แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์


“ Matching Model บางตาวา ”

ตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
1.นางสาวนาซีฮา ปอระ 2.นางสาวอาดีละ เจะมะ 3.นางสาวอานิสา อูมา 4.นายอดุลย์ ดอเลาะ

ชื่อโครงการ Matching Model บางตาวา

ที่อยู่ ตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ ถึง


กิตติกรรมประกาศ

"Matching Model บางตาวา จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
Matching Model บางตาวา



บทคัดย่อ

โครงการ " Matching Model บางตาวา " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลบางตาวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน ยังไม่ระบุ - (ยังไม่ระบุ) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 100,000.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

  1. พื้นที่ตำบลบางตาวา ยังไม่มีการทำเรื่องตลาดชุมชนที่มีการรวมรวบผลผลิตการเกษตรในพื้นที่มาจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

 

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. 1.สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตที่สนใจเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียว
  2. 2.การดำเนินงานจัดโครงการ
  3. 3.ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค
  4. 4.ติดตามและประเมินผล
  5. 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม
  6. 1.2สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลบางตาวาจำวน 10 ราย
  7. 1.3สำรวจลงพื้นที่เกษตรกรนอกพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 10 ราย (ต.บ่อทอง)
  8. 2.1อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบ่อทอง
  9. 2.2อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบางตาวา
  10. 2.3อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบางตาวา
  11. 2.4อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบ่อทอง
  12. 3.1 ออกแบบรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค
  13. 3.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามหน่วยงานรัฐต่างๆ
  14. 1.1ติดตาม และประเมินผล

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น จากการเปิดช่องทางการขายตลาดออนไลน์ 2.ผู้บริโภคได้รับพืชผัก และอาหารทะเลที่ปลอดภัย และปลอดสารพิษ 3.เกษตรกรมีช่องทางในการขายผลผลิตทางการเกษตร และการประมงที่เพิ่มขึ้น 4.ผู้บริโภคที่ทำงานในหน่วยงานภาครัฐเกิดความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น 5.เกิดการสร้างอาชีพแก่คนในพื้นที่ที่ไม่สะดวกในการขายของในรูปแบบ Onsite จึงมีความสนใจในการขายของออนไลน์


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

นัดประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 4 คน ประชุมวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ณ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตำบลบางตาวา ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดและวางแผนการดำเนินโครงการตลาดสีเขียวภายในตำบลบางตาวา

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

นัดประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 4 คน ประชุมวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ณ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตำบลบางตาวา ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดและวางแผนการดำเนินโครงการตลาดสีเขียวภายในตำบลบางตาวา สรุปผลการประชุม จากที่ได้นัดประชุมวางแผนการดำเนินโครงการตลาดสีเขียวในตำบลบางตาวา ได้มีการเสนอจัดโครงการตลาดสีเขียวแบบ Online และ Onside ซึ่งจะมีการลงสำรวจผู้ผลิตเกษตรกรในพื้นที่ที่จะให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียว โดยจะมีการลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจของเกษตรกร ซึ่งในพื้นที่ตำบลบางตาวาเป็นพื้นที่การทำประมงจึงตั้งเป้าหมายผู้ผลิตประมงจำนวน 10 ราย และสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงที่มีเกษตรกรผลิตผักผลไม้ให้เข้าร่วมเครือข่ายในตำบล มีการลงเห็นว่าจะมีการลงสำรวจในพื้นที่ตำบลบ่อทองซึ่งมีผู้ผลิตเกษตรกรจำนวนมาก มีการตั้งเป้าหมายผู้ผลิตเข้าร่วมเครือข่ายจำนวน 5 ราย โดยชวนเข้าไปขายในรูปแบบ Onside ในพื้นที่ตำบลบางตาวาที่มีตลาดนัดทุกเช้าของวันศุกร์ และเข้าร่วมขายในรูปแบบ Online ที่ทางทีมงานสร้างกลุ่ม Line ขึ้นมาเพื่อรวมผู้ผลิตในเครือข่ายทั้งหมดและผู้บริโภคที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายของตลาดสีเขียวให้มาอยู่ในกลุ่ม Line ด้วยกัน โดยผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายจะเป็นหน่วยงานของรัฐและเอกชน ได้แก่ โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตาดีกา อบต. เทศบาล ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล อนามัย และธนาคาร เป็นต้น มติที่ประชุม ทางทีมตลาดสีเขียวตำบลบางตาวา ได้ลงมติตามแผนที่วางไว้โดยร่างลำดับขั้นตอนการดำเนินงานตลาดสีเขียวตำบลบางตาวา ในระยะเวลา 3 เดือน

