การประชุมเชิงปฏิบัติการในการเขียนแผนและโครงการเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะและพัฒนาพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย และจัดทำแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่นำร่อง อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

กิจกรรม : การประชุมเชิงปฏิบัติการในการเขียนแผนและโครงการเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะและพัฒนาพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย และจัดทำแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่นำร่อง อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
วันที่ 17/06/2024 - 17/06/2024
งบประมาณที่ตั้งไว้ 35,500.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 40 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย คณะทำงานเก็บข้อมูล/จัดทำแผนและโครงการ 12 แห่ง
คณะทำงานเขต/จังหวัด จำนวน 4 คน
คณะทำงานจากสถาบันนโยบายสาธารณะมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 2 คน
รายละเอียดกิจกรรม :
เข้าสู่กระบวนการโดยการรับชมวิดีทัศน์ พื้นที่ตัวอย่างการดำเนินงาน คือ กรณี “หน้าบ้านน่ามอง” ที่มีการบูรณาการดำเนินงานที่มากกกว่าการออกกำลังกาย จากนั้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลก่อเอ้ กล่าวต้อนรับ และมอบหมายแนวนโยบายที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนประเด็นของ กิจกรรมทางกาย (PA) และจากนั้น นายรพินทร์ ยืนยาว คณะทำงานระดับเขต 10 ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมวันนี้ และสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา
หลังจากนั้นนำเสนอแผนและโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย โดยการเปิดหน้าเว็บไซต์ข้อมูลโครงการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมเห็นภาพร่วมกัน นำเสนอตั้งแต่บริบท สถานการณ์ในพื้นที่ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์โครงการ วิธีการและรูปแบบในการดำเนินงาน ผลที่คาดว่าจะได้รับ โดยมีเวลาให้แต่ละตำบลๆละ 7 นาที ตามลำดับดังนี้ ทต.เขื่องใน, ทต.บ้านกอก, อบต.ค้อทอง, อบต.ท่าไห, อบต.หัวดอน, อบต.นาคำใหญ่, อบต.กลางใหญ่, อบต.ก่อเอ้, อบต.แดงหม้อ, ทต.ห้วยเรือ, อบต.ธาตุน้อย และอบต.ชีทวน โดยคณะทำงานเขียนแผนและโครงการ และร่วมแลกเปลี่ยนให้ข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะพร้อมแนวทางให้เกิดแผนและโครงการกิจกรรมทางกายที่มีคุณภาพ โดย ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
หลังจากนั้น นางสาวจงกลนี ศิริรัตน์ สรุปผลการประชุม นัดหมายกิจกรรมต่อไป พื้นที่ ทต.บ้านกอก เป็นเจ้าภาพในการจัดเวที และปิดประชุม