พลัดเปลี่ยนเวรกันดูแลทั้งในเรื่องของการให้อาหารไก่ไข่ การดูแลโรงเรีอน และการเก็บผลผลิตไข่ไก่ ส่งให้กับโรงครัวโรงเรียนเพื่อเป็นเมนูอาหารให้กับนักเรียนในโรงเรียนระดับชั้นอนุบาล จนถึงประถมศึกษาปีที่6 |
|
1.นักเรียนมีไก่ไข่บริโภคเป็นอาหารกลางวัน 2.ไก่ไข่ จำนวน 48 ตัวที่เลี้ยงไว้สามารถให้เก็บไข่ ครั้งละ 180 ฟองต่อสัปดาห์ และสามารถทำเป็นเมนูอาหารที่เป็นเมนูไข่ให้กับนักเรียนได้ทานเป็นมื้ออาหารกลางวัน 3.นักเรียนมีความรู้และทักษะในการดูแลไก่ไข่และสามารถขยายความรู้ให้กับเพื่อนนักเรียนและชุมชนที่สนใจ 4.นักเรียนได้กินไข่ไก่ที่มีความปลอดภัย และมีโปรตีนสูง 5.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง |
|
เลี้งปลาดุก | 20 พ.ย. 2561 | 3 มิ.ย. 2562 |
|
1.ประชุมครู ,บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรม มีการแบ่งนักเรียนที่รับผิดชอบโครงการ ออกเป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องที่จะทำ เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกผัก การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลาดุก 2.มีการเลี้ยงปลาดุก จำนวน 1,000 ตัว ในบ่อซีเมนต์เดิมที่มีอยู่แล้ว จำนวน 2 บ่อ มีการแบ่งนักเรียนที่สนใจเข้ามารับผิดชอบงานระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 จำนวน 5-6 คน ผลัดเปลี่ยนเวรในแต่ละวัน ในเรื่องของการให้อาหาร การถ่ายน้ำจากบ่อเลี้ยง การดูแลรักษาความสะอาดของบ่อ |
|
1.ปลาดุก 1,000 ตัว ที่เลี้ยงไว้สามารถส่งเข้าสู่โรงครัวของโรงเรียน และเป็นเมนูอาหารในมื้อกลางวัน จำนวน 13-14กิโลกรัม จำนวน 1 ครั้ง .ในปีการศึกษา 2.นักเรียนได้กินปลาดุกที่แม่ครัวทำเป็นเมนูอาหาร ทำให้ได้รับโปรตีนจากเนื้อปลา 3.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง โภชนาการสมวัย |
|
เพาะเห็ดนางฟ้า | 20 พ.ย. 2561 | 15 ก.ค. 2562 |
|
1.ประชุมครู ,บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรม มีการแบ่งนักเรียนที่รับผิดชอบโครงการ ออกเป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องที่จะทำ เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกผัก การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลาดุก 2.มีการเพาะเห็ด จำนวน 300 ก้อนในโรงเรือนจำนวน 1โรงเรือน ที่มีอยู่เดิมมีการแบ่งนักเรียนที่สนใจเข้ามารับผิดชอบงานระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 จำนวน 5-6 คน ผลัดเปลี่ยนเวรในแต่ละวัน ในเรื่องของการรดน้ำ การดูแลโรงเรือน และการเก็บผลผลิต |
|
1.เห็ดนางฟ้าที่เพาะไว้สามารถให้ผลผลิต 13-14กิโลกรัมต่อครั้ง และสามารถนำไปเป็นเมนูอาหารให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้นตั้งแต่อนุบาล ถึงระดับประถมศึกษาปีที่6 2.นักเรียนที่รับผิดชอบโครงการมีความรู้ในการเพาะเห็ดนางฟ้า 3.เมนูจากเห็ดนางฟ้า ทำให้นักเรียนได้รับโปรตีนในมื้ออาหาร 4.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง และโภชนาการสมวัย |
|
ปลูกผักสวนครัว | 20 พ.ย. 2561 | 2 ก.ค. 2562 |
|
1.ประชุมครู ,บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรม มีการแบ่งนักเรียนที่รับผิดชอบโครงการ ออกเป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องที่จะทำ เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกผัก การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลาดุก 2.มีการปลูกผักสวนครัว และผักใบ เช่น ผักบุ้ง ผักกาด ในแปลงดินในรูปแบบผักกางมุ้ง จำนวน 5 แปลง 3.นักเรียนที่รับผิดชอบ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน 7-8 คน มีการเปลี่ยนเวรในการดูแล รดน้ำ ใส่ปุ๋ย และเก็บผลผลิต จากแปลงสู่โรงครัวของโรงเรียน |
|
1.ผลผลิตที่ได้จากแปลงผัก ป้อนสู่โรงครัว ตลอดปีการศึกษา ทำให้มีเมนูอาหารจากผักที่นักเรียนปลูกเองมีความปลอดภัย และเหลือสามารถแบ่งให้กับผู้ปกครองนักเรียนเพื่อเป็นอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว 2.นักเรียน 153 คน ได้กินผักปลอดสารพิษในมื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน 3.นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจในการปลูกผัก สามารถนำไปใช้ในครัวเรือนตนเองได้ 4.นักเรียนมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และมีโภชนาการสมวัย |
|