โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 9

เวทีพัฒนาศักยภาพคณะทำงานเพื่อพัฒนาโครงการ การติดตามประเมินผลโครงการ ในระบบเว็บไซต์10 มิถุนายน 2566
10
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ผู้รับผิดชอบเขต 9
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. กล่าวต้อนรับและชี้แจงวัตถุประสงค์ เป้าหมายการดำเนินงาน
  2. สรุปผลการติดตามสนับสนุนการจัดทำแผนงานในเว็บไซต์และโครงการที่ควรดำเนินการ พร้อมยกตัวอย่างแผนงานและโครงการที่บันทึกข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ประกอบ
    1. บรรยายหลักการเขียนและพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพและการติดตามประเมินผลโครงการ
    2. บรรยายการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ และฝึกปฏิบัติการพัฒนาโครงการในระบบเว็บไซต์
    3. สรุปผลการดำเนินงาน นัดหมายการติดตามผลการดำเนินงาน
    4. ทบทวนภารกิจเมื่อวันวานและเข้าไปตรวจสอบการพัฒนาโครงการในระบบ พร้อมแลกเปลี่ยนและให้ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาโครงการในระบบเว็บไซต์
    5. บรรยายประกอบตัวอย่าง การติดตามโครงการและการประเมินคุณค่าของโครงการในระบบเว็บไซต์
  3. ดำเนินการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพและการพัฒนาโครงการ การติดตามโครงการ และการประเมินคุณค่าของโครงการในระบบเว็บไซต์
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่นนำร่องทั้ง 5 กองทุน ได้คัดเลือกที่จัดทำข้อมูลแผนงานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ อย่างน้อยกองทุนละ 3 แผน และทดลองปฏิบัติในการพัฒนาโครงการแผนงานละ 2 โครงการ ดังนี้
    ชื่อกองทุนฯ แผนงาน ชื่อพัฒนาโครงการ เทศบาลตำบลบึงเจริญ แผนงานผู้สูงอายุ 
    แผนงานโรคเรื้อรัง การแก้ปัญหาเด็กเล็กที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโรคมือเท้าปากระบาด แผนงานขยะ โรงเรียนปลอดขยะ ปีงบประมาณ 2566 อบรมให้ความรู้ประชาชนเพื่อป้องกันกำจัดขยะติดเชื้อในครัวเรือน ประจำปี 2566 แผนงานสิ่งวดล้อม
    อบต.ถลุงเหล็ก แผนงานผู้สูงอายุ ออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า
    แผนงานกิจกรรมทางกาย แผนงานขยะ จัดการขยะขากของเหลือใช้ให้เกิดมูลค่า แผนงานอุบัติเหตุ
    อบต.โคกสะอาด แผนงานความปลอดภัยทางถนน ลดอุบัติเหตุ ลดความเสี่ยงในชุมชน แผนงานกิจกรรมทางกาย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ขยับกายสบายชีวี ด้วยวิธีเต้นแอโรบิค แผนงานขยะ บริหารจัดการขยะในชุมชน แผนงานสิ่งแวดล้อม สร้างป่า สร้างคน ชุมชนสีเขียว ต.โคกสะอาด อบต.โคกกลาง แผนงานความปลอดภัยทางถนน แผนงานขยะ สร้างจุดเรียนรู้การจัดการขยะหมู่บ้านต้นแบบ แผนงานกิจกรรมทางกาย ให้ความรู้กิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพดี แผนงานบุหรี่ ส่งเสริมการลดสูบบุหรี่ในโรงเรียน เทศบาลตำบลโนนเจริญ แผนงานกิจกรรมทางกาย fun run หลวงปู่ซาน ไปเตาสวาย แผนงานขยะ ลดสูบ รักษ์สุขภาพ แผนงานอาหารและโภชนาการ
    แผนงานคนพิการ
    แผนงานโรคเรื้อรัง
    แผนงานมลพิษจากสิ่งแวดล้อม สร้างป่า สร้างคน ชุมชนสีเขียว
    แผนงานยาสูบ

    1. คณะทำงานกองทุน 5 กองทุน สามารถจัดทำข้อมูลการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพได้ถูกต้องครบตามองค์ประกอบของโครงการได้อย่างน้อยกองทุนละ 2 โครงการ และสามารถจัดทำเป็นโครงการติดตามประเมินผลเพื่อเสนอโครงการกับกองทุนฯ ได้
  2. คณะทำงานกองทุน 5 กองทุน สามารถที่จะเข้าไปจัดทำการประเมินผลการติดตามโครงการได้ เมื่อโครงการได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนและได้มีการดำเนินงานเสร็จสิ้น ก็สามารถนำรายงานการดำเนินงานมาบันทึกการประเมินผลคุณค่าโครงการในระบบได้
  3. คณะทำงานกองทุนทั้ง 5 กองทุน มีความประสงค์ที่จะพัฒนาโครงการเพื่อขอรับงบประมาณจากแหล่งทุนภายนอก โดยมี อปท. ที่เคยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนสวัสดิการสังคมของกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เสนอผ่านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ อบต.ถลุงเหล็ก และ อบต.โคกกลาง จะเป็นต้นแบบในการเขียนโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากแหล่งทุนดังกล่าว