โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 9

ประชุมคณะทำงาน/พี่เลี้ยงเขต เพื่อวางแผน/เตรียมการจัดกิจกรรม ติดตาม ความก้าวหน้า และสรุปผลการดำเนินงาน ครั้งที่ 311 มิถุนายน 2566
11
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ผู้รับผิดชอบเขต 9
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ชี้แจงวัตถุประสงค์และกระบวนการประชุมคณะทำงาน พี่เลี้ยงกองทุน
  2. คณะทำงาน พี่เลี้ยงกองทุน รายงานสรุปผลการติดตามการจัดทำแผนงานและการพัฒนาโครงการของกองทุนฯ และในระบบเว็บไซต์ มีประเด็นการพูดคุย ดังนี้
    a. วิธีการติดตามสนับสนุนการจัดทำแผนงาน การพัฒนาโครงการของกองทุน
    b. ผลการติดตามการจัดทำแผนงาน การพัฒนาโครงการ
    c. ปัญหาและอุปสรรคและแนวทางการดำเนินงาน d. แผนการดำเนินงานสนับสนุนการพัฒนาโครงการและการเสนอโครงการของกองทุน นำเสนอผลการประชุมการจัดทำข้อมูลและแผนงาน และภาพร่วมการดำเนินเก็บข้อมูลของกองทุนตำบลเป้าหมาย (5 กองทุน)
  3. วางแผนการติดตามสนับสนุนการพัฒนาโครงการระบบเว็บไซต์ของกองทุนฯ นำร่อง ปีงบประมาณ 2566 และ 2567
  4. วางแผนการจัดสรุปบทเรียนการดำเนินงาน และสรุปผลการประชุมและนัดหมายกิจกรรมครั้งต่อไป
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. สรุปกิจกรรมและผลลัพธ์ ผลผลิต ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานที่ผ่านมา  ดังนี้
    1.1.  เวทีประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนงานและโครงการ เพื่อให้คณะทำงานกองทุนสามารถจัดทำข้อมูลแผนงานและโครงการในระบบได้ มีการวิเคราะห์ข้อมูลสถานการณ์สุขภาวะชุมชนเพื่อเป็นฐานข้อมูลการจัดทำแผนงานและโครงการในการแก้ไขปัญหาสุขภาวะชุมชนได้ตรงจุด
    ผลที่เกิดขึ้น 1) กองทุนฯ เป้าหมาย 5 กองทุนได้จัดทำแผนงานในระบบเว็บไซต์อย่างน้อยกองทุนฯ ละ 3 แผนงาน เช่น แผนงานกิจกรรมทางกาย แผนงานขยะ แผนงานอุบัติเหตุทางถนน แผนงานสิ่งแวดล้อม 2) จัดทำรายชื่อโครงการที่ควรจะดำเนินงาน ซึ่งเป็นแผนที่จะดำเนินงานในแต่ละด้านโดยมีการวิเคราะห์ข้อมูลสถานการณ์สุขภาวะชุมชนประกอบในการพิจารณาจัดทำพัฒนาโครงการ 1.2 การติดตามสนับสนุนการจัดทำแผนงาน การพัฒนาโครงการ เพื่อให้การจัดทำข้อมูลแผนงานและโครงการที่ถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ คณะทำงานเขตและทีมวิชาการจึงได้วางแผนการสนับสนุนการติดตามสนับสนุน 2 รูปแบบ คือ การพบปะกลุ่มย่อยที่ทำการ อปท. เพื่อตรวจสอบและร่วมจัดทำข้อมูลแผนงานและโครงการ และการติดตามผ่านระบบออนไลน์ Meeting เพื่อให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะต่อการจัดทำแผนงานและโครงการในระบบเว็บไซต์ และมีการแลกเปลี่ยนรูปแบบการสนับสนุนการบริหารจัดการกองทุนฯ ด้วย
    ผลที่เกิดขึ้น 1) คณะทำงานกองทุนสามารถจัดทำงานข้อมูลแผนงานได้ถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ได้ไม่น้อยกว่า 3 แผนงาน/กองทุน และเป็นแผนงานที่จะมีความสำคัญที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานการณ์สุขภาวะชุมชน 2) คณะทำงานกองทุนสามารถกำหนดและคัดเลือกที่จะพัฒนาโครงการไม่น้อยกว่ากองทุนละ 2 โครงการ
    1.3 อบรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานเพื่อพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ การติดตามและประเมินผลโครงการ เพื่อให้คณะทำงานกองทุนสามารถบันทึกและจัดทำข้อมูลการพัฒนาโครงการในระบบเว็บไซต์ได้ และสามารถที่จะจัดทำโครงการติดตามเพื่อขอรับงบประมาณจากกองทุน และสามารถประเมินคุณค่าโครงการได้หลังจากโครงการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว
    ผลที่เกิดขึ้น 1) กองทุนฯ ทั้ง 5 กองทุน ได้ดำเนินการพัฒนาโครงการไม่น้อยกว่ากองทุนละ 2 โครงการ ประมาณ 15 โครงการ และสามารถทำเป็นติดตามโครงการทุกโครงการ 2) คณะทำงานกองทุนสามารถทำการติดตามและประเมินผลโครงการในระบบได้
  2. แผนการดำเนินงานระยะต่อไป 2.1 การสรุปบทเรียนการดำเนินงาน
    2.2 การติดตามสนับสนุนการติดตามโครงการที่เสนอของบประมาณ ปี 2567
  3. มอบหมายบทบาทหน้าที่การติดตามและสนับสนุนการจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการในระบบ ปีงบประมาณ 2567