- ชี้แจ้งวัตถุประสงค์ และสิ่งที่ได้รับในการทำแผน
- แผนที่ต้องการ อย่างน้อย 2 แผนต่อกองทุน และต้องได้ข้อเสนอนโยบายของกองทุน
- อธิบายรายละเอียดการเขียนโครงการในเว็บกองทุน
- สรุปติดตามการดำเนินผล
การจัดการ – พัฒนา/แก้ไขปัญหา
1. สถานกาณ์ เรื่องนั้น
2. วางเป้าหมายให้บรรลุ
3. จะดำเนินการหรือวิธีการเพื่อบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร
4. ประเมินผลว่า บรรลุเป้าแล้วยัง แล้วทำไมบรรลุและไม่บรรลุ ทั้งนี้ต้องมีปัจจัยนำเข้า
ชี้แจงการเขียนโครงการรายละเอียดในตัวโครงการ
- รายงานกิจกรรม ผลการบันทึกกิจกรรม ดำเนินกิจกรรม บรรลุเป้าหมายตามกระบวนการทำงาน
- ฝึกการประเมินคุณค่าโครงการ
- การติดตามและเปลี่ยนสถานะ ต้องเพิ่มและออกแบบรหัสโครงการ
- ทำ TOR ในระบบเป็นการทำอัตโนมัติ
- ประมวลการขอเบิก
- รายงานฉบับสมบูรณ์อยู่ในเมนูกิจกรรม
การประเมินโครงการ
- เพื่อตอบตัวชี้วัดเชิงปริมาณ
- คนเข้าร่วม ได้รับความรู้และการเปลี่ยนแปลงไหม
- แบบประเมิน มี 6 แบบ ทั้งวิเคราะห์ และคุณค่าโครงการ
** ทั้งนี้ต้องประเมินใช้วิธีที่ 5 สอบถามทั้งสองฝ่าย
ขั้นตอนการประเมินแบบที่ 5
1. ด้านที่ 1 โครงการมีนวัตกรรมใหม่ไหมในการพัฒนาส่งเสริมชุมชน
2. โครงการมีการปรับเปลี่ยนความเป็นอยู่ไหม
3. สุขภาวะทางปัญญา
- แนะนำทีมพี่เลี้ยง (เขต 10)
- แนะนำทีมสื่อ
- ชี้แจ้งรายละเอียดของพื้นที่แก่ทีมสื่อ
- ชี้แจงวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ
- หาจุดเด่น และความแตกต่างภายในพื้นที่
- หารือข้อตกลงการเลือกพื้นที่ ทำสื่อเสนอบทเรียนที่ดีจากการดำเนินโครงการ
- พื้นที่เสนอแนะรายละเอียด
- สรุป/เสนอแนะ
(ชี้แจงรายละเอียดของพื้นที่เขต 10 แก่ทีมสื่อ)
- อ.สร้างถ่อ เป็นพื้นที่ต้นแบบที่มีความน่าสนใจในการทำแผน และมีความแตกต่างจากพื้นที่อื่น ในการนำเสนอประเด็น มลพิษทางอาการ (PM)
(จุดเด่นของพื้นที่)
- พื้นที่ เขต 10 มีความแตกต่างจากพื้นที่อื่น คือการทำ MOU กับอำเภอ
(ประเด็นหลักที่ต้องการนำเสนอ)
- การนำเสนอให้เห็นเป็นรูปธรรม
- ชุมชนลุกขึ้นมาจัดการปัจจัยที่เกิดในชุมชน
- เห็นถึงบทบาทของนายอำเภอ
(พื้นที่เสนอแนะรายละเอียด)
- อบต.สงเปือย เด่นเรื่อง กิจกรรมทางกาย
- อ.สร้างถ่อ เด่นเรื่อง มลพิษทางอากาศ
- อ.เขื่อนใน เด่นเรื่อง ขยะ
- อ.กันลักษณ์ เด่นเรื่อง อุบัติเหตุ
- อ.ยางขี้นก เด่นเรื่อง ขยะ
(สรุป/เสนอแนะ)
- พี่เลี้ยงต้องการพัฒนากลไกพี่เลี้ยง
- แนะนำการทำแผน การเลือกพื้นที่
- การเก็บข้อมูลและสถานการณ์
- การสร้างแผนอำเภอ ขั้นตอนการทำแผนอำเภอ / ต้องเป็นเทนเนอร์
- แผนอำเภอ กดแทบข้างล่าง สร้างแผนอำเภอ
- เลือกเมนูแบ่งบัน เพื่อเพิ่มเทนเนอร์ในการรับผิดชอบ
- ชี้แจ้งขั้นตอนการทำแผน
- หารือปัญหาและหาข้อสรุป