 

4 0

2. 1.2สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลบางตาวาจำวน 10 ราย

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมกลุ่มตำบลบางตาวาลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตประมงในพื้นที่ที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 2-4 สิงหาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่จะต้องมีการถ่ายภาพและลงโพสต์ขายผลผลิตในกลุ่มไลน์ ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของการดำเนินงานอย่างคร่าว ๆ เพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียว ใช้ระยะเวลา 2-3 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตประมงให้ได้มากที่สุด

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมกลุ่มตำบลบางตาวาลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตประมงในพื้นที่ที่จะเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวในวันที่ 2-4 สิงหาคม 2565 โดยลงพื้นที่สอบถามความสมัครใจและความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่จะต้องมีการถ่ายภาพและลงโพสต์ขายผลผลิตในกลุ่มไลน์ ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการอธิบายความเป็นมาของการดำเนินงานอย่างคร่าว ๆ เพื่อจะเชิญชวนให้เข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียว ใช้ระยะเวลา 2-3 วัน ในการลงพื้นที่เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ และเพื่อให้ทั่วถึงผู้ผลิตประมงให้ได้มากที่สุด สรุปผลการลงพื้นที่ ทีมตลาดสีเขียวตำบลบางตาวาได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตประมงในพื้นที่ครั้งนี้ได้จำนวนผู้ผลิตประมงในพื้นที่ที่สนใจและอยากเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียวตำบลบางตาวาจำนวน 17 ราย ซึ่งเกินคาดตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้

 

17 0

3. 1.3สำรวจลงพื้นที่เกษตรกรนอกพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 10 ราย (ต.บ่อทอง)

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมตลาดสีเขียวตำบลบางตาวาได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตเกษตรกรในพื้นที่ตำบลบ่อทองที่เลือกเห็นชอบลงพื้นที่ตำบลบ่อทองเนื่องจากมีผู้ผลิตเกษตรกรจำนวนมากและมีผลผลิตอย่างต่อเนื่อง จึงได้ลงพื้นที่สำรวจตำบลบ่อทองและได้มีการสอบถามความสมัครใจของผู้ผลิต ซึ่งมีผู้ผลิตที่สนใจจำนวนหลายราย ได้มีการลงพื้นที่สำรวจในวันที่ 6-8 สิงหาคม 2565 และได้มีการลงสำรวจในหมู่บ้านควนดิน บ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ และบ้านไผ่มัน เป็นต้น

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมตลาดสีเขียวตำบลบางตาวาได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตเกษตรกรในพื้นที่ตำบลบ่อทองที่เลือกเห็นชอบลงพื้นที่ตำบลบ่อทองเนื่องจากมีผู้ผลิตเกษตรกรจำนวนมากและมีผลผลิตอย่างต่อเนื่อง จึงได้ลงพื้นที่สำรวจตำบลบ่อทองและได้มีการสอบถามความสมัครใจของผู้ผลิต ซึ่งมีผู้ผลิตที่สนใจจำนวนหลายราย ได้มีการลงพื้นที่สำรวจในวันที่ 6-8 สิงหาคม 2565 และได้มีการลงสำรวจในหมู่บ้านควนดิน บ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ และบ้านไผ่มัน เป็นต้น สรุปผลการลงพื้นที่ จากที่ได้ลงพื้นที่ในแต่ละหมู่บ้านของตำบลบ่อทองแล้ว ได้มีกลุ่มที่สนใจและอยากเข้าร่วมเครือข่ายตลาดกระจายอาหารสู่ชุมชน มี 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มพืชผักแปลงใหญ่บ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ จำนวนเกษตรที่สนใจ 10 ราย และกลุ่มบ้านควนดินจำนวน 1 ราย

 

