โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 10

พัฒนาทักษะพี่เลี้ยงกองทุนในการจัดทำแผน พัฒนาโครงการและเสนอโครงการ การติดตามประเมินผลโครงการ ในระบบเว็บไซต์25 เมษายน 2566
25
เมษายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ประชาสังคม-10
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม 2.ชี้แจงวัตถุประสงค์การจัดประชุม
3.ทบทวนผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและนำเสนอกระบวนการการพัฒนาโครงการ
4.แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 แลกเปลี่ยน/ถาม-ตอบ, ช่วงที่ 2 การแบ่งกลุ่มเพื่อให้แต่ละพื้นที่กรอกข้อมูลแผนงานในระบบเว็บไซต์ และช่วงที่ 3 รับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการ โดยทีมวิทยากรและทีมพี่เลี้ยง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทำให้พี่เลี้ยงที่มีทักษะในการทำแผน การพัฒนาโครงการ และการติดตามประเมินผลโครงการของ กองทุนฯ ซึ่งภาพรวมจากการประชุมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาทักษะการจัดทำแผนงานสุขภาวะ 8 ประเด็นให้กับพี่เลี้ยงกองทุนและการเขียนข้อเสนอโครงการผ่านทาง Website”
- พื้นที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีแผนงานที่เสนอผ่านทางเว็บไซต์แล้ว ทั้งสิ้น 88 แผน 19 โครงการ (ตามภาพประกอบ/ข้อมูล ณ วันที่ 25 เมษายน 2566)
- พื้นที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี มีแผนงานที่เสนอผ่านทางเว็บไซต์แล้ว ทั้งสิ้น 58 แผน 30 โครงการ (ตามภาพประกอบ/ข้อมูล ณ วันที่ 26 เมษายน 2566)
- พื้นที่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี มีแผนงานที่เสนอผ่านทางเว็บไซต์แล้ว ทั้งสิ้น 58 แผน 30 โครงการ (ตามภาพประกอบ/ข้อมูล ณ วันที่ 27 เมษายน 2566)
- พื้นที่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร มีแผนงานที่เสนอผ่านทางเว็บไซต์แล้ว ทั้งสิ้น 87 แผน 19 โครงการ (ตามภาพประกอบ/ข้อมูล ณ วันที่ 28 เมษายน 2566)
- พื้นที่ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ มีแผนงานที่เสนอผ่านทางเว็บไซต์แล้ว ทั้งสิ้น 63 แผน 16 โครงการ (ตามภาพประกอบ/ข้อมูล ณ วันที่ 29 เมษายน 2566)
ซึ่งหลังจากนี้จะได้ดำเนินการพัฒนาแผนงานและเขียนโครงการให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ความเชื่อมโยง และการประสานงานกันกับกิจกรรมหรือโครงการอื่นๆ หรือผู้มีส่วนได้เสียหรือหน่วยงานองค์กรอื่นๆ: มีกระบวนการทำงานร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของทีมพี่เลี้ยงแต่ละพื้นที่ที่มีการจัดทำแผนงานและโครงการผ่านทาง Website กองทุนสุขภาพตำบล สามารถยกระดับทีมพี่เลี้ยงให้สามารถนำกลับไปทำในพื้นที่และถ่ายทอดการเขียนแผนงานและโครงการให้พื้นที่อื่นๆ ได้