- รายงานความคืบหน้าแผนงานกองทุน
- ทบทวนโครงการปี 2567
- แนวทางและวิธีการเพื่อการดำเนินงานสู่เป้าหมาย วิเคราะห์ตามปัจจัยกำหนดสุขภาพ
- โครงการที่พัฒนาผ่านเว็บ ปี 2567 เฉพาะ 10
- วางแผนและแบ่งงานเพื่อดำเนินกิจกรรม
- โครงการที่ตอบยุทธศาสตร์ พชอ. (ศรีนครินทร์) ที่ได้รับอนุมัติ จำนวน 5 โครงการ
- โครงการที่ตอบยุทธศาสตร์ พชอ.(ศรีนครินทร์) ที่ได้รับอนุมัติ จำนวน 9 โครงการ
- เลี้ยงกองทุน คณะทำงานระดับพื้นที่ที่ได้รับพัฒนาให้ใช้เว็บได้ 83
- นำเสนอกรอบประเมินและแบบสอบถามที่ปรับแก้ - ตรวจทานกรอบประเมิน
• หารือปรับปรุงเครื่องมือ
• สรุปผลและวางแผนการประเมิน
- แนะนำคณะทำงานแต่ละเขต และพี่เลี้ยงกองทุน
- แนะนำทีมประเมิน/และคณะทำงานส่วนกลาง
- ชี้แจงกรอบความคิด
- ชี้แจงปัจจัยนำเข้าและกระบวนการ
- ข้อเสนอแนะ
- สรุปและผลที่ได้รับ
- ข้อคำถาม/ปัญหา
**ปัจจัยนำเข้า คน/ งบประมาณ/ วัสดุ /การบริหารจัดการ อื่น ๆ
- ขั้นตอน - วัตถุประสงค์ - ตัวชี้วัด – วิธีการ – กลุ่มเป้าหมาย/ผู้ให้ข้อมูล – เครื่องมือ - ระยะเวลา
- เครื่องมือแบ่งออกเป็น 2 ได้แก่ เชิงปริมาณ /เชิงคุณภาพ
ปัจจัยที่ผลต่อความสำเร็จตามกรอบ Ottawa Charter
1) ศักยภาพคน
2) สภาพแวดล้อมที่เอื้อ
3) นโยบายสาธารณะ กติกาชุมชน/ท้องถิ่น
4) การบริหารจัดการ
5) กลไก/ระบบ/กระบวนการ
ข้อเสนอแนะ
เขต 7 มีประเด็นเพิ่มเติม โครงการที่ทำส่งผลกระทบต่อ พชอ. อย่างไรบ้าง
เขต 8 อยากเห็นผลลัพธ์ว่าเกิดบูรณาการระดับส่วนกลางหรือระดับกระทรวง น่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดและน่าจะเป็นผลลัพธ์ที่ดี
เขต 10 อยากให้เห็นภาพและให้ลิงค์เข้าหากัน อยากหาข้อไหนที่ไปด้วยกันได้ลดภาระหน้าที่ในการทำงานซับซ้อน
วิธีการสื่อสาร ภายในและวิธีการทำงานเช่นการประชุม
กระบวนการหรือวิธีการที่ออกแบบสัมพันธ์กับผลผลิตด้วยไหม
สรุป
- ทีมประเมินต้องไปปรับกรอบและเครื่องมือ ก่อนจะส่งให้ทีมพี่เลี้ยงในพื้นที่
- รูปแบบสอบถามเน้นแบบออนไลน์
ผลที่รับและข้อสรุปในปีที่ผ่านมา
ขยะ - พบเยอะเรื่องการระบุจำนวนปริมาณขยะ / กลุ่มกรือหมู่บ้านที่กรอกข้อมูลผิด
อาหาร – การมีพื้นที่เกษตร พบการกรอกผิดหรืออาจไม่มีข้อมูล / ร้อยละของคนในชุมชนที่มีสารเคมีจกค้างในเลือด ไม่พบการกรอก ร้อยละอาหารที่มีสารปนเปือนไม่พบการกรอก
ข้อคำถาม/และปัญหาที่ต้องปรับ
- ต้องสะท้อนให้เห็นต้นน้ำ
- ประเด็นอาหาร ข้อ 13 ควรปรับเป็นรายบุคคล
- ประเด็นขยะ มีปัญหาข้อที่ 1 “ปริมาณขยะของครัวเรือนทั้งหมดในชุมชนต่อวัน”
- ประเด็นกิจกรรมทางกาย ข้อ 2 และข้อ 4 มีกลุ่มตัวอย่างที่น้อยกว่า 30 น้อยมาก และข้อ 8 มีการกรอกผิด 1 ข้อ
• แบ่งช่วงอายุใหม่ 5-15 ปี /50 คน 15-25 ปี /50 คน 26-64 ปี/50 คน 65 ปีขึ้นไป/50 คน