10 0

4. 2.1อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบ่อทอง

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมได้มีการนัดหมายเกษตรกรที่สนใจและสมัครใจที่จะเข้าร่วมเครือข่ายผู้ผลิตทั้งหมดจำนวน 10 ราย เข้าประชุมการชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการในทีมตลาดสีเขียวในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ณ บ้านป้าวลี บ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ โดยทางทีมงานตลาดสีเขียวเป็นผู้ชี้แจงให้กับเกษตรกรได้รับทราบ เพื่อจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ให้ง่ายขึ้น และเพื่อให้เข้าใจระบบการกระจายตลาดอาหารสู่ชุมชนในรูปแบบตลาดออนไลน์ที่จะดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งทางเกษตรกรได้นำเสนอผลผลิตที่มี และผลิตภัณฑ์น้ำนมแพะพาสเจอไรซ์เพื่อจะนำผลิตภัณฑ์มาขายในตลาดสีเขียวเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมได้มีการนัดหมายเกษตรกรที่สนใจและสมัครใจที่จะเข้าร่วมเครือข่ายผู้ผลิตทั้งหมดจำนวน 10 ราย เข้าประชุมการชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการในทีมตลาดสีเขียวในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ณ บ้านป้าวลี บ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ โดยทางทีมงานตลาดสีเขียวเป็นผู้ชี้แจงให้กับเกษตรกรได้รับทราบ เพื่อจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ให้ง่ายขึ้น และเพื่อให้เข้าใจระบบการกระจายตลาดอาหารสู่ชุมชนในรูปแบบตลาดออนไลน์ที่จะดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งทางเกษตรกรได้นำเสนอผลผลิตที่มี และผลิตภัณฑ์น้ำนมแพะพาสเจอไรซ์เพื่อจะนำผลิตภัณฑ์มาขายในตลาดสีเขียวเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง
สรุปผลการประชุม  จากที่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับเกษตรกรได้รับทราบแล้วนั่น เกษตรกรมีความเห็นชอบที่จะเข้าร่วมเครือข่ายและสนใจที่จะได้ขายตลาดออนไลน์ ซึ่งปกติจะขายตามหน้าบ้านหรือเร่ขาย แต่ไม่มีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ จึงอยากให้มีการสอนใช้งานเครื่องมือสื่อสาร และวิธีการขาย มติที่ประชุม ทางทีมงานจะดำเนินการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกร

 

10 0

5. 2.2อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบางตาวา

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมได้มีการนัดหมายเกษตรกรที่สนใจและสมัครใจที่จะเข้าร่วมเครือข่ายผู้ผลิตทั้งหมดจำนวน 17 ราย เข้าประชุมการชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการในทีมตลาดสีเขียวในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 โดยทางทีมงานตลาดสีเขียวเป็นผู้ชี้แจงให้กับเกษตรกรได้รับทราบ เพื่อจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ให้ง่ายขึ้น และเพื่อให้เข้าใจระบบการกระจายตลาดอาหารสู่ชุมชนในรูปแบบตลาดออนไลน์ที่จะดำเนินการในครั้งนี้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมได้มีการนัดหมายเกษตรกรที่สนใจและสมัครใจที่จะเข้าร่วมเครือข่ายผู้ผลิตทั้งหมดจำนวน 17 ราย เข้าประชุมการชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการในทีมตลาดสีเขียวในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 โดยทางทีมงานตลาดสีเขียวเป็นผู้ชี้แจงให้กับเกษตรกรได้รับทราบ เพื่อจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ให้ง่ายขึ้น และเพื่อให้เข้าใจระบบการกระจายตลาดอาหารสู่ชุมชนในรูปแบบตลาดออนไลน์ที่จะดำเนินการในครั้งนี้
สรุปผลการประชุม  จากที่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับเกษตรกรได้รับทราบแล้วนั่น เกษตรกรมีความเห็นชอบที่จะเข้าร่วมเครือข่ายและสนใจที่จะได้ขายตลาดออนไลน์ ซึ่งปกติจะขายตามหน้าบ้านหรือเร่ขาย แต่ไม่มีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ จึงอยากให้มีการสอนใช้งานเครื่องมือสื่อสาร และวิธีการขาย มติที่ประชุม ทางทีมงานจะดำเนินการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกรในพื้นที่

 

17 0

6. 2.3อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบางตาวา

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมงานได้มีการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกรในเครือข่ายในวันที่ 26 สิงหาคม 2565 โดยเชิญวิทยากร นางปรีณัน กำราญศึก ผู้มีประสบการณ์ด้านการขายตลาดออนไลน์และการออกจำหน่ายตามบูธในงานต่างๆมากกว่า 10 กว่าปี มาให้ความรู้และประสบการณ์ด้านการขายออนไลน์ สอนการใช้เครื่องมือสื่อสารเบื้องต้น วิธีการขาย เทคนิคต่างๆที่ใช้ในการขายตามตลาดออนไลน์

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมงานได้มีการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกรในเครือข่ายในวันที่ 26 สิงหาคม 2565 โดยเชิญวิทยากร นางปรีณัน กำราญศึก ผู้มีประสบการณ์ด้านการขายตลาดออนไลน์และการออกจำหน่ายตามบูธในงานต่างๆมากกว่า 10 กว่าปี มาให้ความรู้และประสบการณ์ด้านการขายออนไลน์ สอนการใช้เครื่องมือสื่อสารเบื้องต้น วิธีการขาย เทคนิคต่างๆที่ใช้ในการขายตามตลาดออนไลน์ สรุปผลการอบรม ให้เกษตรกรทดลองการโพสต์ขายและสอนการสื่อสาร และให้เกษตรกรสแกนเข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวที่ทางทีมงานได้สร้างขึ้นมา

 

17 0

7. 2.4อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบ่อทอง

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมงานได้มีการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกรในเครือข่ายในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 โดยเชิญวิทยากร นางปรีณัน กำราญศึก ผู้มีประสบการณ์ด้านการขายตลาดออนไลน์และการออกจำหน่ายตามบูธในงานต่างๆมากกว่า 10 กว่าปี มาให้ความรู้และประสบการณ์ด้านการขายออนไลน์ สอนการใช้เครื่องมือสื่อสารเบื้องต้น วิธีการขาย เทคนิคต่างๆที่ใช้ในการขายตามตลาดออนไลน์

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมงานได้มีการจัดอบรมการตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกรในเครือข่ายในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 โดยเชิญวิทยากร นางปรีณัน กำราญศึก ผู้มีประสบการณ์ด้านการขายตลาดออนไลน์และการออกจำหน่ายตามบูธในงานต่างๆมากกว่า 10 กว่าปี มาให้ความรู้และประสบการณ์ด้านการขายออนไลน์ สอนการใช้เครื่องมือสื่อสารเบื้องต้น วิธีการขาย เทคนิคต่างๆที่ใช้ในการขายตามตลาดออนไลน์ สรุปผลการอบรม ให้เกษตรกรทดลองการโพสต์ขาย สอนการถ่ายรูปผลผลิตและสอนการสื่อสารให้ชัดเจนและเข้าใจ และให้เกษตรกรสแกนเข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียวที่ทางทีมงานได้สร้างขึ้นมา

 

10 0

8. 3.1 ออกแบบรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมงานได้มีการนัดประชุมรูปแบบสื่อและออกแบบสื่อที่จะมีการประชาสัมพันธ์ตามหน่วยงานรัฐต่างๆ ในวันที่ 30-31 สิงหาคม 2565 เพื่อให้มีความโดนเด่นและมีเนื้อหาที่ครอบคลุม และสามารถสื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและมีความสนใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมงานได้มีการนัดประชุมรูปแบบสื่อและออกแบบสื่อที่จะมีการประชาสัมพันธ์ตามหน่วยงานรัฐต่างๆ ในวันที่ 30-31 สิงหาคม 2565 เพื่อให้มีความโดนเด่นและมีเนื้อหาที่ครอบคลุม และสามารถสื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและมีความสนใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว สรุปผลการประชุม ทางทีมงานตลาดสีเขียวได้ตกลงที่จะมีการประชาสัมพันธ์ออกแบบสื่อในรูปแบบ โบว์ชัวร์ และโปสเตอร์ ซึ่งจะมีรายละเอียดของผลผลิตมีอะไรบ้าง ข้อมูลเกษตรกร และคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสแกนเข้ากลุ่มไลน์ได้ง่ายขึ้น มติที่ประชุม ออกแบบสื่อในรูปแบบโบว์ชัวร์ โปสเตอร์ และสติกเกอร์แปะที่สินค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ภายในตัวและให้เป็นเอกลักษณ์ของอาหารปลอดสารพิษ

 

0 0

9. 3.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามหน่วยงานรัฐต่างๆ

วันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางทีมตลาดสีเขียวลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามหน่วยงานรัฐต่างๆในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 5-9 กันยายน 2565 ให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว ได้แก่ โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตาดีกา อนามัย อบต. เทศบาล ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ ธนาคาร และประชาชนทั่วไป เป็นต้น โดยมีการเข้าไปแจกโบชัวร์และอธิบายอย่างคร่าวๆ และมีการแปะโปสเตอร์ในแต่ละที่

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางทีมตลาดสีเขียวลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามหน่วยงานรัฐต่างๆในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 5-9 กันยายน 2565 ให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว ได้แก่ โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตาดีกา อนามัย อบต. เทศบาล ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ ธนาคาร และประชาชนทั่วไป เป็นต้น โดยมีการเข้าไปแจกโบชัวร์และอธิบายอย่างคร่าวๆ และมีการแปะโปสเตอร์ในแต่ละที่
สรุปผลการลงพื้นที่ จากที่ได้ลงพื้นที่ในระยะเวลา 5 วันผลตอบรับดีมาก ผู้บริโภคมีความสนใจและอยากให้มีการดำเนินตลาดสีเขียวไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะสามารถซื้อสินค้าที่ดี อาหารปลอดภัย ปลอดสารพิษ ทำให้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้อุดหนุนเกษตรกรในพื้นที่ได้อีกด้วย

 

0 0

10. 1.1ติดตาม และประเมินผล

วันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ติดตามและประเมินผลตั้งแต่วันที่ 12-30 กันยายน 2565 หลังจากที่ได้สร้างกลุ่มและให้เกษตรกรตำบลบางตาวาในพื้นที่เองและพื้นที่ใกล้เคียงตำบลบ่อทองเข้ากลุ่มไลน์และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภคตามหน่วยงานต่างๆได้เข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้มาอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเดียวกันนั่น มีการติดตามการโพสต์ขายภายในกลุ่ม ติดตามจำนวนผู้ผลิตที่โพสต์ขายในกลุ่มไลน์ ติดตามผลผลิตที่ผู้ผลิตโพสต์ขายมีประเภทอะไรบ้าง ติดตามปริมาณและราคาของผลผลิตแต่ละประเภท และมีการติดตามตอนไปส่งผลผลิตให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ติดตามและประเมินผลตั้งแต่วันที่ 12-30 กันยายน 2565 หลังจากที่ได้สร้างกลุ่มและให้เกษตรกรตำบลบางตาวาในพื้นที่เองและพื้นที่ใกล้เคียงตำบลบ่อทองเข้ากลุ่มไลน์และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภคตามหน่วยงานต่างๆได้เข้ากลุ่มไลน์ตลาดสีเขียว เพื่อให้มาอยู่ในกลุ่มเครือข่ายเดียวกันนั่น มีการติดตามการโพสต์ขายภายในกลุ่ม ติดตามจำนวนผู้ผลิตที่โพสต์ขายในกลุ่มไลน์ ติดตามผลผลิตที่ผู้ผลิตโพสต์ขายมีประเภทอะไรบ้าง ติดตามปริมาณและราคาของผลผลิตแต่ละประเภท และมีการติดตามตอนไปส่งผลผลิตให้กับผู้บริโภคอีกด้วย
ผลสรุปการซื้อขาย จากที่ได้เห็นในกลุ่มไลน์มีเกษตรกรในพื้นที่ตำบลบางตาวา จะมีการขาย กุ้ง ปลา หอย และปลาแห้ง และเกษตรกรตำบลบ่อทอง จะมีการขาย แตงกวา ชะอม ข้าวโพด พริก มะเขือ เห็ดฟาง ถั่วผักยาว และน้ำนมแพะพาสเจอร์ไรซ์ เป็นต้น

 

0 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตที่สนใจเข้าร่วมเครือข่ายตลาดสีเขียว (2) 2.การดำเนินงานจัดโครงการ (3) 3.ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค (4) 4.ติดตามและประเมินผล (5) 1.1 ประชุมวางแผนการดำเนินโครงการภายในกลุ่ม (6) 1.2สำรวจลงพื้นที่ผู้ผลิตเกษตรประมงในพื้นที่ตำบลบางตาวาจำวน 10 ราย (7) 1.3สำรวจลงพื้นที่เกษตรกรนอกพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 10 ราย (ต.บ่อทอง) (8) 2.1อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบ่อทอง (9) 2.2อบรมชี้แจงการดำเนินโครงการให้กับผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่ตำบลบางตาวา (10) 2.3อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบางตาวา (11) 2.4อบรมเกี่ยวกับตลาดออนไลน์ในพื้นที่ตำบลบ่อทอง (12) 3.1 ออกแบบรูปแบบสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้บริโภค (13) 3.2 เชิญชวนผู้บริโภคที่สนใจตามหน่วยงานรัฐต่างๆ (14) 1.1ติดตาม และประเมินผล

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


Matching Model บางตาวา จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( 1.นางสาวนาซีฮา ปอระ 2.นางสาวอาดีละ เจะมะ 3.นางสาวอานิสา อูมา 4.นายอดุลย์ ดอเลาะ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด