โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 9

ประชุมคณะทำงาน พี่เลี้ยงกองทุน ครั้งที่ 2 เพื่อวางแผนการสนับสนุนการจัดทำข้อมูลแผนงานของกองทุนฯ 5 ตำบล จ.บุรีรัมย์25 มีนาคม 2566
25
มีนาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย ผู้รับผิดชอบเขต 9
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. กล่าวทักทาย ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุม และสรุปผลการดำเนินงานจัดกิจกรรมที่ผ่านมา
  2. ชี้แจงวิธีการเข้าระบบเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบการบันทึกข้อมูลสถานการณ์สุขภาพของกองทุนฯ และการจัดทำแผนงาน
  3. นำเสนอผลการประชุมการจัดทำข้อมูลและแผนงาน และภาพร่วมการดำเนินเก็บข้อมูลของกองทุนตำบลเป้าหมาย (5 กองทุน)
  4. ตรวจสอบการจัดบันทึกข้อมูลแผนงาน ในระบบเว็บไซต์
  5. วางแผนปฏิบัติการและการเข้าร่วมประชุมการบันทึกข้อมูลแผนงาน พัฒนาโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.สรุปกิจกรรมและผลลัพธ์ ผลผลิต ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานที่ผ่านมา  ดังนี้
1.1. ประชุมคณะทำงานเขตและพี่เลี้ยงกองทุน ครั้งที่ 1 เป็นกิจกรรมเข้าพบผู้บริหารท้องถิ่น ปลัด อปท. และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานกองทุนฯ เพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจแนวทางการร่วมดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนฯ และเชิญชวนร่วมเป็นกองทุนฯเป้าหมายร่วมดำเนินงาน
ผลที่เกิดขึ้น 1) กองทุนฯ เป้าหมาย 5 กองทุน ได้แก่ อบต.โคกกลาง อบต.โคกสะอาด อบต.ถลุงเหล็ก ทต.โนนเจริญ ทต.บึงเจริญ 2) ผู้บริหารท้องถิ่นได้มอหมายให้เจ้าหน้าที่ของ อปท.ร่วมเป็นคณะทำงานตัวแทนกองทุนละ 1 คน
1.2 ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการและชี้แจงการเก็บข้อมูลสถานการณ์สุขภาพชุมชน เพื่อให้คณะทำงานกองทุนฯ เป้าหมายทั้ง 5 กองทุน เข้าใจแนวทางการดำเนินงาน และร่วมวางแผนการเก็บข้อมูลแบบสอบถามสถานการณ์สุขภาพชุมชน
ผลที่เกิดขึ้น 1) กองทุนฯ เป้าหมายได้มอบหมายบุคลากรร่วมเป็นคณะทำงานโครงการร่วมจำนวน 11 คน และได้คัดเลือกทีมเก็บข้อมูลกองทุนฯ ละ 10 คน เพื่อเก็บข้อมูลแบบสอบถามสถานการณ์สุขภาพชุมชนเพื่อให้ครอบคลุมทุกชุมชนและกลุ่มตัวอย่างที่หลากหลายช่วงวัย 2) แผนการเก็บข้อมูลแต่ละกองทุนฯ
1.3 การเก็บข้อมูลแบบสอบถามสถานการณ์สุขภาพชุมชนและบันทึกข้อมูลลงในระบบเว็บไซต์ เพื่อให้กองทุนมีฐานข้อมูลสุขภาวะชุมชนในการจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการที่จะแก้ไขปัญหาสุขภาพ คุณภาพชีวิตของคนในชุมชนได้ตรงความเป็นจริง
ผลที่เกิดขึ้น 1) กองทุนฯ ได้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลแบบสอบถามสถานการณ์สุขภาพชุมชนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและสามารถเก็บข้อมูลได้ ดังนี้ กองทุนฯ ทต.บึงเจริญ บุคคล 204 ชุด ครัวเรือน 100 ชุด ชุมชน 1 ชุด กองทุนฯ ทต.โนนเจริญ บุคคล 203 ชุด ครัวเรือน 100 ชุด ชุมชน  1 ชุด กองทุนฯ อบต.ถลุงเหล็ก บุคคล 200 ชุด ครัวเรือน 100 ชุด ชุมชน 1 ชุด กองทุนฯ อบต.โคกสะอาด บุคคล 200 ชุด ครัวเรือน 100 ชุด ชุมชน 1 ชุุด กองทุนฯ อบต.โคกกลาง บุคคล 202 ชุด ครัวเรือน 192 ชุด ชุมชน 1 ชุด ซึ่งทุกกองทุนฯ ได้นำข้อมูลจากแบบสอบถามบันทึกลงในระบบเว็บไซต์เพื่อจะได้ประมวลผลและวิเคราะห์เพื่อจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการต่อไป
2. แผนการดำเนินงานระยะต่อไป 2.1 อบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการให้ได้งบประมาณ
2.2 การติดตามจัดทำข้อมูลแผนงานให้สมบูรณ์และการจัดทำโครงการ
2.3 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 3
3. การมอบหมายบทบาทหน้าที่การติดตามและสนับสนุนการจัดทำแผนงานและพัฒนาโครงการในระบบ