- ประเด็นสิ่งเสพติด ตัดคำว่าดื่มสุรา เปลี่ยนเป็น น้ำกระท่อม
- ประเด็นสุขภาพจิต ต้องมีการขยายมากขึ้น
- ประเด็นความปลอดภัยทางถนน นับที่เหตุการณ์ไม่นับที่ตัวบุคคล
- ปัญหา/อุปสรรค
- ผลที่รับและการเรียนรู้
- คุณค่าที่ได้จากการดำเนินงาน
- ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จ
- แนวทางการพัฒนา
- จะลด PM 2.5 และจุดความร้อน ภายใน 1 ปี
- ลด PM 2.5 จะลดให้ 19.53
- สนับสนุน ให้ทุกหมู่บ้านทำ โดยให้หมู่บ้านละ 10,000 บาท
- มีการประชาสัมพันธ์ให้ 17 หมู่บ้านเพิ่มกิจกรรม
- รายงานผลการดำเนินงานโครงการฯ ที่ผ่านมาของเขต 1-6
- กระบวนการทำงานของกองทุน
- ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะในการจัดทำแผนกองทุน
- การนำเสนอข้อมูลจากสถานการณ์เข้าสู่กองทุน เพื่อรองรับการทำงานวางแผนงาน
- การให้กองทุนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำแผน
- ความเข้าใจเรื่องการติดตามประเมินผล
ในการจัดทำแผนกองทุน
- การนำเสนอข้อมูลจากสถานการณ์เข้าสู่กองทุน เพื่อรองรับการทำงานวางแผนงาน
- การให้กองทุนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำแผน
- ความเข้าใจเรื่องการติดตามประเมินผล
ข้อเสนอแนะในการเขียนโครงการ
- จะเชิญวิทยากรมาสอน ก่อนที่จะขอรับงบกองทุน รวมถึงการเขียนให้อยู่ในกรอบของระเบียบกองทุน
- จัดทีมชุดติดตามการดำเนินผล เช่น กลุ่มอนุวิชาการมาหารือว่าเราจะทำอย่างไรต่อไป ในปีถัดไป
- ชุมชนเมืองแต่ทำงานยาก ทำอย่างไรให้คนเข้ามามีส่วนร่วม
ข้อเสนอแนะเว็บไซต์กองทุน
- อบต.บ้านตุ๋น มีเจ้าหน้าที่คนเดียวที่ดำเนินโครงการ เดิมเจ้าหน้าที่ลงข้อมูลในเว็บไซต์ทางท้องถิ่นอยู่แล้ว อยากให้เว็บไซต์ท้องถิ่นและเว็บไซต์กองทุนของทางทีม สนส. มีความสอดคล้องเชื่อมกัน
- เว็บไซต์หลักที่ใช้อยู่ของพื้นที่ค่อนข้างใช้งานง่ายอยู่แล้ว แต่เว็บไซต์ทาง สนส. มีความละเอียดมาก ยุ่งยากในการดำเนินการ เรื่องวัตถุประสงค์ (เป้าหมาย 1 ปี) ค่อนข้างยากที่ไปต่อ ต้องคิดวิเคราะห์เยอะ
- รายงานความก้าวหน้าในพื้นที่ปี 2566
- วางเเผนการทำแผนปี 2567
- ข้อเสนอเเนะ/ผลที่ได้รับ
- เเต่ละกองทุนวางเเผนปี 67 เเล้ว
- เก็บข้อมูลปี 66 เรียบร้อยเเล้ว
- เเจ้งรายละเอียดวิธีกาวางเเผนงานปี 67
- รายงานการดำเนินงาน
- นำเสนอการดำเนินงานเก็บข้อมูลในพื้นที่
- ข้อเสนอเเนะ/อุปสรรค
- ประเด็นผู้สูงอายุในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อน
- ต้องการความร่วมมือของผู้นำชุมชนมากยิ่งขึ้น
- หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควให้ควาสำคัญยิ่งขึ้น
- หาจุดเด่นถึงปัญหาเเละสิ่งที่ชุมชนต้องการเจอเพื่อนำมาต่อยอด
- หาเเนวทางเเละวางเเผนการทำงานปี 2567
- ทบทวนเป้าหมาย
- ปัญหาและความกังวล
- ข้อเสนอเเนะ
- ทบทวนเป้าหมาย 2 อย่าง กองทุนศูนย์เรียนรู้ 80 กองทุน ต้องมีความสอดคล้องกับแผนงานยุทศาสตร์ และมีเป้าหมายที่จะขยายผลกองทุน อย่างน้อย 150 โครงการ โดยแบ่งเป็นกองทุนละ 2 โครงการ โดยมีคู่มือในการทำแผนประกอบ 8 ประเด็น
- ข้อเสนอแนะ ต้องพยายามทำให้พื้นที่เห็นความสำคัญมากกว่านี้
- ปัจจัยเอื้อในการดำเนิน/การมีส่วนร่วมจากภาคส่วนกลาง
ข้อเสนอแนะ
- ข้อมูลมองเป็นตัวสำคัญที่สุด แต่ต้องทำยังไงให้เขาได้รับข้อมูลมาที่สุด และเข้าถึงได้จริง
- ทบทวนการทำงานเเละติดตามกระบวนการทำงานของพื้นที่
- หารือเเนวทางในการทำงานร่วมกัน
- ได้ผลลัพธ์ของงานในการติดตามงานจากผู้รับผิดชอบซึ่งมีผลที่ดีขึ้นตามลำดับ
- เเนวทางในการปฏิบัติร่วมเป็นไปเเนวทางเดียวกัน
- ชี้เเจงเป้าหมายการทำงานที่สามารถต่อยอดได้ในหน่วยงานอื่น
พี่เลี้ยงทั้ง 13 เขต รายงานผลการดำเนินงานของแต่ละเขต รายงานปัญหาที่พบเจอ
เห็นปัญหาของแต่ละเขต ความก้าวหน้าของการดำเนินงาน
-รายงานผลดำเนินงานทั้ง 13 เขต - ปัญหาและอุปสรรคที่เจอ -การวางแผนงาน
- แต่ละเขตมีการเก็บข้อมูลครบทั้ง 3 ชุดแล้ว
- พัฒนาโครงการ
- จัดอบรมพี่เลี้ยง
- ติดตามการเขียนโครงการ
• ทบทวนการเก็บข้อมูล : ปัญหา ข้อจำกัด • การใช้ข้อมูล : การวิเคราะห์ข้อมูล • ปัญหา/อุปสรรค : แนวทางแก้ปัญหา • พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ และการติดตามประเมินผล
ทราบแนวทางการได้มาซึ่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
พี่เลี้ยง/คณะทำงานได้ฝึกใช้เว็บไซต์ในการทำแผน การพัฒนาโครงการ และการติดตามประเมินผล
พี่เลี้ยง/คณะทำงานมีความเข้าใจเรื่องการทำแผน การพัฒนาโครงการ และการติดตามประเมินผล
-แต่ละเขตรายงานผลการเก็บข้อมูล ปัญหา พร้อมข้อเสนอแนะ -หาแนวทางแก้ไขข้อบกพร่องของเครื่งอมือเก็บข้อมูลสถานการณ์ชุมชน และเว็บไซ๖์กองทุนให้สอดคล้องต่อการใช้งานมากขึ้น
ทราบผลการเก็บข้อมูลของแต่ละพื้นที่ และเว็บไซต์ได้มีการปรับปรุงให้เหมะแก่การใช้งานมากยิ่งขึ้น
พี่เลี้ยงทั้ง 13 เขต เสนอความคิดเห็นในการพัฒนาเว็บไซต์
ได้ข้อเสนอเพื่อพัฒนาเว็บไซต์
-พี่เลี้ยงทั้ง 13 เขต รายงานความก้าวหน้าของแต่ละเขต -พี่เลี้ยงแจ้งปัญหาและอุปสรรคในการลงเก็บข้อมูลในแต่ละเขตพื้นที่ -พี่เลี้ยงซักถามข้อสงสัย
-ทราบผลการดำเนินงานของพื้นที่ทั้ง 13 เขต พร้อมปัญหาและอุปสรรคจากการเก็บข้อมูลในแต่ละเขตพื้นที่ และได้ให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงานในอนาคต
ได้ลงนาม MOU กับกองทุน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของเขต 10
จากการชี้เเจงเเนวทางการดำเนินงาน พบผลลัพธ์ในการปฏิบัติงานเเละการเเสดงความคิดเห็นของคณะทำงานไปในทิศทางเดียว ทั้งนี้เกิดผลดีในเเง่ของการปฏิบัติงานเเละการบันทึก (MOU) รวมกันตามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เขต 10
อบรมให้ความรู้เเละวางเเผนงานการใช้เครื่องมือเพื่อเก็บข้อมูล
คณะทำงานเข้าใจการใช้เครื่องมือเพื่อเก็บข้อมูลสถานการณ์
ได้หารือเเนวทางในการปรับปรุงคู่มือ เเละข้อเสนอเเนะร่วมกันในการปฏิบัติงานในการพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล
ได้แนวทางการพัฒนาเครื่องมือเก็บข้อมูลสถานการณ์ในชุมชน ซึ่งได้ข้อสรุปร่วมในมติที่ประชุมถึงการเก็บข้อมูลชุมชน โดยในการเก็บข้อมูลจะมีพี่เลี้ยงเเละเเอดมินกองทุนที่สามารถมองเห็นจำนวนรายการที่ตอบกลับจากพื้นที่ในระบบได้เเละสามารถดูรายละเอียดการตอบกลับได้ทุกข้อ นอกจากนี้สมาชิกที่เพิ่มใหม่จะไม่สามารถเห็นข้อมูลส่วนกลางได้ เเต่สามารถมองเห็นแบบสอบถามในส่วนบุคคลได้เท่านั้น
ทดสอบเครื่องมือการเก็บข้อมูลสถานการณ์ชุมชน
ทราบข้อบกพร่องขอเครื่องมือและแนวทางการแก้ไขปรับปรุง ทำให้เครื่องมือเก็บข้อมูลสถานการณ์ชุมชนเสถียรมากขึ้น
แนะนำการจัดทำเอกสารการเงินสำหรับพื้นที่เพื่อเบิกจ่าย
• รายงานการขอซื้อหรือขอจ้าง
• รายงานผลการพิจารณาและขออนุมัติสั่งซื้อ
• ใบสั่งซื้อ หรือ สั่งจ้าง
-คณะทำงานทุกเขตรับทราบการเบิกจ่ายเงินในโครงการฯ -คณะทำงานรับทราบข้อตกลงต่างๆ
• นักโปรแกรมเมอร์เสนอ website ระบบการจัดการบริหารกองทุนฯ ที่ใช้ในการพัฒนาแผน การพัฒนาข้อเสนอโครงการ และการติดตาม ประเมินผลโครงการ ประเด็นอาหาร กิจกรรมทางกาย สุรา ยาสูบ สารเสพติด ปัญหาสุขภาพอุบัติใหม่ อุบัติเหตุทางถนน ขยะ PM2.5 และสุขภาพจิต
• นักโปรแกรมเมอร์เสนอ website/ Application การเก็บข้อมูลสถานการณ์แต่ละประเด็น
•หารือเพื่อปรับปรุง website/ Application ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ได้ website/ Application ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
สสส. อบรมทักษะการจัดการเเละวางเเผนงานด้านบัญชี เพื่อให้เกิดข้อตกลงเเละความเข้าใจร่วมกันในการดำเนินงานการปฏิบัติงาน
ผู้ปฏิบัติงานได้รับความรู้เเละความเข้าใจในการทำงานด้านการเงิน เเละบัญชีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งในการดำเนินงานโครงการ
• นายเศวต เพชรบุ้ย นายอำเภอเมืองปัตตานี รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดการประชุมฯ
• ดร.กลุทัต หงส์ชยางกูร และ ดร.สุวภาคย์ เบญจธนวัฒน์ ชี้แจงโครงการฯ
• พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU ) ระหว่าง
1.พชอ. อ.หนองจิก กับกองทุนตำบลในอำเภอหนองจิกจำนวน 13 กองทุน
2.พชอ. อ.ยะหริ่ง กับกองทุนตำบลในอำเภอยะหริ่ง จำนวน 9 กองทุน
3.พชอ. อ.เมืองปัตตานี กับกองทุนตำบลในอำเภอเมืองปัตตานี จำนวน 10 กองทุน
• เสนอประเด็นปัญหาที่ พชอ. มีนโยบายในการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ
• เกิดการบูรณาการกลไกระบบสุขภาพระดับตำบลและกลไกระบบสุขภาพระดับอำเภอ จำนวน 32 กองทุน ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.หนองจิก อ.ยะหริ่ง และอ.เมือง จ.ปัตตานี โดยการทำ MOU
• ได้กองทุนศูนย์เรียนรู้ จำนวน 22 กองทุน ประกอบด้วย 1. อำเภอหนองจิง 13 กองทุน ได้แก่ กองทุนเทศบาลตำบลบ่อท กองทุนเทศบาลตำบลหนองจิก กองทุนตำบลเกาะเปาะ กองทุนตำบลคอลอตันหยง กองทุนตำบลดอนรัก กองทุนตำบลดาโต๊ะ กองทุนตำบลตุยง กองทุนตำบลท่ากำชำ กองทุนตำบลบางตาวา กองทุนตำบลปุโละปุโย กองทุนตำบลลิปะสะโง กองทุนตำบลยาบี และกองทุนตำบลบางเขา และ 2. อำเภอยะหริ่ง 9 กองทุน ได้แก่ กองทุนตำบลตาลีอายร์ กองทุนตำบลตะโละกาโปร์ กองทุนตำบลปิยามุมัง กองทุนตำบลตาแกะ กองทุนตำบลหนองแรด กองทุนเทศบาลตำบลยะหริ่ง กองทุนเทศบาลตำบลตอหลัง กองทุนตำบลตะโละ และกองทุนตำบลตันหยงดาลอ
• ได้กองทุนขยายผลที่สมัครใจ จำนวน 10 กองทุน ในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี ได้แก่ กองทุนตำบลบาราโฮม กองทุนตำบลปะกาฮะรัง กองทุนตำบลตะลุโบะ กองทุนตำบลตันหยงลุโละ กองทุนตำบลปูยุด กองทุนตำบลคลองมานิง กองทุนตำบลกามิยอ กองทุนเทศบาลตำบลรูสะมิแล กองทุนตำบลบานา และกองทุนตำบลบาราเฮาะ
• ได้พี่เลี้ยงทั้งหมด 12 ท่าน
• ชี้แจงโครงการ และวางแผนการดำเนินงาน
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นกิจกรรมทางกาย
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นมลพิษจากสิ่งแวดล้อม
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นยาสูบ
วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นความปลอดภัย
ทางถนน
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นปัญหาสุขภาพ
อุบัติใหม่
วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นสุราและสิ่งเสพติด
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นสุขภาพจิต
วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
• พัฒนาศักยภาพการทำแผน การพัฒนาโครงการ
และการติดตามประเมินผล ประเด็นอาหาร
• สรุปแนวทางการดำเนินโครงการและจัดทำแผน
การดำเนินงานระดับเขต
-คณะทำงานเข้าใจรายละเอียดโครงการ
-คณะทำงานเข้าใจเรื่องการทำแผน พัฒนาโครงการ และการติดตามประเมินผล ในแต่ละประเด็นมากขึ้น พร้อมทั้งได้ช่วยกันปรับตัวชี้วัดในแต่ละประเด็น
-ได้แผนการดำเนินงานในแต่ละพื้นที่
ประชุมวางแผนการดำเนินงานโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน
ได้แผนการดำเนินงานโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน