directions_run

โครงการเกษตรในโรงเรียนบ้านนาจะแหน (โรงเรียนบ้านนาจะแหน)

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้นักเรียนมีอาหาร กลางวัน ที่มีคุณค่าทาง โภชนาการบริโภคตลอดช่วง การศึกษา โดยใช้ผลผลิต ทางการเกษตรที่ผลิตขึ้น ภายในโรงเรียนมาประกอบ อาหาร
ตัวชี้วัด : 1.เด็กนักเรียน มี ลักษณะร่างกาย สูงขึ้น ตามเกณฑ์ ร้อยละ 20 เด็ก นักเรียน มีลักษณะ ร่างกาย น้ําหนัก เพิ่มขึ้น ตามเกณฑ์ ร้อยละ 10 ผู้เรียน ร้อยละ 80 มีสุข นิสัยที่ดีในการ รับประทานอาหาร
80.00 80.00

1.นักเรียนได้รับประทานเมนู่จาก ผัก ปลาดุก เห็ดนางฟ้า จากโครงการฯ

2.ผลผลิตที่ป้อนสู่โรงครัวของโรงเรียน เกิดเป็นเมนูอาหารกลางให้กับนักเรียน จำ

3.ผลผลิตที่ได้จากโครงการฯ มีความปลอดภัย

4.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย

1.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย

2.ผลผลิตมีความปลอดภัย

3.นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง

หนักและส่วนสูงตามเกณฑ์ ดูจากบันทึกภาวะทางโภชนาการ

2 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน เกิดการเรียนรู้ด้านผลิต อาหารสุขภาพที่ดี โภชนาการ และสุขภาพ อนามัย
ตัวชี้วัด : 2.ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับประทาน อาหารที่มีคุณค่า ทางโภชนาการ
80.00 80.00

นักเรียนสามารถปลูกผักที่ปลอดสารพิษ เพาะเห็ด เลี้ยงปลาดุกได้ สามารนำไปปลูกที่บ้านได้เพื่อประกอบอาหารในครัวเรือนได้

นักเรียนมีความรู้เรื่องการปลูกผักปลอดสารพิษและสามารถนำ ความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม

3 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูร ณาการการเกษตรเศรฐกิจ พอเพียงตามศาสตร์ พระราชากับการเรียนการ สอน
ตัวชี้วัด : 3.ผู้เรียนร้อยละ70 ได้รับการเรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราช
70.00 80.00

เกิดการบูรณาการการเกษตรเศรฐกิจ พอเพียงตามศาสตร์ พระราชากับการเรียนการสอน

เด็กมีประสบการณ์ด้านการเกษตรและสามารถนำความรู้มาใช้ในวิชาเรียนต่างๆ ได้

นักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม